Canon vừa mới để lộ một loạt hình ảnh của máy ảnh không gương lật cảm biến full-frame EOS RP với thiết kế độc đáo, nhỏ gọn và rẻ hơn EOS R.

Rò rỉ thiết kế của Canon EOS RP

Không lâu sau khi ra mắt EOS R, Canon đã có kế hoạch ra mắt máy ảnh không gương lật cảm biến full-frame thứ hai. Một loạt ảnh của EOS RP mới đây đã rò rỉ trên Nokishita hôm nay. Không giống như các đối thủ Sony, Nikon và gần đây nhất là Panasonic đều cung cấp một cặp máy ảnh giống hệt nhau, Canon đã làm mới EOS RP với thiết kế độc đáo nhỏ gọn và nhẹ hơn đáng kể so với EOS R.

Theo thông tin, Canon EOS RP chỉ nặng 485g, trong khi EOS R là 660g. Kích thước của RP là 132,5 x 85,0 x 70,0 mm, còn ở bản R là 136 x 98 x 84 mm. Với người dùng yêu thích sự gọn nhẹ thì đây sẽ là điểm cộng lớn cho EOS RP.

Rò rỉ thiết kế của Canon EOS RP

Mặt trên của máy sẽ không còn màn hình LCD, thanh đa chức năng ở cạnh phải cũng đã biến mất. Vì cố gắng thu nhỏ mọi thứ lại nên Canon không chừa chỗ cho thanh cảm ứng. Một điều hơi đáng buồn là sẽ không có cả nút điều hướng (joystick) ở model này.

Rò rỉ thiết kế của Canon EOS RP

Nokishita cho biết EOS RP sẽ được trang bị cảm biến full-frame CMOS X 26,2MP giống 6D Mark II, và hệ thống lấy nét tự động Dual Pixel đặc trưng của Canon, được hỗ trợ bởi chip xử lý hình ảnh Digic 8, chụp liên tục đạt tốc độ 5 hình/giây và dải ISO gốc được cho biết là 100-40.000, tương tự như EOS R.

Theo CanonRumors, máy ảnh EOS RP được đồn đại có giá 1.499 USD hoặc 1.599 USD. Có vẻ như đây sẽ là sản phẩm chủ đạo dành cho đối tượng khách hàng tầm trung, muốn trải nghiệm dòng máy không gương lật mà không muốn đầu tư quá nhiều. Vào 14/2 tới, Canon sẽ giới thiệu chi tiết về máy ảnh này và hệ thống 5 ống kính RF mới:

  • Canon RF 85mm f/1.2L USM
  • Canon RF 15-35mm f/2.8L IS USM
  • Canon RF 24-70mm f/2.8L IS USM
  • Canon RF 24-240mm f/4-6.3 IS USM
  • Canon RF 70-200mm f/2.8L IS USM

Thông số những ống kính này hơn hẳn so với ống kính của Nikon Z6 và Z7. Thông số kỹ thuật và hiệu suất của EOS R cũng cao hơn hai phiên bản này, và tất nhiên mức giá cũng cao hơn. Dù vậy, dòng máy ảnh này là một bước đi khá khôn ngoan của Canon. Hy vọng EOS RP sẽ không có nhiều nhược điểm khiến người dùng phải quay lại lựa chọn phiên bản R.

Theo nhiều nguồn tin thì hiện tại Canon vẫn còn ấp ủ một sản phẩm nữa với độ phân giải lên tới 100 megapixel dành cho các người dùng cao cấp. Nếu đây là sự thật thì chúng ta vẫn phải chờ đến 14/2 để có thêm thông tin chi tiết.

Theo: The Verge

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây