TikTok, nền tảng video di động dạng ngắn, công bố những thông tin thú vị về chiến dịch truyền thông đồng hành cùng Đại nhạc hội POPS Awards 2019.

Hơn 4.000 video hưởng ứng chiến dịch đồng hành cùng POPS Awards 2019 trên TikTok

Đại nhạc hội POPS Awards – A New Millennium là sự kiện âm nhạc thường niên nhằm vinh danh những nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung có hoạt động nổi bật trên nền tảng kỹ thuật số và được đông đảo khán giả Việt Nam quan tâm đón nhận. Tiếp nối sức hút của Đại nhạc hội POPS Awards qua các năm, lần đầu tiên TikTok đồng hành cùng khán giả của Lễ trao giải để tạo nên mùa lễ hội âm nhạc rộn ràng.

Nơi người dùng Việt có thể tự do bộc lộ tài năng, sự sáng tạo không giới hạn, cũng như bình chọn cho ca khúc yêu thích thông qua một sân chơi độc đáo mang tên #popsawards – “Bài hát tạo xu hướng giới trẻ trong năm” diễn ra trên nền tảng TikTok.

Trong vòng một tuần, thử thách #popsawards trên TikTok với loạt nội dung đa dạng được sáng tạo trên nền các ca khúc “gây bão” trong năm đã ghi nhận hơn 4.000 video, thu hút hơn 11,7 triệu lượt xem, gần 700.000 lượt thích cùng 4.000 lượt chia sẻ. Những con số ấn tượng cho thấy TikTok một lần nữa đã “khuấy động” thành công sự hào hứng với những giá trị nghệ thuật, góp phần mang đến nội dung thiết thực và ý nghĩa cho người dùng tại Việt Nam.

Với nền tảng công nghệ thông minh, hỗ trợ người dùng qua các tính năng chuyển cảnh, thay đổi màu sắc, stickers đa dạng… Những nội dung từ thử thách #popsawards được thể hiện bằng nhiều hình thức phong phú, tạo nên chuỗi video vô cùng sáng tạo và đậm chất nghệ thuật. Có thể kể đến như cover lại bài hát theo cá tính riêng, quay video lip-sync vui nhộn, thể hiện tài năng qua những điệu nhảy sôi động hay diễn lại phân cảnh nổi bật của video ca nhạc…

Mỗi video được tạo ra trên nền nhạc sẽ là một lượt bình chọn cho giải thưởng “Bài hát tạo xu hướng giới trẻ của năm”. Kết quả, bài hát “Hôm nay tôi buồn” của nghệ sĩ Phùng Khánh Linh đã giành chiến thắng ở hạng mục đặc biệt này với số lượng video sáng tạo được ghi lại nhiều nhất.

Bằng giải thưởng trên, lần đầu tiên khán giả Việt được đóng góp vào kết quả của một giải thưởng âm nhạc thông qua việc bộc lộ tài năng và sự sáng tạo không giới hạn của mình. Điều này giúp cho những sản phẩm nghệ thuật trở nên gần gũi hơn, hoà vào hơi thở trẻ trung và hiện đại trên nền tảng TikTok.

Có thể nói, thử thách #popsawards một lần nữa cho thấy chiến lược bản địa hoá đúng đắn của TikTok. Thông qua #popsawards – một chiến dịch khởi tạo xu hướng và đa dạng hoá nội dung, bài hát “Hôm nay tôi buồn” nói riêng và những ca khúc được đề cử của Lễ trao giải nói chung như được thổi thêm một làn gió công nghệ mới. Từ đó, những giá trị sáng tạo nghệ thuật được ghi lại, lan toả thêm phần ý nghĩa và gần gũi hơn với khán giả.

Bà Diệp Quế Anh, Giám đốc Truyền thông của TikTok tại Việt Nam và các thị trường mới nổi cho biết: “Tại TikTok, chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu đa dạng hóa nội dung và tăng cường nhiều hoạt động ý nghĩa để khơi dậy những nguồn cảm hứng mới mẻ, gắn liền với xu hướng và văn hoá tại địa phương. Thông qua chiến dịch truyền thông cùng POPS Awards 2019 – A New Millennium, TikTok khuyến khích người dùng thỏa sức thể hiện sự sáng tạo trên nền những giá trị nghệ thuật đặc sắc và được yêu thích tại Việt Nam, qua đó góp phần khơi dậy tài năng nghệ thuật của mỗi người thông qua các công cụ và tính năng phong phú trên nền tảng.”

Nền tảng này hiện đã có mặt trên 150 quốc gia và hỗ trợ 75 ngôn ngữ. TikTok luôn nỗ lực nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo và tương tác nội dung gắn liền với văn hóa và xu hướng địa phương trong vai trò là một nền tảng video dạng ngắn hàng đầu. Tại Việt Nam, người dùng có thể tại ứng dụng TikTok trên iOS hoặc Google Play.

Theo TikTok

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây