Chỉ sau một ngày phát động, đã có gần 1 triệu lượt thay khung ảnh đại diện trên Zalo. Điều này thể hiện đươc ý chí quyết tâm của người Việt trong cuộc chiến chống COVID-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh ngay trong dịp lễ 30/04 và Quốc tế Lao động 1/5, Bộ Y tế phát động chiến dịch thay khung ảnh đại diện (Frame Avatar) trên Zalo nhằm kêu gọi người dân tuân thủ khuyến cáo phòng dịch, đồng lòng giữ vững thành quả đang có.

Đổi ảnh đại diện là cách làm đơn giản nhưng có sức lan toả cao nên nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người Việt. “Cuộc chiến chống COVID-19 cần sự tham gia của toàn xã hội. Mình rất vui khi được trở thành một phần của chiến dịch để cùng nhau truyền đi những thông điệp tích cực và kêu gọi ý thức đồng hành của nhiều người.” – Một bạn trẻ ở TP.HCM cho biết.

Không đợi đến khi xuất hiện ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, việc kêu gọi người dân không lơ là chủ quan với dịch bệnh, đặc biệt trong kỳ nghỉ lớn và dài ngày này, đã được Bộ Y tế và các địa phương tiến hành trước đó. Song song việc thay khung ảnh đại diện, đã có gần 300 triệu tin nhắn gửi đến người dân thông qua tài khoản Zalo chính thức của Bộ Y tế và hàng chục các tỉnh thành như Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Bắc Giang, Gia Lai, Sóc Trăng, Bình Dương… từ ngày 27.4 đến nay. Nội dung xoay quanh việc cập nhật các khuyến cáo phòng dịch, chỉ thị/ hướng dẫn, thông báo mới nhất của chính quyền và và các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh.

Zalo ghi nhận 1 triệu lượt đổi ảnh đại diện mang thông điệp chống COVID-19 trong 1 ngày
Dù từ 29/04, Việt Nam mới bắt đầu ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng nhưng những thông tin về khuyến cáo phòng dịch đã được gửi đến người dân trước đó.

Bên cạnh đó, để chủ động bảo vệ mình và cộng đồng, người dân cần thực hiện đầy đủ việc khai báo y tế. Hiện nay, việc khai báo y tế có thể tiến hành trực tiếp trên Zalo một cách dễ dàng và nhanh chóng bằng 2 cách.

Cách 1: Người dùng quan tâm OA “Phòng chống Virus Corona” và chọn “Khai báo y tế” được tích hợp sẵn và hoàn thành tờ khai.

Cách 2: Đối với các địa điểm yêu cầu quét mã QR để khai báo, người dân vào ứng dụng Zalo và chọn biểu tượng mã QR ở góc trên bên phải để quét, sau đó hoàn thành tờ khai theo yêu cầu.

Zalo ghi nhận 1 triệu lượt đổi ảnh đại diện mang thông điệp chống COVID-19 trong 1 ngày
Người dân có thể chủ động khai báo y tế tại nhà qua trang Zalo “Phòng chống Virus Corona” (Cách 1)
Zalo ghi nhận 1 triệu lượt đổi ảnh đại diện mang thông điệp chống COVID-19 trong 1 ngày
Các địa điểm yêu cầu quét mã QR để khai báo, người dân vào Zalo và chọn biểu tượng mã QR để quét, sau đó hoàn thành tờ khai (Cách 2)

Sau 34 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng, ngày 29/4, Việt Nam ghi nhận chùm ca bệnh COVID-19 liên quan đến ‘bệnh nhân 2899’ nhập cảnh từ Nhật Bản, sau khi hết cách ly tập trung tại Đà Nẵng, về tỉnh Hà Nam.

Trước diễn biến mới của tình hình dịch COVID-19, lãnh đạo Chính phủ yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp trên và hướng dẫn của Bộ Y tế; Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh; Tạm dừng các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; xử lý nghiêm trường hợp cố tình vi phạm phòng, chống dịch. Mỗi người dân chỉ cần nâng cao nhận thức bản thân và thực hiện theo khuyến cáo phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế là đã góp phần bảo vệ chính gia đình và những người thân yêu của mình.

Bộ y tế cũng kêu gọi mỗi người dân hãy thực hiện 4 khuyến cáo phòng, chống dịch COVID-19 gồm:

  1. Hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người không cần thiết.
  2. Không được chủ quan, lơ là. Luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép cần lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời.
  3. Thực hiện tốt Khuyến cáo 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế để phòng, chống dịch COVID-19.
  4. Liên hệ với đường dây nóng Bộ Y tế: 1900.9095 để được tư vấn khi cần thiết.

Mời bạn gửi ý kiến ở phần bình luận nhé.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây