TikTok vừa chính thức khởi động chiến dịch #TikTokHuongNghiep, tạo cơ hội để các trường Đại học, các tổ chức phi chính phủ và chuyên gia cùng thảo luận, chia sẻ về nội dung hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên và người trẻ trên toàn quốc.

Thông qua chiến dịch này, TikTok mong muốn trở thành nền tảng cung cấp nguồn thông tin đa dạng, đáng tin cậy nhằm hỗ trợ các bạn trẻ trong quá trình lựa chọn nghề nghiệp tương lai.

Với hàng triệu học sinh Việt Nam, tháng 4 luôn là thời điểm vô cùng quan trọng khi các em bắt đầu phải đưa ra lựa chọn về ngành nghề để đăng ký nguyện vọng thi tuyển vào các trường đại học. Bên cạnh những phấn khởi, kỳ vọng, không ít bạn trẻ vẫn gặp khó khăn trong việc tự định hướng do thiếu thông tin và kinh nghiệm thực tế, từ đó dẫn tới những lựa chọn không phù hợp.

Thấu hiểu vấn đề này, chiến dịch #TikTokHuongNghiep đã trở thành cầu nối gắn kết các trường Đại học, tổ chức dạy nghề, các chuyên gia với cộng đồng người trẻ là học sinh, sinh viên, những bạn trẻ mới bắt đầu đi làm hoặc yêu thích kinh doanh, khởi nghiệp, nhằm mang đến thêm thông tin, góc nhìn toàn diện về  nghề nghiệp mà các bạn muốn theo đuổi. Chiến dịch được thực hiện dưới hình thức hashtag challenge #TikTokHuongNghiep với 2 nội dung chính là Định hướng ngành học và Định hướng nghề nghiệp. Hashtag hướng đến 3 nhóm đối tượng tham gia chính, bao gồm các nhà sáng tạo nội dung, trường đại học và tổ chức phi chính phủ trên cả nước.

TikTok khởi động chiến dịch #TikTokHuongNghiep

#TikTokHuongNghiep sẽ chính thức diễn ra từ ngày 10/3 đến ngày 26/3/2021. Để tham gia #TikTokHuongNghiep, người dùng sẽ thực hiện và đăng tải video (thời lượng tối thiểu 15s) chia sẻ những trải nghiệm, kiến thức xoay quanh nội dung định hướng ngành học hoặc nghề nghiệp. Số lượng video đăng tải của mỗi người trong quá trình dự thi là không giới hạn. Dựa trên tính hữu ích, mới mẻ của nội dung và hiệu quả tương tác, TikTok sẽ chính thức công bố kết quả vào ngày 29/3. 3 giải đặc biệt gồm 3 iPad Gen 8 và 10 giải khuyến khích gồm những phần quà lưu niệm hấp dẫn sẽ được trao cho các nhà sáng tạo sở hữu video ấn tượng nhất.

“Với định hướng là một nền tảng mở, toàn diện và thân thiện cho người dùng, bên cạnh các nội dung giải trí sáng tạo, TikTok cũng đặc biệt đề cao giá trị giáo dục. Thông qua chiến dịch #TikTokHuongNghiep, chúng tôi sẽ cùng cộng đồng chia sẻ những thông tin hướng nghiệp theo cách sáng tạo và gần gũi nhất. Qua đó, các em học sinh, sinh viên, những người mới đi làm hoặc khởi nghiệp kinh doanh đều có thể trang bị nền tảng kiến thức cần thiết cho chính mình” – Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cho biết.

Sau 5 ngày triển khai, thử thách đã thu về lượng tương tác ấn tượng với hơn 265 triệu lượt xem cùng gần 72 nghìn video tham gia hưởng ứng. Các nội dung đa dạng từ tổng quan ngành học, kĩ năng mềm cho sinh viên đến một ngày đi làm của marketer đều được cộng đồng tái hiện đầy sáng tạo. #TikTokHuongNghiep cũng đánh dấu lần đầu tiên Shark Lê Đăng Khoa  và Á Hậu Thuý Vân tham gia nền tảng TikTok. Là những nhân vật có tầm ảnh hưởng với các bạn trẻ, chia sẻ của Shark Khoa và Á hậu Thuý Vân hứa hẹn sẽ truyền cảm hứng và động lực cho cộng đồng.

“Khi bắt đầu sự nghiệp, bản thân tôi cũng từng gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm sự giúp đỡ và hướng dẫn từ những người có kinh nghiệm đi trước. Chính vì vậy, #TikTokHuongNghiep là cơ hội để tôi có thể chia sẻ những kiến thức mà mình đang có cho những các bạn trẻ như mình năm xưa. Cá nhân tôi cho rằng đây sẽ là một kênh hiệu quả, một phương pháp mới cho công tác định hướng nghề nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm dành cho học sinh, sinh viên và những bạn trẻ bắt đầu đi làm hoặc khởi nghiệp”. – Shark Lê Đăng Khoa chia sẻ.

#TikTokHuongNghiep là chiến dịch mới nhất thuộc dự án EduTok từng được TikTok triển khai vào tháng 6/2020. Trong đó, nổi bật nhất là hashtag #LearnOnTikTok với hơn 800 tài khoản, 100 ngàn video đăng tải cùng 70 tỷ lượt xem. Dự án EduTok đã mở ra không gian chia sẻ kiến thức đầy bổ ích cho cộng đồng người dùng TikTok tại Việt Nam.


Mời bạn để lại ý kiến ở phần bình luận nhé.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây