Apple sáng nay vừa tổ chức sự kiện đầu tiên của năm 2021 với tên ‘Spring Loaded’, công bố các bản cập nhật cho iPad Pro, iMac, Airtag…  

Dưới đây là tổng hợp những nội dung được Apple công bố tại sự kiện ‘Spring Loaded’

1. Cập nhật các dịch vụ

Như thường lệ Apple đã bắt đầu bằng thông tin cập nhật trên các sản phẩm Dịch vụ của hãng. Đầu tiên là Apple Card, Apple công bố tính năng mới ‘Apple Card Family’, giúp người dùng chia sẻ cùng một Apple Card với các thành viên khác trong gia đình. ‘Táo khuyết’ nói họ tạo ra tính năng này để ‘tái tạo lại cách vợ chồng, đối tác và những người mà bạn tin tưởng nhất chia sẻ thẻ tín dụng và cùng nhau xây dựng tín dụng’.

Tiếp đến là Podcasts Subscriptions (Đăng ký Podcast), một tính năng mới trong Apple Podcast cho phép người dùng ủng hộ trực tiếp các podcaster thông qua ứng dụng Podcasts, dịch vụ sẽ khởi chạy từ tháng 5.

iPhone màu tím

Apple đã công bố những gì tại sự kiện 'Spring Loaded'?

Về phần cứng, Apple công bố một màu mới cho iPhone 12 mini và iPhone 12. Theo đó sắc màu tím sẽ gia nhập dòng sản phẩm iPhone 12 với tư cách là tùy chọn màu thứ 6 người dùng có thể lựa chọn. Như vậy thế hệ iPhone 12 sẽ có các màu gồm trắng, đen, xanh dương, xanh lục, (PRODUCT) RED và tím.

iPhone 12 mini và iPhone 12 màu tím cho phép đặt hàng trước vào thứ sáu, ngày 23.4, đơn hàng đầu tiên được giao vào ngày 30.4.

3. AirTags

Apple đã công bố những gì tại sự kiện 'Spring Loaded'?

Apple tiếp tục hướng đến ứng dụng Find My khi giới thiệu công cụ theo dõi AirTag, sản phẩm được đồn đại hơn hai năm nay. AirTags có thể được gắn vào bất kỳ nơi nào để theo dõi bằng ứng dụng Find My. Ví dụ bạn có thể gắn chúng vào ba lô, vào chìa khóa, vào ví hoặc bất cứ thứ gì khác.

Táo khuyết nói AirTags có ‘thiết kế nhẹ’, khả năng chống nước và pin có thể thay thế. AirTags cho khả năng chống nước và bụi IP67. Thiết bị cung cấp ‘thời lượng pin hơn một năm khi sử dụng hàng ngày’ và có nắp có thể tháo rời giúp người dùng dễ dàng thay thế pin CR2032, loại pin đồng xu tiêu chuẩn. Trải nghiệm ghép nối và thiết lập rất giống với AirPods.

Mỗi AirTag kết hợp một chip U1, Apple cho biết cho phép các tính năng theo dõi độ chính xác dành cho người dùng với iPhone 11 và iPhone 12. Chip U1 có thể được sử dụng để xác định chính xác khoảng cách và định vị tới AirTag bị mất khi nó nằm trong phạm vi. Khi người dùng di chuyển, tính năng Tìm kiếm chính xác (Precision Finding) kết hợp đầu vào từ máy ảnh, ARKit, gia tốc kế và con quay hồi chuyển sẽ hướng dẫn bạn đến AirTag bằng cách sử dụng kết hợp phản hồi âm thanh, xúc giác và hình ảnh.

Apple đã công bố những gì tại sự kiện 'Spring Loaded'?

AirTag cũng được thiết kế với một số tính năng riêng tư. Đáng chú ý là ‘các tính năng chủ động’ để ‘không khuyến khích theo dõi không mong muốn.’

Táo khuyết giải thích: “Các mã nhận dạng tín hiệu Bluetooth được AirTag truyền đi sẽ xoay vòng thường xuyên để ngăn theo dõi vị trí không mong muốn. Các thiết bị iOS cũng có thể phát hiện một AirTag vô chủ và thông báo cho người dùng nếu một AirTag không xác định đang đi cùng họ từ nơi này sang nơi khác theo thời gian. Và ngay cả khi người dùng không có thiết bị iOS, một AirTag được tách khỏi chủ sở hữu của nó trong một khoảng thời gian dài sẽ phát ra âm thanh khi được di chuyển để thu hút sự chú ý. Nếu người dùng phát hiện một AirTag không xác định, họ có thể chạm vào bằng iPhone hoặc thiết bị hỗ trợ NFC và chương trình sẽ hướng dẫn họ tắt AirTag không xác định.”

AirTag có giá bán 29 USD hoặc mua 4 cái với giá 99 USD. Việc đặt hàng trước sẽ mở từ thứ Sáu ngày 23.4. Việc bán ra cho đơn đặt hàng sẽ diễn ra từ ngày 30.4. Bạn cũng có thể cá nhân hóa AirTags bằng các hình khắc và biểu tượng cảm xúc, và Apple có một loạt các phụ kiện khác nhau để đi kèm với chúng.

4. Apple TV

Apple đã công bố những gì tại sự kiện 'Spring Loaded'?

‘Táo khuyết’ đã giới thiệu phiên bản mới của Apple TV 4K dùng chip A12 Bionic, tăng cường sức mạnh hiệu năng hơn so với các đối thủ. Phiên bản mới hỗ trợ nội dung có tần số quét cao hơn, dù hiện vẫn chưa hỗ trợ tần số lên đến 120Hz. Đáng chú ý là phiên bản Siri Remote mới, với thiết kế màu bạc và nút cuộn nhấp (click wheel) ở phía trên cùng, đây là phiên bản đầu tiên có nút này.

Apple TV mới sẽ mở đặt hàng từ 30.4, và sẽ giao hàng từ nửa sau tháng 5. Giá sẽ vẫn như sản phẩm tiền nhiệm là 179 USD cho bản 32GB, 199 USD cho 64GB. Trong khi Siri Remote có giá 59 USD.

5. iMac

Apple đã giới thiệu thiết kế lại chiếc iMac sau hơn một thập kỷ. iMac mới có thiết kế hoàn toàn mới với viền tối thiểu, sử dụng Apple Silicon ở bên trong. Thiết bị dùng màn hình 24 inch với công nghệ hiển thị True Tone đi cùng loạt màu mới. Bên trong iMac là bộ vi xử lý M1, cho chip trên Mac mini, MacBook Pro và MacBook Air năm ngoái.

Apple đã công bố những gì tại sự kiện 'Spring Loaded'?

iMac mới cũng có camera FaceTime nâng cấp với độ phân giải 1080p, gấp đôi độ phân giải so với sản phẩm iMac dòng cơ bản nhất. Camera hoạt động mạng thần kinh M1 (Neural Engine) để cải thiện chất lượng video. Ngoài ra còn có microphone chất lượng phòng thu, hỗ trợ âm thanh không gian.

Về thiết kế, iMac mới có kiểu dáng mỏng với các viền nhỏ hơn, phần cằm vẫn tương tự như thiết kế iMac thế hệ trước, nhưng đã không có logo Apple. Apple cũng đã công bố bàn phím Magic mới với Touch ID, đánh dấu lần đầu tiên Apple mở rộng Touch ID cho bàn phím bên ngoài. Nó cho phép bạn mở khóa máy Mac, xác thực các giao dịch trên Apple Pay và App Store… Bàn phím cũng có màu sắc phù hợp với màu của iMac, Magic Mouse và Magic Trackpad.

Apple đã công bố những gì tại sự kiện 'Spring Loaded'?

Về giá, chiếc iMac 24 inch mới sẽ có 2 phiên bản:

1. 1.299 USD cho cấu hình 8 nhân CPU, 7 nhân GPU, 8GB bộ nhớ, 256GB SSD, hai cổng Thunderbolt, Magic Keyboard không Touch ID và Magic Mouse. Máy có các màu xanh lá, hồng, xanh dương và bạc.

2. 1.499 USD cho cấu hình 8 nhân CPU, 8 nhân GPU, 8GB bộ nhớ, 256GB SSD, hai cổng Thunderbolt, 3 cổng USB, Magic Keyboard có Touch ID, Magic Mouse và cổng LAN. Máy có các màu xanh lá, vàng, cam, hồng, tím, xanh dương và bạc.

Chương trình đặt trước sẽ diễn ra từ 30.4 và bắt đầu tiao hàng từ nửa sau tháng 5.

6. iPad Pro

IPad Pro 11 inch và 12,9 inch phiên bản năm 2021 dùng chip M1 có CPU 8 lõi và GPU 8 lõi, cổng kết nối Thunderbolt mới (trên cùng một cổng USB-C). Phiên bản 12,9 inch dùng màn hình mini-LED mới mà Apple gọi là ‘Liquid Retina XDR’.

Apple đã công bố những gì tại sự kiện 'Spring Loaded'?

‘Táo khuyết’ cho biết màn hình mới này “cung cấp một chế độ xem mở rộng hơn và trải nghiệm HDR tuyệt đẹp”. iPad Pro có khoảng 2500 vùng làm mờ cục bộ, cho phép tỷ lệ tương phản 1.000.000:1 và độ sáng tối đa 1600 nits.

iPad Pro mới cũng có hệ thống camera được nâng cấp để chụp ảnh và các trường hợp sử dụng thực tế tăng cường. Máy ảnh phía trước có ống kính siêu rộng 12 megapixel. Đối với các cuộc gọi FaceTime, máy ảnh sẽ tự động quay xung quanh để giữ cho người đó trong khung hình khi họ di chuyển quanh phòng.

iPad Pro 11 inch có giá khởi điểm 799 USD như sản phẩm tiền nhiệm. Mẫu 12,9 inch có giá khởi điểm từ 1.099 USD, tăng giá 100 USD. Cả hai mẫu đều có sẵn với các cấu hình 128GB, 256GB, 512GB, 1TB và 2TB. Lần đầu tiên sản phẩm này có kết nối 5G, bao gồm hỗ trợ mmWave 5G ở Hoa Kỳ.

Apple đã công bố những gì tại sự kiện 'Spring Loaded'?

  • iPad Pro 11 inch với kết nối di động và 2TB lưu trữ có giá 2.099 USD.
  • iPad Pro 12,9 inch với kết nối di động và 2TB lưu trữ có giá 2.399 USD.

iPad Pro mới sẽ cho phép đặt hàng trước từ ngày 30.4, bắt đầu giao hàng vào nửa cuối tháng 5.


Mời bạn gửi ý kiến ở phần bình luận nhé.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây