Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100 được dùng để lưu trữ điện từ hệ thống điện năng lượng mặt trời hoặc từ điện lưới.

Sản phẩm tương thích với nhiều loại biến tần (chuyển đổi điện DC sang điện AC dân dụng) trên thị trường hiện nay. Nhờ vậy, Pin LFP Su Per Bat AE-48100 có khả năng ứng dụng rất cao trong nhiều tình huống: nhà ở, hộ kinh doanh, nhà máy, phòng kỹ thuật…

Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100: Chất lượng tạo nên sự an tâm
Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100 được sản xuất theo module, có thể kết hợp tối đa 8 pin lại với nhau.

Nhu cầu dự trữ năng lượng sạch ngày một tăng

Nhiên liệu khí đốt đã xuất hiện một thời gian dài, giúp cải thiện cuộc sống con người qua nhiều thời kỳ phát triển. Tuy nhiên, tác hại của nhiên liệu khí đốt lên môi trường ngày một tăng. Đi kèm là sự cạn kiệt, khan hiếm nguồn nhiên liệu này khiến cho nhiều người chuyển sang sử dụng những nguồn năng lượng thay thế, sạch hơn. Điển hình là năng lượng điện, năng lượng điện mặt trời…

Sự thay thế nhiên liệu khí đốt đã diễn ra một cách từ từ, chậm rãi và ổn định. Như một xu thế tất yếu, chúng ta càng thấy nhiều xe ô-tô chạy bằng điện hơn, nhiều công trình lẫn nhà ở lắp các tấm pin năng lượng mặt trời hơn… Nhờ chủ động trong việc sử dụng và tạo ra năng lượng sạch, người dân bắt đầu chủ động hơn trong việc lưu trữ nguồn năng lượng điện, điện mặt trời do chính mình tạo ra.

Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100: Chất lượng tạo nên sự an tâm
Cơ chế kết nối plug and play rất độc đáo, vừa an toàn, vừa tiện lợi.

Việc lưu trữ năng lượng trong nhà xưởng, công ty, các dự án, mô hình kinh doanh… tỏ ra hữu ích khi các thiết bị bên trong được kết nối vào một hệ thống điều khiển thông minh, mang lại sự tiện nghi cho người dùng. Vì thế, duy trì nguồn năng lượng dự trữ là điều thiết yếu, giúp hệ thống nhà xưởng, công ty… liên tục vận hành, hạn chế các sự cố xảy ra khi không đồng bộ về mặt năng lượng.

Nhiều lựa chọn pin trữ năng lượng đa mục đích (UPS lưu điện)

Để các dự án CNTT, các trạm viễn thông và doanh nghiệp hoạt động một cách trơn tru và nhịp nhàng, rất cần đến nguồn năng lượng dự trữ, dưới dạng các cell pin. 

Nhằm mục đích tăng cường sự tiện nghi cho người dùng và quy trình lắp đặt, các cell pin có thể được sản xuất dưới dạng module, ngoại hình gọn gàng, dễ dàng kết nối, dễ dàng di chuyển và rất cần đến độ an toàn cực kỳ cao.

Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100: Chất lượng tạo nên sự an tâm
Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100 sở hữu cầu đắm plug and play hiếm có trên thị trường.

Trước nhu cầu lưu trữ năng lượng điện, điện mặt trời trong các doanh nghiệp, các dự án CNTT, các trạm viễn thông; những cell pin lưu điện (hay còn gọi là bộ lưu điện, UPS lưu điện…) xuất hiện ngày một nhiều hơn, đáp ứng mọi nhu cầu về kích cỡ, giá thành, chi phí bảo dưỡng… Nói một cách khác, thị trường các cell pin lưu trữ điện hiện nay rất đa dạng nhưng lại khó kiểm soát vì đây là một lĩnh vực khá mới ở Việt Nam.

Để tiết kiệm chi phí và làm quen với pin lưu điện tại các doanh nghiệp, các dự án CNTT, các trạm viễn thông, và các mô hình nhà thông minh; nhiều chủ doanh nghiệp Việt Nam đã chọn các sản phẩm pin với chi phí lắp đặt rẻ, xuất xứ không rõ nguồn gốc… Đây là một việc hết sức nguy hiểm, không chỉ với sự ổn định của thiết bị điện, hiệu suất công việc mà còn với cả tính mạng của nhân công bảo dưỡng, người dùng trực tiếp…

Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100: Chất lượng tạo nên sự an tâm
Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100 được kết nối với biến tần Growatt.

Do đó, khi chọn mua pin lưu điện công nghiệp, chủ doanh nghiệp cần quan tâm đến xuất xứ, thương hiệu và chất lượng mà nhà sản xuất pin mang lại. Ở Việt Nam, có thể kể đến một vài thương hiệu cung cấp pin lưu điện chất lượng cao đi kèm với độ an toàn một cách nghiêm ngặt. Chẳng hạn như: ALENA Energy, Growatt, Huawei, Pylontech, EVE…

Những ưu điểm của pin LFP so với pin lưu điện truyền thống

Khác với pin Li-on xuất hiện nhiều trên các thiết bị điện / điện tử, pin LFP (Lithium Ferrous Phosphate) mang đến nhiều ưu điểm hơn, bao gồm: an toàn, ổn định, tuổi thọ cao, chi phí thấp và thân thiện với môi trường. Đây chính là một tiêu chí mà người dùng nên cân nhắc khi chọn mua pin lưu điện cho hộ gia đình, các mô hình nhà thông minh.

Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100: Chất lượng tạo nên sự an tâm
Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100 sử dụng công nghệ pin LFP có trong các xe điện kiểu mới.

Theo CAND, Lithium-ion là loại pin phổ biến nhất đang được sử dụng trên các dòng xe thuần điện hiện nay. Tuỳ vào thành phần cấu tạo, pin lithium-ion được chia thành 4 loại chính, gồm NMC (Nickel Manganese Cobalt), NCA (Nickel-Cobalt-Aluminum Oxide), LMO (Lithium Manganese Cobalt Oxide) và LFP (Lithium Ferrous Phosphate), trong đó LFP là loại pin duy nhất không sử dụng các kim loại hiếm như niken, mangan, coban…

Nhờ nhiều đặc tính ưu việt, pin LFP hiện đang được các “ông lớn” ngành xe trên thế giới như Tesla, Ford, Volkswagen đặc biệt quan tâm và cân nhắc đưa vào các dòng xe thương mại.

Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100: Chất lượng tạo nên sự an tâm
Các cổng kết nối với thiết bị ngoại vi, cung cấp tín hiệu và báo cáo tình trạng pin.

Nhìn chung, pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100 có 3 ưu điểm chính:

(1) Pin LFP có tuổi thọ cao và khả năng ổn định nhiệt tốt. Theo công bố của VinFast khi ra mắt loạt xe máy điện thế hệ mới, pin LFP vẫn có khả năng tiếp nhận tới 70% dung lượng sau khoảng 2.000 lần sạc/xả. Điện áp cấp từ pin ít bị thay đổi theo dung lượng, do đó xe sẽ không bị giới hạn tốc độ khi dung lượng pin xuống thấp. Nhiệt độ hoạt động của pin lên tới khoảng 70 độ C, hoàn toàn phù hợp với thời tiết Việt Nam, ngay cả trong những ngày hè nắng nóng đỉnh điểm.

(2) Pin LFP thân thiện với môi trường, an toàn với người sử dụng. LiFePo4 – thành phần hoá chất chính của pin LFP có đặc tính là rất bền và rất khó bị đốt cháy ở nhiệt độ cao. Điều này đảm bảo pin luôn bền bỉ, đặc biệt trong những giai đoạn tỏa nhiều nhiệt khi sạc. Các vật liệu cấu thành pin gồm sắt, than chì, phốt-phát nên giảm tác động tới môi trường và có thể tái chế được. Có thể nói, LFP là loại pin lithium-ion thân thiện nhất với môi trường.

(3) Pin LFP có chi phí lắt đặp thấp so với các loại pin lithium-ion khác như NMC hay NCA. Lý do mà pin LFP rẻ hơn các loại pin còn lại là bởi nó không phụ thuộc vào các nguyên liệu khan hiếm như coban và niken. Thay vào đó dùng sắt hay than chì. Đây đều là những nguyên liệu phổ biến.

Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100: Chất lượng tạo nên sự an tâm
Giao tiếp RS485 cho phép người dùng theo dõi tình trạng pin từ xa, thông qua ứng dụng kết nối Internet.

Pin LFP Su Per Bat AE-48100: Chất lượng cao, an toàn & ổn định

Trong các lựa chọn pin lưu điện cho nhà ở, nhà thông minh; pin LFP Su Per Bat AE-48100 nổi bật nhờ sở hữu nhiều ưu điểm, vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Đầu tiên, theo lời nhà sản xuất ALENA, Pin LFP Su Per Bat AE-48100 có dòng sạc đề xuất là 50A và dòng xả đề xuất là 85A. Và dòng xả/sạc cực đại là 85A. Suy ra, chúng ta có thể sạc đầy pin trong vòng 1 giờ (max) hoặc 2 giờ (theo đề xuất).

Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100: Chất lượng tạo nên sự an tâm
Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100 với kết cấu và linh kiện đạt độ an toàn cao nhất.

Thứ hai, là sản phẩm được bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật bởi công ty ALENA Energy. Thêm nữa, sản phẩm đã được điều chỉnh để hoạt động ổn định, tương thích với đa số biến tần điện mặt trời thông dụng ở VN, phù hợp lưu trữ Điện mặt trời tự dùng, Quản lý năng lượng thông minh, Tuổi thọ và An toàn cao.

Thứ ba, người dùng có thể lắp đặt cùng lúc 8 module Pin LFP Su Per Bat AE-48100, nâng tổng công suất cực đại lên đến 40.96kWh.

Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100: Chất lượng tạo nên sự an tâm
Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100 thừa hưởng độ tin cậy, sự an toàn và hiệu năng cao từ công nghệ LFP.

Thứ tư, như đã chia sẻ ở trên, Pin LFP Su Per Bat AE-48100 thừa hưởng mọi ưu điểm từ công nghệ pin LFP mang lại: tuổi thọ cao, khả năng ổn định nhiệt tốt, an toàn với người dùng, thân thiện với môi trường, phù hợp cho xe điện, các trạm viễn thông, lưu trữ điện mặt trời, dòng sạc/xả cao và ổn định…

Thứ năm, Pin LFP Su Per Bat AE-48100 tương thích với hệ thống điện mặt trời khi được lắp đặt với biến tần (chuyển đổi điện DC sang điện AC dân dụng). Do đó, Pin LFP Su Per Bat AE-48100 có khả năng ứng dụng rất cao trong nhiều tình huống: nhà ở, hộ kinh doanh, nhà máy, phòng kỹ thuật…

Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100: Chất lượng tạo nên sự an tâm
Kết nối 2 module Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100 với biến tần Growatt

Thông số kỹ thuật Pin LFP Su Per Bat AE-48100

  • Mô tả: Su Per Bat AE-48100 là Pin Lithium LFP thế hệ mới được thiết kế dưới dạng mô-đun LFP theo tiêu chuẩn an toàn và hiệu suất cao. Bộ pin nhỏ gọn, dễ lắp đặt, không cần bảo trì và dễ dàng mở rộng hệ thống bằng cách lắp ráp song song với các mô-đun xếp chồng lên nhau. Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong các ứng dụng gia đình, hệ thống lưu trữ năng lượng thương mại và công nghiệp nhỏ cũng như các trạm viễn thông.
  • Loại pin: LFP
  • Điện áp (V): 51.2
  • Dải điện áp (V): 44.8 – 57.6
  • Dung lượng (Ah): 100
  • Công suất (kWh): 5.12
  • Kích thước module: 440mm x 500mm x 133.5mm
  • Trọng lượng module: 45 kg
  • Dòng sạc cực đại liên tục: 50A
  • Dòng xả cực đại liên tục: 85A
  • Hiệu suất: 95%
  • Phương thức giao tiếp: RS485/CAN
  • Vòng đời sản phẩm: > 4500 chu kỳ
  • Tuổi thọ sản phẩm: > 5 năm
  • Dải nhiệt độ hoạt động: Sạc 0°C – 50°C / Xả -20°C – 50°C
  • Loại kết nối: Song song
  • Nhiệt độ lưu trữ/Độ ẩm:  Nhiệt độ -20°C – 50°C; Độ ẩm: 0 – 95%

Review Su Per Bat AE-48100

YouTube video
Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100: Chất lượng tạo nên sự an tâm
Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100: Chất lượng tạo nên sự an tâm
Pin lưu trữ năng lượng Lithium Su Per Bat AE-48100: Chất lượng tạo nên sự an tâm

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây