Apple đang thay đổi phần lớn quy trình khi chấp nhận sửa chữa bằng các linh kiện chính hãng đã qua sử dụng.

Apple ngăn sử dụng các linh kiện iPhone bị ăn cắp

Trong thông báo mới đây, Apple cho biết chủ sở hữu của các máy iPhone chọn lọc sẽ có thể sửa chữa thiết bị bằng các linh kiện chính hãng loại mới hoặc đã qua sử dụng, được áp dụng từ mùa thu tới.

Trước đây khi sửa chữa điện thoại, Apple yêu cầu người dùng iPhone phải trải qua quy trình ghép nối các linh kiện, giúp họ khớp series của điện thoại với linh kiện mới do Apple bán ra. Nếu sử dụng linh kiện thay thế hoặc đã qua sử dụng, iPhone sẽ hiển thị các thông báo cho biết không thể xác minh linh kiện mới được cài đặt. Thậm chí với cảm biến Face ID và Touch ID sẽ xảy ra tình trạng không hoạt động.

Apple ngăn sử dụng các linh kiện iPhone bị ăn cắp

Chính sách mới của Apple sẽ loại bỏ các thông báo này, Táo khuyết cho biết việc hiệu chỉnh các linh kiện chính hãng dù là mới hoặc đã qua sử dụng sẽ diễn ra trên thiết bị sau khi lắp đặt. Điều này có nghĩa là người dùng và cửa hàng sửa chữa sẽ không còn phải cung cấp số series máy khi thực hiện đặt hàng từ cửa hàng sửa chữa tự phục vụ của Apple.

Thay đổi này sẽ được áp dụng cho các linh kiện màn hình, pin và máy ảnh. Apple cho biết các bản iPhone mới sẽ hỗ trợ các cảm biến sinh trắc học đã qua sử dụng. Tuy nhiên hãng cũng đang xem xét theo dõi các linh kiện iPhone đã qua sử dụng.

Apple ngăn sử dụng các linh kiện iPhone bị ăn cắp

Apple đã thông báo sẽ mở rộng tính năng Khóa kích hoạt (Activation lock) nhằm ngăn chặn sử dụng iPhone bị mất hoặc bị đánh cắp để tái sử dụng linh kiện. Táo khuyết nói nếu thiết bị được sửa chữa phát hiện linh kiện được lấy từ một thiết bị đã bật Activation lock hoặc Lost Mode, khả năng hiệu chỉnh cho linh kiện đó sẽ bị hạn chế. Nếu người dùng sửa chữa iPhone bằng linh kiện đã qua sử dụng, thiết bị sẽ lưu trữ thông tin đó trong phần Lịch sử bộ phận và dịch vụ của phần Settings trên iOS.

Apple không nêu rõ chính sách mới sẽ áp dụng cho thế hệ iPhone nào, nhưng đã đề cập với TechCrunch rằng là từ iPhone 15 trở về sau.

Theo Theverge

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây