Trong tuần cuối cùng của một năm đầy biến động này, Biệt đội Ariston đã kịp thời thực hiện nhiệm vụ cuối cùng tại Cù Lao Xanh, trao lắp 40 máy nước nóng tại nơi chịu ảnh hưởng nặng từ các cơn bão vừa qua.

Hành trình cuối cùng của Biệt đội Ariston hoàn toàn khác so với 2 chuyến đi trước đó, vì trên cả việc mang nguồn nước nóng đến những nơi khắc nghiệt, đây còn là một hành động hỗ trợ kịp thời của Ariston hướng tới đồng bào miền Trung.Trước tình trạng bão chồng bão, lũ chồng lũ những tháng qua tại các tỉnh duyên hải, đã có nhiều lời bình luận từ cộng đồng đề xuất Biệt đội Ariston hỗ trợ đồng bào nơi đây vươn lên sau lũ. Do đó, Biệt đội Ariston đã chọn Cù Lao Xanh trở thành điểm đến cuối trong “Hành trình xuyên Việt – Thách thức khắc nghiệt”.

Tổng kết chương trình “Hành trình xuyên Việt - Thách thức khắc nghiệt”

40 máy nước nóng và các phần nhu yếu phẩm đã được Biệt đội Ariston trao tặng.

Trong chuyến đi này, Trần Đặng Đăng Khoa và hai bạn trẻ tình nguyện tham gia vào hành trình đã cùng nhau mang đến những món quà thiết thực, hướng về miền Trung thân yêu. 40 máy nước nóng trực tiếp thương hiệu Ariston cùng các phần nhu yếu phẩm đã được trao tặng để sẻ chia, hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ, giúp hơn 600 người dân bị thiệt hại từ thiên tai sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục phát triển.

Biệt đội Ariston mang một cái Tết trọn vẹn hơn đến đồng bào miền Trung
Biệt đội Ariston trao quà và trò chuyện cùng gia đình cô Đỗ Thị Sỹ, một gia đình neo đơn tại xã Nhơn Hải.

Vượt qua thách thức khắc nghiệt từ Mẹ Thiên nhiên

Tưởng chừng tình trạng bão lũ đã giảm bớt, thế nhưng cho tới hiện tại, các tỉnh ven biển vẫn đang chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh khiến ngư dân không thể ra biển xa, tàu bè không thể lưu thông từ đảo vào đất liền. Đây cũng chính là khó khăn lớn nhất Biệt đội Ariston gặp phải trong quá trình chuẩn bị cho chặng cuối của Hành trình xuyên Việt – Thách thức khắc nghiệt.

“Chúng tôi đã bắt đầu lên kế hoạch chuẩn bị ngay sau khi nhận được gợi ý giúp đỡ đồng bào miền Trung từ cộng đồng. Tuy nhiên, mưa lớn kéo dài chưa kịp dứt thì vùng biển Quy Nhơn tiếp tục phải hứng chịu các đợt áp thấp và ảnh hưởng của đợt khí lạnh. Lịch trình cũng vì thế đã thay đổi không ít hơn 3 lần, và việc đi tiền trạm phải diễn ra rất gấp. Thế nhưng, những khó khăn này không cản bước Ariston cùng các thành viên tham gia hành trình,” chị Lê Hà Mỹ Trâm, Đại diện Ariston chia sẻ.

Biệt đội Ariston mang một cái Tết trọn vẹn hơn đến đồng bào miền Trung
Các chuyên gia từ Ariston hoàn thành lắp đặt và hướng dẫn người dân sử dụng máy nước nóng.

Là người đồng hành cùng Ariston trong suốt quá trình lên kế hoạch, anh Lương Đình Tiên, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, tỉnh Bình Định cho biết hành trình này là một chuỗi những sự kiện bất ngờ: “Dù qua không ít lần phải tạm hoãn lại hành trình hoặc thay đổi địa điểm trao tặng máy do bất lợi về thời tiết, Ariston vẫn luôn sát cánh địa phương với một tinh thần nhiệt huyết. Năm nay địa phương chịu nhiều ảnh hưởng hơn do thời tiết, và Tết sắp tới cũng được dự kiến là sẽ lạnh hơn nhiều so với mọi năm. Do đó, món quà này của Ariston và các bạn trẻ đặc biệt ý nghĩa hơn rất nhiều.”

Biệt đội Ariston mang một cái Tết trọn vẹn hơn đến đồng bào miền Trung
Biệt đội Ariston với những người trẻ năng nổ, nhiệt huyết cùng nhau mang sự thoải mái tới những nơi khắc nghiệt nhất.

Với Trần Đặng Đăng Khoa – thủ lĩnh của Biệt đội Ariston thì đây là một trải nghiệm hoàn toàn khác so với hai chuyến đi trước đó. “Hành trình này đặc biệt hơn vì cả đoàn đã vượt qua khó khăn cực đại từ Mẹ Thiên nhiên, kịp thời chung tay hướng tới đồng bào, giúp một trong những nơi chịu ảnh hưởng của bão lũ vượt qua khó khăn, đứng lên sau thiên tai.” Anh cũng chia sẻ, dù tất cả mọi người đều bận hơn trong dịp cuối năm, nhưng sau cùng tất cả thành viên của Biệt đội Ariston đều có thể sắp xếp chuyện riêng, cùng nhau giữ đúng lời hứa mang sự thoải mái đến những nơi khắc nghiệt nhất Việt Nam.

Chuyến đi nhiều nước mắt nhất Hành trình xuyên Việt – Thách thức khắc nghiệt

Theo dõi 2 hành trình trước, Hải An, thành viên nữ duy nhất của Biệt đội Ariston rất bất ngờ với hành trình lần này. Nếu hai hành trình trước chỉ toàn những nụ cười của người dân Hoàng Su Phì và Ea Súp, thì lần này lại có cả nước mắt.

Hải An chia sẻ: “Xúc động nhất là hoàn cảnh gia đình của chị Đoàn Saven. Chị là một người mẹ kiên cường nuôi 3 đứa con, nhưng lại không thể ngừng khóc khi mình vô tình hỏi về người chồng đã bỏ đi khi chị vừa sinh con út. Trong nhà chị chẳng có gì quý giá ngoài những tấm bằng khen của con gái lớn học giỏi – cũng là niềm hy vọng duy nhất của chị để thoát khỏi cảnh nghèo.”

Biệt đội Ariston mang một cái Tết trọn vẹn hơn đến đồng bào miền Trung
Trong ngôi nhà tạm bợ, những bằng khen là tài sản quý giá nhất với gia đình chị Đoàn Saven.

Hành trình lần này còn chứng kiến giây phút lắng lòng của thủ lĩnh Trần Đặng Đăng Khoa, khi anh đã khóc vì xúc động trong lúc thăm hỏi mẹ Đỗ Thị Sỹ. Mẹ đã cao tuổi, nhưng vẫn phải cáng đáng công việc nhà để chăm sóc con và cháu nhỏ đang bị bệnh, chân tay bị tật và yếu. Khoa chia sẻ: “Điều kiện sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khổ. Có các chị, các dì còn chưa bao giờ được sử dụng máy nước nóng. Mùa lạnh tới, dù sống đơn thân nhưng cũng phải tự bổ củi nấu nước. Mình tin với những chiếc máy do Ariston tặng sẽ giúp cuộc sống được thêm phần cải thiện, vì máy vừa tiết kiệm điện, vừa bền, giúp cải thiện điều kiện sống tại địa phương đồng thời không gây áp lực về mặt chi phí.”

Cũng theo Khoa, các sản phẩm được trang bị tại vùng duyên hải miền Trung đã được các kỹ thuật viên tính toán kỹ lưỡng về khả năng hoạt động hiệu quả trong các điều kiện khắc nghiệt như lưu lượng nước bất ổn. Theo đó, bơm trợ lực tích hợp trong máy nước nóng giúp cho dòng nước trong đường ống luôn ổn định, khắc phục tình trạng nguồn nước yếu. Song song đó, vì phần lớn hộ dân thụ hưởng là gia đình có hoàn cảnh neo đơn, người già và trẻ nhỏ nên Ariston cũng lựa chọn những sản phẩm có công nghệ ổn định nhiệt độ và chống bỏng thông minh, với hi vọng mang đến sự thoải mái thiết yếu cho người dân đảo Cù Lao Xanh.

Còn với Võ Duy Khánh, thành viên đặc biệt Biệt đội Ariston – người đứng sau thành công của ứng dụng truy vết Covid-19 tại Việt Nam, lại thấy cảm phục tinh thần vực dậy của các hộ dân vùng bão. “Bão lũ có thể vùi dập nhà cửa, nhưng không thể vùi dập tinh thần của những người dân miền Trung. Mình cảm thấy rất vui vì đã góp một phần nhỏ cùng Biệt đội Ariston mang đến một cái Tết ‘ấm’ hơn cho mọi người.”

Không chỉ trao tặng món quà ý nghĩa, Biệt đội Ariston còn chung tay phụ giúp địa phương sơn thuyền, đan lưới và dọn sạch rác trên bờ biển – vừa để trải nghiệm đời sống vùng biển, vừa là để hiểu hơn về khó khăn của người dân.

Biệt đội Ariston mang một cái Tết trọn vẹn hơn đến đồng bào miền Trung
Những hoạt động này không chỉ giúp địa phương mà còn làm đầy thêm trải nghiệm của các thành viên trong Biệt đội Ariston.
Biệt đội Ariston mang một cái Tết trọn vẹn hơn đến đồng bào miền Trung
Chuyến đi cũng không thể thiếu trải nghiệm tại eo gió – ‘đặc sản’ của vùng đất Quy Nhơn.

Nếu trái ngọt của hành trình tới Hoàng Su Phì và Ea Súp là những nụ cười vì một mùa đông ấm áp, thì tại Quy Nhơn lại là những giọt nước mắt xúc động. Sau mọi khó khăn, khắc nghiệt trong Hành trình xuyên Việt – Thách thức khắc nghiệt, Biệt đội Ariston cuối cùng cũng đã vượt qua tất cả để hoàn thành sứ mệnh. Đây cũng chính là lời khẳng định về giá trị cốt lõi của tập đoàn, cam kết mang sự thoải mái đến những điều kiện khắc nghiệt nhất thông qua chất lượng sản phẩm vượt trội.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây