Studio kiến ​​trúc BIG đến từ Đan Mạch đã thiết kế một tòa nhà chọc trời mới cho nhà sản xuất điện thoại OPPO.

Đặt tên là O-Tower, nó có một ‘vòng lặp vô cực’ được thiết kế để “kết nối mặt đất với bầu trời trong một vòng hợp tác liên tục.” Theo BIG, tòa nhà phù hợp với tầm nhìn và nhận diện thương hiệu của OPPO.

Tòa nhà R&D 'O-Tower' mới của OPPO dùng kiến trúc 'vòng lặp vô cực'

O-Towe sẽ nằm ở Hàng Châu, Trung Quốc và là ngôi nhà tương lai của trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của OPPO. Tòa tháp này có một sân ngoài trời (sẽ mở cửa cho công chúng) được bao quanh bởi tòa nhà và nó sẽ được xây dựng trong ‘Thành phố Khoa học Công nghệ Tương lai’ của Hàng Châu. Một công viên rộng 10 km vuông sẽ được xây dựng bên cạnh O-Tower.

Tòa nhà R&D 'O-Tower' mới của OPPO dùng kiến trúc 'vòng lặp vô cực'

Theo BIG, công nghệ tốt nhất nên là một phần mở rộng cuộc sống liền mạch. Trụ sở R&D mới của OPPO thể hiện quan điểm này, tọa lạc trong vùng đầm lầy tuyệt đẹp của Hàng Châu trong khi giữa một bên là đô thị dày đặc và một bên là cảnh quan thiên nhiên. Đây sẽ là một biểu hiện kiến ​​trúc của một sản phẩm OPPO: dễ dàng thanh lịch đồng thời nâng tầm chất lượng cuộc sống con người trong thành phố”.

Tòa nhà R&D 'O-Tower' mới của OPPO dùng kiến trúc 'vòng lặp vô cực'

Thiết kế độc đáo của tòa nhà sẽ cho phép cung cấp nhiều kích thước sơ đồ mặt bằng khác nhau và nhiều ánh sáng tự nhiên tràn vào, đồng thời cản được 52% nhiệt lượng mặt trời. Các tầng văn phòng sẽ có chiều cao gấp ba lần và chia sẻ không gian rộng mở với hình dạng dốc của tòa nhà. Các tiện nghi được đề cập bao gồm nhà ăn, trung tâm hội nghị và studio.

Tòa nhà R&D 'O-Tower' mới của OPPO dùng kiến trúc 'vòng lặp vô cực'

“Ốc đảo trung tâm và công viên đất ngập nước xung quanh mở rộng phạm vi công cộng vào trung tâm của khu phức hợp. Mỗi yếu tố thực chất được đan xen vào nhau tạo thành một vòng lặp có thể cảm nhận được ở mọi quy mô – từ mốc đô thị đến trải nghiệm của con người – trở thành một biểu hiện về sự đơn giản trong thiết kế là một phần nội tại của thương hiệu OPPO. Mặt tiền có mái che giúp loại bỏ ánh sáng mặt trời chiếu vào và tăng nhiệt, nâng cao hiệu suất thụ động của tòa nhà ”- Bjarke Ingels, sáng lập BIG chia sẻ.

Tòa nhà R&D 'O-Tower' mới của OPPO dùng kiến trúc 'vòng lặp vô cực'

Dù vậy vẫn chưa có ước tính về ngày hoàn thành. Tòa nhà trụ sở mới của OPPO hiện đang được xây dựng ở Thâm Quyến bao gồm 4 tòa tháp, trong đó tháp cao nhất là 42 tầng. Khuôn viên HQ mới của OPPO do Zaha Hadid thiết kế và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2025.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây