Với tình hình dịch Covid diễn ra căng thẳng hiện nay, nhiều bậc phụ huynh có lẽ đang “vò đầu bứt tai” khi học sinh đã bắt đầu nghỉ hè ngay từ đầu tháng Năm theo thông báo mới nhất từ Bộ Giáo Dục. Hàng loạt các câu hỏi “Chơi gì cùng con trong mùa hè này?”, hay “Những hoạt động thú vị gì mà mình có thể vừa học và chơi cùng con?” chắc hẳn đang là vấn đề nan giải nhất của mỗi bậc phụ huynh

Chính vì vậy, hãy cùng tham khảo những công cụ miễn phí dành riêng cho trẻ em hoặc cho mọi lứa tuổi để trẻ có những trải nghiệm vừa học vừa chơi thú vị trong quãng thời gian nghỉ Hè này!

1. Cùng tận hưởng những phút giây giải trí với công nghệ AI hay những kiến thức thú vị cùng Doodle

Ngoài những giờ tự học tại nhà, cha mẹ còn có thể cùng chơi và thi đấu với trẻ những trò chơi kích thích trí sáng tạo như Quick, Draw!. Với sự tích hợp của công nghệ AI, không quan trọng tác phẩm có đẹp hay không, Quick, Draw! giúp trẻ phát huy khả năng tư duy hình ảnh và tưởng tượng về các vật dụng xung quanh cuộc sống hằng ngày, và mục tiêu là làm sao để vẽ ra được hình ảnh giúp AI của Google nhận ra đó là gì. Trong vòng 20 giây, hãy cùng chơi và thi đấu với trẻ xem ai là người có nhiều “tác phẩm” được đoán đúng nhất!

Quốc tế Thiếu nhi, Ở nhà chơi gì?
Cùng trẻ thử tài hội họa với Quick, Draw! của Google

Những trẻ ưa thích những trò chơi săn tìm kho báu có thể trải nghiệm Emoji Scavenger Hunt (https://emojiscavengerhunt.withgoogle.com/) – tìm những đồ vật theo yêu cầu, mà thông qua trò chơi, cha mẹ có thể dạy trẻ về thói quen sắp xếp đồ đạc một cách ngăn nắp hơn.

Quốc tế Thiếu nhi, Ở nhà chơi gì?
Hãy cùng thử xem bạn có tổng cộng bao nhiêu “emoji” bạn có thể tìm thấy?

Khi COVID-19 tiếp tục gây ảnh hưởng đến các cộng đồng trên toàn thế giới, mọi người và gia đình ở khắp mọi nơi đang dành nhiều thời gian hơn ở nhà. Vì lý do này, Google đã hiển thị lại một số trò chơi đã từng xuất hiện trên Google Doodle để giúp người dùng có khoảng thời gian khám phá thú vị tại nhà . Trò chơi Thử độ cay của Ớt (https://www.google.com/doodles/wilbur-scovilles-151st-birthday) cùng Dược sĩ Wilbur Scoville sẽ giúp trẻ được tìm hiểu về độ cay, khám phá đơn vị dùng để đo độ cay cũng như loại ớt được mệnh danh là cay nhất Thế giới.

Quốc tế Thiếu nhi, Ở nhà chơi gì?
Trò chơi Thử độ cay của Ớt cùng Dược sĩ Wilbur Scoville trên Doodle

Bên cạnh đó, Lập Trình (https://www.google.com/doodles/celebrating-50-years-of-kids-coding) cũng là một trong những tựa game hấp dẫn với các bé. Người chơi sẽ có nhiệm vụ lắp các mảnh ghép có sẵn để dẫn đường cho chú thỏ – nhân vật chính trong game. Hành động lắp các mảnh ghép được mô phỏng lại một cách đơn giản hóa việc lập trình. Đây cũng là một hoạt động rèn luyện tính tư duy và tập trung cao hơn. Cách tiếp cận kiến thức vừa học vừa chơi mới mẻ này không chỉ kích thích sự tò mò, khát khao chiến thắng của bé mà không hề căng thẳng.

Quốc tế Thiếu nhi, Ở nhà chơi gì?
Lập trình – một trong những tựa game hấp dẫn với các bé

2. Khám phá các Địa danh và Danh họa nổi tiếng chỉ qua một màn hình!

Ứng dụng Google Arts & Culture sẽ giúp phụ huynh và trẻ thỏa sức “du lịch tại nhà” trong bối cảnh dịch Covid diễn ra phức tạp. Cha mẹ sẽ cùng các con “chu du” đến những vùng đất mới được xử lý dưới dạng 3D, cùng nhau tìm hiểu những di sản của quốc gia mà qua đó, đây sẽ là một kỉ niệm cực kì vui nhộn và khó quên của cả gia đình!

Quốc tế Thiếu nhi, Ở nhà chơi gì?
Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình, Việt Nam) – Hang động lớn nhất Thế giới dưới ống kính của Google Arts & Culture

Bên cạnh đó, hóa thân thành nhân vật trong tranh với Art Filter cũng sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị cho cả gia đình. Tính năng Art Filter trong Google Arts and Culture cho phép người dùng chụp những bức ảnh selfie theo phong cách của những bức danh họa kinh điển hoặc với những cổ vật nổi tiếng. Bé có thể hóa thân làm Cô gái đeo khuyên tai ngọc trai của danh họa Vermeer (https://artsandculture.google.com/asset/girl-with-a-pearl-earring-johannes-vermeer/3QFHLJgXCmQm2Q); hay biến mình thành nhà họa sĩ đại tài Van Gogh (https://artsandculture.google.com/asset/self-portrait/9gFw_1Vou2CkwQ),…. Những hoạt động này đồng thời sẽ dần khơi gợi và giúp nuôi dưỡng niềm yêu thích, tìm hiểu về hội họa, nghệ thuật của các bé. Rất có thể trong tương lai, con bạn sẽ là một người họa sĩ cực kì tài năng!

Quốc tế Thiếu nhi, Ở nhà chơi gì?
Tính năng Art Filter thú vị của Google Arts & Culture

3. Tìm hiểu về Trái Đất dưới một góc nhìn cực kỳ mới lạ

Với những bé yêu thích tìm hiểu về khoa học, địa lý, về các vùng đất mới trên Trái Đất, chắc chắn Google Earth sẽ trở thành người bạn đồng hành lý tưởng trong mùa hè này. Tính năng Google Earth Voyager như một “khu vui chơi” thu nhỏ cho trẻ đi tham quan khám phá thiên nhiên, văn hóa, du lịch ở mọi nơi trên Trái Đất. Google Earth Voyager còn cung cấp các trò chơi trắc nghiệm sinh động về muôn loài động vật trong tự nhiên và các kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng giúp trẻ vừa học vừa chơi.

Quốc tế Thiếu nhi, Ở nhà chơi gì?
Tính năng Voyager hấp dẫn của Google Earth

4. Tham gia các hoạt động siêu sáng tạo song vẫn rèn luyện được Ngoại ngữ

Camp YouTube là một trang tổng hợp nội dung từ YouTube và YouTube Kids, với nội dung hoàn toàn bằng tiếng Anh. Nền tảng bao gồm các nội dung từ trang Learn@Home và YouTube Kids với rất nhiều chủ đề đa dạng, từ những kiến thức về toán học, công nghệ cho những bé yêu thích tìm hiểu về khoa học, tới những chủ đề về nghệ thuật hay thể thao, đặc biệt phù hợp cho những bé yêu thích tìm tòi sáng tạo.

Quốc tế Thiếu nhi, Ở nhà chơi gì?
Những video đa dạng với nhiều chủ đề bổ ích trên Camp YouTube

Mời anh chị em gửi ý kiến ở phần bình luận nhé.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây