Hãng FusionTLC vừa ra mắt Raven, thiết bị điều khiển dành cho người dùng là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. 

Raven là thiết bị sử dụng giao tiếp không dây tần số 2.4GHz để điều khiển đèn flash từ nhiều thương hiệu bao gồm Profoto, Godox và PocketWizard. Raven được phát triển bởi Jim Clark – sáng lập PocketWizard. FusionTLC nói Raven ‘sẵn sàng cách mạng hóa trải nghiệm chụp ảnh cho các nhiếp ảnh gia.’

Raven, remote đèn Flash và camera có giá hơn 10 triệu đồng

Điểm tiện lợi là Raven được gắn vào hotshoe của máy ảnh, cho phép bạn điều khiển đèn từ hai thương hiệu cùng một lúc. Thiết bị này có màn hình cảm ứng OLED 1,4 và giao diện quay số xúc giác. Ở bên trái là cổng USB và nút kiểm tra., bên phải gồm các nút ‘home’, ‘back’ và ‘SyncView’. Nút SyncView cho phép điều chỉnh thời gian đánh flash với dữ liệu được chụp bằng đồng hồ đo ánh sáng tích hợp của Raven.

Ở mặt trước của thiết bị là đèn hồng ngoại và đèn trắng để hỗ trợ lấy nét tự động với độ sáng 180 lumen. Raven dùng pin lithium-ion 2.500 mAh tích hợp, FusionTLC cho biết viên pin này cung cấp năng lượng dùng trong 15-27 giờ, có thể sạc khi đang sử dụng.

Raven, remote đèn Flash và camera có giá hơn 10 triệu đồng

Sử dụng nút xoay xung quanh màn hình cảm ứng, người dùng có thể điều khiển tối đa 4 vùng đèn flash (nhóm) ở chế độ TTL hoặc thủ công. Raven cung cấp khả năng điều khiển từ xa đối với các mức công suất và hỗ trợ đồng bộ hóa tốc độ cao (HSS).

Raven cũng có thể được sử dụng để điều khiển tối đa 8 nhóm máy ảnh từ xa. Các tính năng bổ sung bao gồm PowerTracking, MultiPop, SpeedCycle, GPS, kích hoạt âm thanh, chế độ tua nhanh thời gian và hơn thế nữa. PowerTrack là chế độ điều khiển kết hợp điều chỉnh đèn flash dựa trên khẩu độ và cài đặt ISO hiện tại của máy ảnh.

Raven, remote đèn Flash và camera có giá hơn 10 triệu đồng

FusionTLC nói chế độ này rất phù hợp để chụp trong studio khi các nhiếp ảnh gia cần một độ phơi sáng giống hệt nhau trên nhiều bức ảnh, được chụp bằng các cài đặt máy ảnh khác nhau. MultiPop cho phép bạn chụp nhiều mức phơi sáng trong một khung hình duy nhất bằng cách chụp với 2-60 lần bật đèn flash. Raven tự động tính toán và gửi một chuỗi kích hoạt đến các đèn flash được kết nối dựa trên tốc độ màn trập.

Raven, remote đèn Flash và camera có giá hơn 10 triệu đồng

Trình kích hoạt âm thanh cho phép người sử dụng đặt ngưỡng và Raven hoạt từ 1 đến 60 ảnh. Chế độ tua nhanh thời gian cho phép chọn số lượng ảnh từ 2 đến 9.999 và khoảng thời gian từ 1 giây đến 24 giờ, thiết lập xong Raven sẽ làm phần còn lại. Nếu cần thiết lập máy ảnh nhiều ngày trước sự kiện, người sử dụng có thể sử dụng chế độ WakeUp để thiết lập máy và lên lịch đánh thức, và hãy đảm bảo rằng pin máy ảnh không bị kiệt trong khi chờ đợi sự kiện diễn ra.

Raven hiện được bán ra với giá 449 USD, đi cung 2 gói tùy chọn gồm một bộ điều khiển từ xa Raven và PocketWizard Plus IIIe có giá 579 USD, hoặc một bộ khác với bộ đèn Nikon Speedlight của Raven và PocketWizard với giá 799 USD.


Mời bạn gửi ý kiến ở phần bình luận nhé.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây