Những lựa chọn ứng dụng chỉnh sửa ảnh hoàn toàn miễn phí có thể thay thế cho Photoshop dành cho hệ sinh thái Windows

Cho dù là nhiếp ảnh gia, họa sĩ hay thiết kế đồ họa. Chỉ cần là người dùng của hệ sinh thái Windows, bạn có thể hoàn toàn sử dụng những ứng dụng thay thế cho Photoshop dưới đây hoàn toàn miễn phí mà vẫn có thể hoàn thành những tác phẩm tuyệt đẹp của mình.

Adobe Photoshop Express

230156-15-thay-the-photoshop-cho-windows

Adobe Photoshop Express là ứng dụng chỉnh sửa ảnh thân thiện với người dùng và hoàn toàn miễn phí. Ứng dụng này thích hợp cho việc chỉnh sửa, nâng cấp và chia sẻ ảnh nhanh và toàn diện.

Adobe Photoshop Express còn cung cấp những tính năng chỉnh sửa phức tạp như xóa vật thể, xóa mờ, xóa nhiễu…Kèm theo đó là khả năng lựa chọn cũng như thêm bớt hiệu ứng cho ảnh.

Ngoài ra, Adobe Photoshop Express còn có khả năng tạo ảnh ghép nghệ thuật, tạo lớp trang điểm và các tính năng nâng cao khác. Cho dù là dân nghiệp dư hay chuyên nghiệp, Adobe Photoshop Express là một sự lựa chọn lý tưởng.

Program4Pc Photo Editor

230156-15-thay-the-photoshop-cho-windows

Program4Pc Photo Editor được thiết kế nhắm đến khả năng tỉnh chỉnh ảnh. Các tính năng đáng kể đến như hiệu chỉnh, thay đổi tỷ lệ, cắt, thêm hiệu ứng cho ảnh.

Ứng dụng cũng cung cấp công cụ giúp chụp ảnh màn hình, windows hoặc các ứng dụng khác. Ngoài ra, nếu muốn tạo hoạt ảnh, tính năng GIF Maker sẽ giúp bạn tạo ra các GIF từ ảnh và video sẵn có của mình.

Đối với những người thích chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ của mình qua ảnh, tính năng Slideshow Maker giúp họ tạo ra các slideshow tùy chỉnh phù hợp. Hơn thế nữa, tính năng Image Converting với khả năng thay đổi định dạng, giảm kích thước hoặc nén ảnh cũng là một điểm nhấn đáng chú ý.

Photopus Pro

230156-15-thay-the-photoshop-cho-windows

Photopus Pro hướng đến đối tượng cần xử lý ảnh hàng loạt. Với nhiều tính năng như thay đổi định dạng, thêm ảnh mờ, giảm kích thước, đổi tên đối với nhiều ảnh cùng một lúc. Bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa màu sắc ảnh, tỉnh chỉnh hoặc thêm thắt hiệu ứng từ kho hiệu ứng đa dạng của Photopus Pro.

Photopus Pro còn cho phép bạn biên soạn các tập tin PDF hoặc TIFF từ các file ảnh của mình. Với khả năng hỗ trợ đến hơn 90 định dạng ảnh khác nhau kể cả RAW, Photopus Pro thật sự là một công cụ hữu ích trong việc quản lý và thiết kế ảnh dành cho bạn.

Photo Pos Pro

230156-15-thay-the-photoshop-cho-windows

Photo Pos Pro là ứng dụng hoàn hảo cho những ai muốn chỉnh sửa ảnh nhưng không có quá nhiều kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực này.

Với khả năng hỗ trợ nhiều định dạng ảnh thông dụng kèm theo đó là các filter ảnh chất lượng và giao diện thân thiện với người dùng, Photo Pos Pro hướng đến đối tượng dùng là tất cả mọi người.

Pixlr

230156-15-thay-the-photoshop-cho-windows

Pixlr là chương trình chỉnh sửa và thiết kế ảnh mang sức mạnh và khả năng của AI. Những tính năng như tạo ảnh bằng AI có thể biến những dòng miêu tả thành các bức ảnh sáng tạo.

Pixlr còn cung cấp những trải nghiệm chỉnh sửa ảnh hoàn hảo với bộ công cụ của mình, cho phép người dùng nâng cấp ảnh với nhiều hiệu ứng thú vị. Có thể nói Pilxr là một công cụ đa năng cho những tay chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp.

Paint.NET

230156-15-thay-the-photoshop-cho-windows

Thường được mang ra so sánh với những ứng dụng chuyên nghiệp như Adobe Photoshop, Corel Paint Shop Pro và The GIMP. Paint.NET được coi như một trình chỉnh sửa ảnh dành riêng cho người dùng Windows.

Dù ban đầu được coi là một bản thay thế miễn phí cho Microsoft Paint, Paint.NET đã dần trở thành công cụ chỉnh sửa ảnh với những thủ thuật đơn giản đến nâng cao.

Paint.NET là minh chứng cho việc một công cụ đơn giản có thể được phát triển để phù hợp với nhu cầu của người dùng, từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp.

PhotoPad Image Editor

230156-15-thay-the-photoshop-cho-windows

Được tạo ra bởi NCH Software, PhotoPad Image Editior nhắm đến đa dạng đối tượng người dùng, từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp. Mang đến người dùng nhiều định dạng ảnh thông dụng và những công cụ chỉnh sửa quen thuộc.

Bạn đang cần cắt ảnh, xoay, thay đổi kích thước, PhotoPad hoàn toàn có thể làm được. Không chỉ ở mức cơ bản, các chỉnh sửa và công cụ này hoàn toàn đạt được chất lượng chuyên nghiệp.

Ngoài chỉnh sửa, PhotoPad còn có thể nâng cấp những bức hình của bạn với những công cụ của mình như làm mờ, làm sáng hoặc giảm nhiễu. Hơn thế nữa, PhotoPad còn cung cấp một loạt các filter thú vị cho người dùng.

Artweaver

230156-15-thay-the-photoshop-cho-windows

Artweaver nổi bật ở giao diện người dùng trực quan và tùy biến nhưng vẫn dễ nắm bắt. Đặc biệt dù đơn giản nhưng Artweaver không hề yếu thế về mặt tính năng.

Giờ đây, không chỉ còn một mình sáng tạo, Artweaver giúp kết nối các nhà sáng tạo với nhau thông qua Internet. Tính năng này thổi một luồn gió mới vào công việc sáng tạo, nâng cao trải nghiệm làm việc nhóm.

VISCOM Photo Editor

230156-15-thay-the-photoshop-cho-windows

VISCOM Photo Editor sẽ đơn giản hóa nghệ thuật kết hợp ảnh. Một công cụ thân thiện với người dùng, nơi mà bạn chỉ cần thả những phần ảnh vào và chỉnh sửa để tạo ra một tác phẩm cho riêng mình.

Với nhiều tính năng, hơn 70 ảnh nền kèm 200 khung ảnh nghệ thuật, VISCOM giúp bạn tạo ra những tác phẩm độc đáo với nhiều định dạng ảnh thông dụng, thậm chí có cả định dạng PDF và JPEG. Nhờ những khả năng trên, VISCOM là một công cụ đa nhiệm cho người dùng.

GIMP

230156-15-thay-the-photoshop-cho-windows

GIMP, hay còn được gọi là GNU Image Manipulation Program, là một ứng cử viên sáng giá cho lựa chọn thay thế Photoshop, với khả năng sánh ngang với đối thủ của mình nhưng lại hoàn toàn miễn phí.

GIMP không chỉ mạnh mẽ mà còn linh hoạt, với nhiều lựa chọn và tương thích với bên thứ ba. Chính điểm này đã biến GIMP thành một đối thủ nặng ký với một kho tính năng khủng đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Krita

230156-15-thay-the-photoshop-cho-windows

Krita là chương trình chỉnh sửa ảnh miễn phí dành cho những ai hướng đến dòng tranh nghệ thuật. Các tính năng của Krita được tối ưu hoàn toàn cho người nghệ sĩ. Dù không sở hữu sức mạnh chỉnh sửa lớn, Krita lại mang trong mình bộ công cụ brush và vector hoàn hảo.

Nếu đã quen với Photoshop, bạn sẽ thấy giao diện của Krita cực kỳ quen thuộc. Không những vậy, Krita còn mang đến một vài công cụ hỗ trợ tạo hoạt hình 2D dành cho những ai đam mê hoạt hình.

Darktable

230156-15-thay-the-photoshop-cho-windows

Darktable là lựa chọn tối ưu cho những dân chơi ảnh nghiệp dư hoặc những ai cần chỉnh sửa ảnh cơ bản. Nổi bật nhất phải kể đến khả năng tạo và lưu mẫu nhanh chóng. Ngoài ra Darktable còn cho phép người dùng stream quá trình chỉnh sửa ảnh của mình chỉ với một cú click chuột.

Giao diện Darktable rất trực quan và có phần tương tự Lightroom, qua đó giúp người dùng dễ dàng chỉnh sửa màu sắc, dùng các filter và chỉnh sửa độ sáng cũng như tương phản. Có thể nói Darktable là một công cụ chỉnh sửa đơn giản nhưng không vì thế mà chất lượng giảm đi.

Polar

230156-15-thay-the-photoshop-cho-windows

Polar là công cụ chỉnh sửa ảnh trên web với bộ sưu tập filter được thiết kế để làm đẹp hình ảnh ngay lập tức. Người dùng có thể nhanh chóng chỉnh sửa hình ảnh của mình bằng cách sử dụng ffilter có sẵn hoặc tự tạo những filter của riêng mình và lưu lại chúng với phiên bản Pro.

Polarr cũng có phiên bản dành cho iOS và Android, rất tiện lơi cho việc chỉnh sửa nhanh chóng. Mặc dù vượt trội trong việc cải tiến hình ảnh ở mức cơ bản, nhưng khả năng chỉnh sửa nâng cao không phải thế mạnh của Polar.

Photopea

230156-15-thay-the-photoshop-cho-windows

Photopea là một công cụ chỉnh sửa ảnh trên web đặc biệt hữu ích cho các hình ảnh liên quan đến truyền thông xã hội như Facebook và Instagram. Do đó, Photopea hỗ trợ một loạt các định dạng, bao gồm PSD, XCF, Sketch, XD, và CDR.

Người dùng có thể bắt đầu từ đầu hoặc dùng các file sẵn có. Hơn nữa Photopea cho phép lưu file dưới nhiều định dạng như PSD, JPG, PNG, hoặc SVG.

Có thể nói Photopea là một công cụ thuận tiện và linh hoạt dành cho những người muốn nhanh chóng chỉnh sửa hoặc tạo ảnh cho các nền tảng trực tuyến khác nhau.

Inkscape

230156-15-thay-the-photoshop-cho-windows

Inkscape được thiết kế hướng đến các nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, đặc biệt là những người chuyên về kỹ thuật ảnh vector.

Thay vì là một lựa chọn thay thế cho Photoshop, Inkscape nên được so sánh nó với Adobe Illustrator. Inkscape có khả năng xử lý các chỉnh sửa ảnh cơ bản như cắt và thậm chí có thể chuyển đổi ảnh thành đồ họa vector.

Ngoài ra, Inkscape còn cung cấp một bộ công cụ vẽ và chỉnh màu tối ưu mạnh mẽ cho đồ họa vector. Đây là một công cụ dành cho những người muốn đắm mình trong thế giới thiết kế vector và minh hoạ.

Theo HONGKIAT

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây