Không có tính năng mới nào được đưa vào iOS 17.1.2, nhưng người dùng iPhone, iPad được khuyến cáo nên cài đặt càng sớm càng tốt.

Apple đã bất ngờ tung ra phiên bản iOS 17.1.2. Đây là một bản cập nhật trước khi bản phát hành 17.2 rất được mong đợi sẽ ra mắt vào cuối tháng. Phiên bản iOS 17.2 sẽ mang đến một loạt tính năng mới như ứng dụng ghi nhật ký, khả năng quay video không gian cho Vision Pro trên iPhone 15 Pro và Pro Max.

Trở lại phiên bản iOS 17.1.2, Apple đã chi tiết 2 lỗi bảo mật của hệ điều hành đã được vá với thông tin cho biết việc khai thác chúng đã được hãng phát hiện trong thực tế.

Apple tung iOS 17.1.2 vá 2 lỗi bảo mật quan trọng

Chính vì vậy, đây là bản sửa lỗi bảo mật mà những kẻ xấu hiện đang lợi dụng để xâm nhập vào thiết bị của người dùng. Những lỗi này có thể được sử dụng để lộ dữ liệu nhạy cảm trong khi nạn nhân đơn thuần chỉ đang duyệt web.

Hai lỗi bảo mật này tồn tại trong bộ WebKit, vì vậy cho dù sử dụng Google Chrome hoặc một số trình duyệt khác trên iPhone, người dùng cũng thực sự không an toàn. Mọi trình duyệt web và ứng dụng của bên thứ ba truy cập web trong iOS và iPadOS đều sử dụng WebKit của Apple, vì vậy đây là một tác nhân chịu ảnh hưởng rất lớn.

Apple tung iOS 17.1.2 vá 2 lỗi bảo mật quan trọng

Trước đó, có tin cho rằng bản cập nhật iOS tiếp theo sẽ là bản vá RSR (Phản hồi bảo mật nhanh), tức chỉ chỉ chứa bản vá bảo mật và có kích thước nhỏ hơn nhiều so với các bản cập nhật thông thường, được thiết kế để cài đặt nhanh chóng. Tuy vậy điều này đã không xảy ra chí ít với phiên bản iOS 17.1.2 hiện nay, nó vẫn là một bản cập nhật tiêu chuẩn có chứa sửa lỗi.

Lỗi bộ WebKit không chỉ ảnh hưởng trên iPhone, vì vậy Apple cũng tung các bản cập nhật cho iPad (iPadOS 17.1.2) và Mac (Sonoma 14.1.2). Ngoài ra, còn có bản cập nhật Safari 17.1.2 dành cho máy Mac chạy macOS Monterey và macOS Ventura.

Theo ZDnet

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây