Thực hiện cam kết phối hợp và hỗ trợ phụ huynh trong việc định hướng và giáo dục con cái khi tham gia hoạt động trực tuyến trên nền tảng, TikTok tiến hành cập nhật các cải tiến nhằm nâng cao các biện pháp an toàn dành cho đối tượng phụ huynh và thanh thiếu niên, hướng tới việc phát triển một nền tảng giải trí an toàn, thân thiện cho cộng đồng người dùng.

Chúng tôi nhận ra rằng, phụ huynh thường cảm thấy choáng ngợp khi phải liên tục cập nhật xu hướng và nền tảng trực tuyến mới. Điều này cũng khiến việc trò chuyện trò giữa phụ huynh và con cái ở độ tuổi thanh thiếu niên về các vấn đề an toàn trực tuyến cũng trở nên khó khăn hơn. Trong khi đó, thanh thiếu niên chia sẻ rằng các em mong muốn được lắng nghe và thấu hiểu nhiều hơn từ phụ huynh và người giám hộ của mình. Vì vậy, nhằm cung cấp cho các bậc phụ huynh và người giám hộ góc nhìn sâu hơn về những hỗ trợ mà thanh thiếu niên mong đợi và tìm kiếm, TikTok đã cải tiến nguồn tài nguyên thông tin được tích hợp trong tính năng Gia đình Thông minh. Thông qua sự cải tiến này, phụ huynh sẽ được cung cấp thông tin về những gì mà thanh thiếu niên thật sự mong muốn từ những người lớn mà các em tin cậy, cũng như ai là người phù hợp để đưa ra lời khuyên cho các em thay vì để bản thân các em tự ra quyết định.

Cập nhật lời khuyên an toàn trực tuyến vào tính năng Gia đình Thông minh

TikTok đã phối hợp cùng các gia đình, thanh thiếu niên và các chuyên gia tại Internet Matters, tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ phụ huynh bảo vệ hoạt động online của trẻ, để cập nhật các lời khuyên an toàn trực tuyến, mở rộng tính năng Gia đình Thông minh.

Tính năng Gia đình Thông minh cho phép cha mẹ hoặc người giám hộ liên kết tài khoản TikTok của mình với con cái, giám sát các nội dung và cài đặt quyền riêng tư. Bắt đầu từ hôm nay, tài khoản của cha mẹ hoặc người giám hộ liên kết với con thông qua tính năng Gia đình Thông minh sẽ nhận được thông báo về các lời khuyên về cách nuôi dạy con trong thời đại kỹ thuật số. Các phụ huynh hoặc người giám hộ mới kích hoạt tính năng này cũng sẽ bắt đầu nhận được các lời khuyên hữu ích này. Điều này sẽ giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến trải nghiệm an toàn trực tuyến, đồng thời, tạo cơ hội cho họ lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu được hỗ trợ từ chính con cái mình. Các lời khuyên này cũng được tìm thấy trong Hướng dẫn cho Người giám hộ tại Trung tâm An toàn.

TikTok cải tiến tính năng Gia đình Thông minh dựa trên đề xuất của thanh thiếu niên

Các lời khuyên an toàn trực tuyến do thanh thiếu niên đóng góp ý tưởng

TikTok cam kết hỗ trợ các bậc phụ huynh thấu hiểu và định hướng cho hoạt động của các con trên nền tảng thông qua các mong muốn do chính các thanh thiếu niên đóng góp ý tưởng.

“Giúp con hiểu về các quy tắc” – Thanh thiếu niên không mong đợi cha mẹ phải là chuyên gia trên mọi nền tảng nhưng lại đánh giá cao sự hỗ trợ của cha mẹ trong việc thiết lập tài khoản, bao gồm kiểm tra và hỗ trợ việc cài đặt quyền riêng tư và an toàn. Các em cũng chia sẻ rằng cha mẹ không nên e ngại trong việc đặt ra các giới hạn dành cho các em vì các em thật sự mong đợi và thậm chí chào đón điều đó.

“Luôn sẵn sàng trò chuyện” – Thanh thiếu niên mong muốn các bậc phụ huynh có thể quan tâm và thấu hiểu vai trò quan trọng của cuộc sống trực tuyến đối với các em. Hãy sẵn sàng trò chuyện với con cái và đừng ngần ngại khi bắt đầu thảo luận về những vấn đề cần thiết với các em.

“Đừng hoảng loạn khi xảy ra sự cố” – Thật tuyệt vời khi con cái tìm đến phụ huynh để được giúp đỡ. Các em có thể đang cảm thấy bị tổn thương, sợ hãi, xấu hổ hoặc buồn bã, vì vậy hãy cho các em biết cha mẹ vui như thế nào khi được con tìm đến với cha mẹ. Hãy lắng nghe mà không phán xét, hãy đặt câu hỏi và tập trung giải quyết vấn đề.

“Hãy tin tưởng con” – Con cái hiểu rằng sự tin tưởng mà phụ huynh dành cho các em sẽ được phát triển qua thời gian và qua quá trình giám sát của cha mẹ. Nhưng đồng thời, khi các em càng lớn, các em lại càng muốn tự chủ hơn. Mỗi gia đình có những hoàn cảnh khác nhau và quá trình độc lập khi sử dụng công nghệ của từng thanh thiếu niên cũng khác. Tuy nhiên, nếu con trẻ nắm rõ cách thức sử dụng các nền tảng một cách an toàn và sẵn sàng tìm đến các bậc phụ huynh khi gặp vấn đề, đó là một khởi đầu tốt để phát triển lòng tin cùng con.

“Tôn trọng quyền riêng tư của con” – Cân bằng giữa kỳ vọng về quyền riêng tư và sự an toàn của con cái là một trong những vấn đề khó khăn nhất đối với các bậc phụ huynh, cả trong thế giới trực tuyến lẫn đời thực. Phụ huynh có thể cảm thấy tổn thương khi nghe con nói rằng con hy vọng cha mẹ không theo dõi con trên các nền tảng hoặc sẽ lo lắng con cái sẽ cư xử không chuẩn mực. Nhưng thực tế, có thể các con chỉ muốn có không gian riêng để chơi cùng bạn bè mà không bị giám sát.

Bà Carolyn Bunting, Giám đốc Điều hành Internet Matters, chia sẻ: “Hoạt động trực tuyến lành mạnh, an toàn luôn là một trong những vấn đề trọng tâm mà Internet Matters đang tích cực phối hợp cùng các bên để tiếp tục duy trì và phát triển. Với thế mạnh công nghệ ở quy mô toàn cầu, tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác với TikTok sẽ giúp mang lại nhiều lợi ích gia tăng trong trải nghiệm người dùng, đặc biệt là các bậc phụ huynh và đối tượng thanh thiếu niên. TikTok đã và đang thực hiện rất tốt việc gắn kết phụ huynh và con trẻ trên nền tảng nhằm nâng cao trải nghiệm an toàn của gia đình khi hoạt động trực tuyến. Tôi mong rằng, trong tương lai, TikTok sẽ tiếp tục phát triển các công cụ và giải pháp trên nền tảng để luôn đảm bảo sự an toàn đi đôi cùng tính giải trí cho cộng đồng người dùng Việt Nam”.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây