Ra mắt vào đầu năm 2024, OPPO Reno11 5G và Reno11 Pro 5G sở hữu thiết kế cao cấp và thân thiện, cấu hình tốt cùng camera chuyên gia chân dung… tiếp tục là sản phẩm đáng quan tâm của dòng Reno trong năm nay.

Thiết kế

Khác với các nhà sản xuất smartphone đang có trên thị trường, việc định hình các dòng sản phẩm của OPPO mang tính đơn giản và nhất quán hơn khi chia theo các dòng. Riêng Reno được hãng tập trung đẩy mạnh quảng bá và đạt doanh số cao nhất vì các tính năng tiên tiến, thiết kế phù hợp xu thế và vì vậy có thời gian ra mắt sản phẩm kế tiếp ngắn hơn các dòng Find hay sản phẩm nắp gập.

Về thiết kế, OPPO Reno11 series lấy cảm hứng từ thiên nhiên, giữ vững chất lượng hoàn thiện tốt, thể hiện nét đẹp tinh tế ở mọi góc nhìn và ở cả hai phiên bản Reno11 5G tầm trung hay Reno11 Pro 5G cận cao cấp. Nhìn chung, cả hai chỉ có thể phân biệt dễ dàng qua mặt lưng, còn lại kích thước máy và thông số màn hình gần tương đương nhau.

Lướt nhanh OPPO Reno11 5G và Reno11 Pro 5G
Mặt lưng OPPO Reno11 5G

Phiên bản OPPO Reno11 5G mình có dịp mượn được là bản màu Xanh Sóng Biển, dù đặt tên vậy nhưng mặt lưng máy là màu xanh lam với các hoạ tiết như bọt sóng biển, phản chiếu ánh sáng lấp lánh dạng vân khi thay đổi vị trí nguồn sáng chiếu vào.

Lướt nhanh OPPO Reno11 5G và Reno11 Pro 5G
Mặt lưng OPPO Reno11 Pro 5G

Còn OPPO Reno11 Pro 5G mình đang mượn có lưng nhám nhưng cầm êm, không bám dấu vân tay hay mồ hôi. OPPO nói mặt lưng này lấy cảm hứng từ những rặng đá ngầm được rọi sáng trong tự nhiên, kết hợp cùng công nghệ OPPO Glow cho hiệu ứng mịn mờ như cát lấp lánh khi thay đổi góc nhìn.

OPPO Reno11 5G và Reno11 Pro 5G đều có thiết kế vòng sáng kép màu bạc kim loại. Cụm camera được làm nổi bật bởi các vân hoạ tiết tán sắc ánh sáng, cách sắp xếp camera trên hai phiên bản này khác nhau. Trong phiên bản 5G, hai ống kính góc siêu rộng và tele được đặt trong vòng tròn ở phía dưới, trong khi camera chính nằm trong vòng tròn phía trên. Ngược lại ở phiên bản Pro 5G, camera chính và camera góc siêu rộng được đặt ở vòng tròn phía trên, camera tele lại nằm ở vòng tròn ở phía dưới.

Lướt nhanh OPPO Reno11 5G và Reno11 Pro 5G
Dễ dàng phân biệt hai phiên bản Reno11 Series thông qua cụm camera sau

OPPO Reno11 5G nặng 182g và dầy 8,04mm, trong khi bản Pro 5G có độ dảy chỉ 7,59mm và trọng lượng 181g. Điều đặc biệt là cả hai model đều có mặt lưng cong vào khung máy, tạo ra cảm giác cầm chắc và sử dụng thoải mái. Cả hai mang đến trải nghiệm màn hình tương đương với thiết kế bo cong ở hai cạnh và viền mỏng và cùng sử dụng tấm nền AMOLED. Cả hai đều dùng màn hình lớn 6.7 inch Full HD+, hỗ trợ tần số quét lên đến 120Hz hiển thị mượt mà. Chất lượng hiển thị của cả hai máy đều ấn tượng với độ nét cao, màu sắc tươi sáng và độ tương phản xuất sắc.

Đáng chú ý, dù cả hai phiên bản đều dùng màn hình AMOLED có thiết kế bo cong và viền mỏng, nhưng độ sáng tối đa của màn hình trên phiên bản 5G đạt 800 nits, trong khi bản Pro 5G lên đến 950 nits. Phiên bản Pro cũng được trang bị công cụ Siêu hình ảnh, giúp tăng sắc nét của hình ảnh, cải thiện màu sắc video, và tăng độ sáng màn hình khi xem video HDR, tạo ra trải nghiệm hình ảnh vượt trội hơn so với phiên bản thường.

Camera

Về máy ảnh, OPPO Reno11 Pro 5G trang bị một hệ thống camera ba ống kính mạnh mẽ, camera chính sử dụng cảm biến IMX890 với độ phân giải lên đến 50MP, khẩu độ F1.8 và hỗ trợ chống rung OIS. Camera góc siêu rộng có độ phân giải 8MP, khẩu độ F2.2 góc nhìn lên đến 122 độ và hỗ trợ AF. Camera tele với độ phân giải 32MP sử dụng cảm biến IMX709 giúp ảnh chụp zoom vẫn giữ được độ nét. Mặt trước máy là camera selfie độ phân giải 32MP, cũng sử dụng cảm biến IMX709 và hỗ trợ chức năng tự động lấy nét (AF).

Qua thử chụp, mình thấy chất lượng ảnh từ hệ thống camera của OPPO Reno11 Pro 5G ấn tượng. Ảnh cho ra độ chi tiết tốt và quá trình xử lý nhanh chóng thậm chí chưa tới một giây. Trong quá trình chụp, mình thoải mái chụp liên tục mà không gặp tình trạng máy bị khựng lại để xử lý, giúp bắt kịp các khoảnh khắc quan trọng.

Ảnh chụp từ OPPO Reno11 Pro 5G

OPPO Reno11 5G cũng trang bị hệ thống camera ba ống kính, camera chính sử dụng cảm biến mới từ Sony là LYT600 độ phân giải lên đến 50MP, khẩu độ F1.8 và hỗ trợ OIS để giảm rung khi chụp ảnh. Hai camera còn lại giữ nguyên so với phiên bản Pro, với một ống kính góc siêu rộng 8MP và một camera tele 32MP sử dụng cảm biến IMX709. Ở phía trước là camera selfie độ phân giải 32MP, dùng cảm biến OV32 cho hình ảnh selfie đẹp.

Chất lượng ảnh từ OPPO Reno11 5G cũng ấn tượng, tuy nhiên tốc độ xử lý không nhanh bằng phiên bản Pro. Ảnh chụp dưới ánh sáng có chi tiết cao, được xử lý và tái tạo màu sắc đẹp. Trong quá trình trải nghiệm, việc bấm chụp liên tục để bắt khoảnh khắc, sau khoảng 5-7 tấm, máy bắt đầu xuất hiện báo hiệu đang xử lý ảnh.

Ảnh chụp từ OPPO Reno11 5G

Vì vậy, chất lượng ảnh của cả hai máy đều tốt trong phân khúc, nhưng phiên bản Pro vượt trội hơn với tốc độ chụp nhanh hơn, đặc biệt trong điều kiện ánh sáng yếu vẫn duy trì độ nét cao và xử lý ảnh tốt hơn so với phiên bản thường.

Hiệu năng

Ở mặt cấu hình, OPPO Reno11 Pro 5G dùng vi xử lý MediaTek Dimensity 8200 dựa trên công nghệ 4nm với 8 lõi. Trong đó một lõi CPU ARM Cortex-A78 chạy ở xung nhịp đến 3.1GHz, ba lõi ARM Cortex-A78 khác chạy ở tốc độ 3.0GHz, và bốn lõi ARM Cortex-A55 chạy ở xung 2GHz. Máy cũng đi kèm với GPU Mali-G610 để xử lý đồ họa. RAM và bộ nhớ trong lần lượng là 12GB và 512GB

Còn OPPO Reno11 5G dùng vi xử lý MediaTek Dimensity 7050. Trong 8 nhân CPU có 2 nhân hiệu năng cao Cortex-A78 chạy ở tốc độ 2.6GHz và 6 nhân Cortex-A55 tiết kiệm năng lượng chạy ở tốc độ 2.0GHz, GPU Mali-G68 MC4 để xử lý đồ họa. Thông số bộ nhớ RAM và bộ nhớ trong là 8 và 256GB.

Thử nghiệm thực tế với tựa game Liên Quân Mobile,, OPPO Reno11 Pro 5G (Dùng Dimensity 8200) có hiệu năng mạnh mẽ hơn, ở tốc độ khung hình/giây đạt tối đa (60FPS) máy vẫn xử lý không hề có giật hay lag. Còn OPPO Reno11 5G có khả năng chơi tốt game ở độ phân giải thấp hơn sẽ đảm bảo tốt.

Về pin và thời lượng sử dụng, OPPO Reno11 5G trang bị viên pin dung lượng lớn 5.000mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 67W. Trong khi đó, phiên bản Pro 5G có pin dung lượng ít hơn là 4.600mAh, nhưng được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 80W. Cả hai máy đều có tốc độ sạc rất nhanh, tuy nhiên, phiên bản Pro nạp đầy pin một cách nhanh chóng hơn, giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Cả hai tiếp tục được tích hợp tính năng điều khiển hồng ngoại, có khả năng tương thích với hơn 90% thiết bị điện tử trên thị trường, cho phép sử dụng điện thoại như một trung tâm điều khiển cho các thiết bị gia dụng mà không cần nhiều remote khác nhau, tiện lợi và dễ sử dụng.

Lời kết

Cải tiến đáng kể về camera, hiệu năng, pin và hệ điều hành, OPPO Reno11 Series là những sản phẩm ấn tượng đầu năm 2024. Đây là những lựa chọn hấp dẫn cho những nếu bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại đầu xuân với khả năng chụp ảnh chân dung xuất sắc, hiệu năng mạnh mẽ và trải nghiệm sử dụng thông minh. Trong khi Reno11 5G là sự cân nhắc tốt giữa hiệu năng và giá cả, thì Reno11 Pro 5G mang đến trải nghiệm cao cấp với hiệu năng mạnh mẽ, giải trí tối đa, và chất lượng ảnh chuyên nghiệp.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây