HKT và Huawei đã trình diễn thành công giải pháp LTE-A 450Mbps (kết hợp sóng mang 3FDD) đầu tiên trên thế giới tại Hong Kong.

Hôm qua 25/04/2015, HKT (Hong Kong Telecom) và Huawei đã trình diễn thành công giải pháp LTE-A 450Mbps (kết hợp sóng mang 3FDD) dựa trên công nghệ truy cập IP-RAN (IP-Radio Access Network) đầu tiên trên thế giới tại Hong Kong với tốc độ tải cao nhất đạt 435 Mbps trong một cuộc thử nghiệm trực tiếp đầu tiên trên thế giới về sóng mang LTE-A (LTE-Advanced) liên trạm 3 thành phần sóng (3CC) qua 3 khối phổ tần 20Mhz sử dụng một giải pháp dựa trên công nghệ IP Radio Access Network (IP-RAN).

Được biết Hong Kong Telecom đang xây dựng mạng LTE-A 450Mbps sử dụng giải pháp trên nền IP-RAN và hi vọng hệ thống mạng này sẽ được thương mại hoá với các smartphone tương thích vào năm 2016, giúp người dùng tải dữ liệu nhanh hơn, cải thiện chất lượng hình ảnh và âm thanh, cũng như mang đến dịch vụ hội nghị truyền hình tin cậy hơn.

Trong sự kiện lần này, Huawai cũng đã công bố giải pháp CA liên trạm (inter-site) sáng tạo có thể kết hợp các sóng của nhiều trạm để tối ưu hoá vùng phủ sóng CA (carrier aggregation – sóng mang) và giải quyết tình trạng các trạm LTE sử dụng các phổ tần khác nhau gây khó khăn trong việc kết hợp các sóng LTE trên các phổ tần khác nhau để thực hiện CA, phá vỡ trải nghiệm của người dùng.

HKT và Huawei trình diễn giải pháp LTE-A 450Mbps đầu tiên trên Thế giới tại Hong Kong

Theo nguồn tin cho biết, tính đến cuối năm 2014, đã có 49 mạng thương mại LTE-A trên toàn cầu, trong đó có 50% do Huawei triển khai và hơn 100 mạng LTE-A dự kiến sẽ được đưa vào sử dụng đến cuối năm 2015.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây