Google vừa giới thiệu Google Play Instant, tính năng cho phép người dùng chơi thử một số trò chơi trên thiết bị Android mà không cần tải xuống hay cài đặt. Việc này rất tiện lợi khi bạn muốn chơi thử các trò chơi trước khi quyết định tải về và cài đặt.

Play Instant: Chơi game không cần cài đặt trên Google Play

Tính năng này đã được ra mắt vào năm ngoái với tên gọi Android Instant Apps, nhưng không được coi là một tính năng của trò chơi. Nhưng hiện tại, tính năng đã được Google đổi tên sang Google Play Instant.

Play Instant: Chơi game không cần cài đặt trên Google Play

Tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, và hoạt động trên Play Store của Google. Bạn có thể xem danh sách các trò chơi hỗ trợ tính năng này trong mục Instant Gameplay. Tới thời điểm này đã có một số trò chơi hỗ trợ Play Instant gồm:

  • Clash Royale
  • Words with Friends 2
  • Bubble Witch 3 Saga
  • Final Fantasy XV: A New Empire
  • Solitaire
  • Mighty Battles

Jonathan Karmel và Benjamin Frenkel, quản lý sản phẩm của Google Play cho biết trong một cuộc trò chuyện rằng công ty đang làm việc với một số nhà phát triển trò chơi hàng đầu như Zynga và Unity để mang lại nhiều trò chơi được hỗ trợ hơn trong năm nay.

Play Instant sẽ giúp các nhà phát triển giải quyết một vấn đề lớn: Mất người dùng. Theo đó có một lượng lớn người dùng “quên” chơi trò chơi hay ứng dụng ngay sau khi tải và cài đặt. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà phát triển mất đi doanh thu quảng cáo đến từ người dùng đã “quên” trải nghiệm trò chơi mà có thể họ sẽ thích.

Người chơi sẽ không thể trải nghiệm toàn bộ trò chơi nếu chỉ thông qua Play Instant. Ví dụ trong trò Final Fantasy XV: A New Empire thể hiện một cuộc chiến nhanh trong vài giây, trong khi Bubble Witch 3 Saga chỉ có vài cấp độ đầy đủ. Sau khi chơi thử, người dùng sẽ có 2 lựa chọn là thoát hoặc cài đặt để trải nghiệm đầy đủ tính năng.

TNW đã thử nghiệm tính năng này trên nhiều thiết bị Android khác nhau và nó hoạt động rất hiệu quả. Với việc áp dụng phổ biến tính năng này, mục Instant Gameplay của Play Store sẽ là nơi đầu tiên các game thủ tìm các trò chơi mới khi vào Play Store.

Theo thenextweb

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây