AT&T đã làm nhiều người lầm tưởng mạng 5G E thực sự là 5G khi sử dụng logo này trên thiết bị và quảng cáo rầm rộ, dù thực tế có thể chậm hơn mạng 4G LTE của đối thủ.

Mạng 5G E giả mạo của AT & T không nhanh hơn Verizon, T-Mobile hay Sprint 4G

Mạng 5G E không chỉ gây hiểu lầm mà còn chứng tỏ rằng, tốc độ 4G LTE hiện tại của AT&T thực sự có thể chậm hơn các nhà mạng khác sử dụng công nghệ LTE Advanced và Advanced Pro. Có lẽ đây là lý do tại sao AT&T đang cố gắng phủ nhận lời nói dối của mình về 5G E.

Công ty phân tích di động Opensignal đã đo và so sánh tốc độ tải xuống từ mạng 5G E với kết quả của dịch vụ 4G LTE các nhà mạng Sprint, Verizon và T-Mobile. Opensignal đã thu thập dữ liệu từ 1.057.522 thiết bị trên toàn nước Mỹ, với bốn nhà mạng, trong khoảng thời gian từ 28/1 đến 26/2.

Kết quả cho thấy, ngay cả tốc độ tải xuống đạt 28.8 Mbps, nhưng mạng 5G E của AT&T vẫn đứng thứ ba trong số bốn nhà mạng. Đứng nhất là Verizon với 29.9 Mbps, T-Mobile thứ hai với 29.4 Mbps và Sprint cuối cùng.

Mạng 5G E giả mạo của AT & T không nhanh hơn Verizon, T-Mobile hay Sprint 4G

Trả lời Ars Technica, AT&T nói “Báo cáo của OpenSignal cho thấy phương pháp của họ là thiếu sót. Dữ liệu kiểm tra tốc độ ​​nhằm mục đích thể hiện trải nghiệm thực tế về 5G Evolution mà không cần xác minh các thiết bị có khả năng. Được thử nghiệm trong vùng phủ sóng thể hiện qua các chỉ số không phản ánh chính xác trải nghiệm người dùng 5G Evolution”.

Mục tiêu của nghiên cứu Opensignal là để định lượng kinh nghiệm trong thế giới thực của 5G E. Đồng thời mạng 5G giả của AT&T chỉ là bản LTE đơn thuần. Giống như nhiều nhà mạng khác, AT&T đang làm việc trên mạng 5G bất chấp những lời chỉ trích.

Theo The Verge

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây