Nga và các thị trường khác sẽ trở thành điểm đến tiếp theo chờ được khai phá đối với thị trường ứng dụng di động

Trong bối cảnh thị trường ứng dụng di động trên quốc tế phát triển như vũ bão, các nhà phát hành game và ứng dụng tại Việt Nam đang coi Nga như một thị trường đầy nhiều hứa hẹn và cần được để mắt tới. Nước đi quan trọng này dựa trên tiềm năng chưa được khai mở của thị trường với hơn 170 triệu người dùng điện thoại thông minh.

Trung bình, người dùng Nga dành ra hơn 4 tiếng mỗi ngày cho việc sử dụng ứng dụng, so với chỉ 1.5 tiếng của người dùng toàn cầu. Điều này mở ra cơ hội sinh lời cho các nhà phát hành game Việt Nam tại thị trường với 5.6 tỉ lượt tải ứng dụng, tạo ra hơn 5 tỉ đô la doanh thu từ việc tiền hóa (monetization) ứng dụng.

Có những cơ hội nào đang mở ra tại thị trường Nga cho ứng dụng di động Việt Nam

Nga là thị trường nằm trong top 10 quốc gia có lượt tải ứng dụng cao nhất thế giới. Chỉ riêng các ứng dụng game đã đạt tới hơn 2 tỉ lượt tải với đa dạng thể loại game, doanh thu từ game đạt hơn 1.5 tỉ đô. Người chơi game tại Nga đang hướng tới những trải nghiệm game đa dạng và có chiều sâu hơn, đặc biệt là với các game hyper-casual và game có phong cách riêng biệt. Tuy nhiên, song hành cùng với đó, là hai thách thức nội tại chính của thị trường này:

  • Giới hạn các nền tảng quảng cáo: Hai nền tảng quảng cáo nổi tiếng nhất trên thế giới như Google và Facebook hiện tại không khả dụng tại Nga. Điều này tạo ra những rào cản lớn trong tối ưu doanh thu kiếm tiền từ ứng dụng, nhưng đồng thời cũng mở ra cơ hội cho đa dạng các nền tảng khác.
  • Hệ thống thanh toán: Các hệ thống thanh toán quốc tế như Google Play hoặc App Store không hoạt động tại Nga. Điều này khiến việc mua bán trong ứng dụng để kiếm tiền không còn là lựa chọn khả thi. Do vậy, nhà phát hành ứng dụng buộc phải tìm tới quảng cáo trong ứng dụng làm lựa chọn chính và gần như duy nhất để gia tăng doanh thu và kiếm tiền từ ứng dụng tại thị trường này.
229073-thi-truong-ung-dung-di-dong-viet-nam

Quảng cáo trong ứng dụng (In-app advertising) đang là lựa chọn tối ưu nhất cho các nhà phát hành ứng dụng muốn kiếm tiền tại Nga

Để giải quyết những thách thức trên, nhà phát hành ứng dụng Việt Nam đang tìm tới Mạng lưới Quảng cáo Yandex (Yandex Advertising Network – Yandex Ads). Yandex Ads hoạt động trên hơn 50.000 nền tảng, kết nối quảng cáo cho hơn 10.000 ứng dụng và 300.000 nhà quảng cáo trên toàn thế giới.

Với đạng dạng các định dạng quảng cáo bao gồm banner, quảng cáo có tặng thưởng (rewarded ads), quảng cáo xen kẽ (interstitials), quảng cáo gốc (native ads) và và quảng cáo khi mở ứng dụng (app open ads), Yandex Ads được ghi nhận là mạng lưới quảng cáo hoạt động tốt nhất bởi Appodeal vào năm 2022. Bên cạnh đó, Yandex Ads cũng sở hữu một đội ngũ biên tập quảng cáo để đảm bảo sự vận hành trơn tru và phù hợp luật pháp của nước sở tại.

Lời khuyên cho việc tối ưu hóa nguồn thu từ Yandex Ads, Mạng lưới quảng cáo hàng đầu tại Nga

229073-thi-truong-ung-dung-di-dong-viet-nam

Là mạng lưới quảng cáo hàng đầu tại Nga và Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), Yandex Ads đưa ra 5 khuyến nghị chính giúp nhà phát hành ứng dụng Việt Nam có thể tối ưu hóa nguồn thu:

  • Sử dụng phiên bản SDK mới nhất: Luôn cập nhật các bộ công cụ phát triển phần mềm mới nhất để đảm bảo tính tương thích với ứng dụng và hiệu suất của quảng cáo.
  • Đa dạng hóa mạng lưới quảng cáo: Tối ưu sự hiện diện quảng cáo thông qua việc tận dụng đa dạng các mạng lưới quảng cáo để tiếp cận tới nhiều đối tượng mục tiêu hơn.
  • Triển khai bộ nhớ đệm quảng cáo: Nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách giảm thiểu thời gian tải thông qua bộ nhớ đệm quảng cáo.
  • Khai thác đa dạng các chủ đề quảng cáo: Thay vì giới hạn chủ đề quảng cáo, hãy khai thác đa dạng các chủ đề khác nhau để đáp ứng sở thích của nhiều nhóm người dùng khác nhau.
  • Luôn ưu tiên trải nghiệm người dùng: Tuyệt đối không hi sinh trải nghiệm người dùng cho hiệu suất quảng cáo. Cố gắng cân bằng để giữ người dung tương tác và hài lòng khi sử dụng ứng dụng.

Tiến vào thị trường Nga mở ra một cơ hội mới cho nhà phát hành ứng dụng Việt, và việc hợp tác với Yandex Ads sẽ đảm bảo khả năng tiếp cận tới một nền tảng quảng cáo năng động và đa dạng. Khi thị trường ngày càng phát triển, những nước đi chiến lược như vậy sẽ giúp nhà quảng cáo tối ưu hóa nguồn thu và xác lập chỗ đứng mạnh mẽ trên thị trường đầy cơ hội này.

229073-thi-truong-ung-dung-di-dong-viet-nam
Bà Valentina Petrova – Trưởng phòng Quan hệ đối tác trong ứng dụng của Yandex

Bà Valentina Petrova – Trưởng phòng Quan hệ đối tác trong ứng dụng của Yandex Ads chia sẻ rằng: “Yandex Ads luôn đồng hành cùng các nhà phát hành ứng dụng Việt Nam trong việc khai phá các thị trường mới. Với mạng lưới quảng cáo rộng khắp và sự thấu hiểu người dùng ở nhiều thị trường khác nhau, Yandex Ads sẽ không chỉ giúp các nhà phát hành hoạt động tại riêng thị trường Nga mà còn có tiềm năng mở rộng qua các khu vực như Trung Á, Đông Âu và Trung Đông.”

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây