Hôm 24.6, Lenovo công bố những sáng tạo mới nhất trong danh mục sản phẩm ThinkPad và ThinkVision của mình.

ThinkPad X1 Extreme Gen 4 được thiết kế mới về hình thức và cấu hình để có thể vận hành mạnh mẽ hơn, kết nối tốt hơn cùng các tùy chọn cấu hình phong phú, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Được trang bị chip xử lý Intel Core i9 H-Series vPro Gen 11 mới nhất, cùng card đồ họa di động NVIDIA GeForce RTX mới nhất, bộ nhớ DDR4 lên đến 64GB và hỗ trợ ổ SSD kép, X1 Extreme Gen 4 còn có tính năng tùy chọn 5G Wiresless WAN1 cho truy cập tốc độ cao tới dữ liệu lưu trên đám mây.

Lenovo ra mắt thế hệ ThinkPad và ThinkVision mới

Trong bối cảnh 74% doanh nghiệp dự định chuyển hoàn toàn sang ứng dụng hình thức làm việc từ xa, người dùng cần có trải nghiệm cộng tác chất lượng vượt trội. Laptop X1 Extreme Gen 4 mang đến rất nhiều tính năng mạnh mẽ, nhờ các tùy chọn màn hình 16 inch viền mỏng với độ phân giải lên đến 4K kèm hỗ trợ Dolby Vision, webcam FHD mới, mic chống ồn kép và Hệ thống loa Dolby Atmos hướng người dùng có công suất lớn hơn 20% so với thế hệ trước. Tất cả các công nghệ này nằm trong thiết kế ThinkPad bền bỉ huyền thoại, với trọng lượng nhẹ hơn 1.81 kg.

Lenovo cũng giới thiệu hai mẫu laptop mới ThinkPad L13 Gen 2 L13 Yoga Gen 2 với chip xử lý di động AMD Ryzen 5000 Series mới nhất. Được thiết kế với mục tiêu đem lại giá trị cao nhất, dòng laptop L13 Series chú trọng năng suất và bảo mật, giúp nâng cao hiệu quả làm việc của người dùng. Để hỗ trợ tốt nhất cho phong cách làm việc lai trong thời kỳ mới, Lenovo ra mắt màn hình di động ThinkVision M15 hoàn toàn mới, có kích thước gọn nhẹ, cơ động và linh hoạt cao để sử dụng làm màn hình di động thứ , và ThinkVision T24m-20 cùng webcam MC50 nhằm mang tới một giải pháp hội nghị truyền hình chất lượng cao với mức giá phải chăng.

Lenovo ra mắt thế hệ ThinkPad và ThinkVision mới
ThinkPad L13 Gen 2

ThinkPad X1 Extreme Gen 4 là một cỗ máy đầy sức mạnh dành cho các nhà sáng tạo kỹ thuật số và người dùng chuyên nghiệp trong công việc và giải trí với chip xử lý lên tới Intel Core i9 H-series Gen 11 với nền tảng tùy chọn Intel vPro cho hiệu năng mạnh mẽ, bảo vệ an toàn bởi các tính năng bảo mật cấp doanh nghiệp ThinkShield, màn hình rõ nét và công nghệ đồ họa di động nâng cao. Chỉ mỏng 17,7mm và trọng lượng chưa đến 1,81kg, laptop X1 Extreme Gen 4 có chất lượng hoàn thiện tốt với vỏ máy được chế tạo từ nhiều lớp bằng sợi carbon gia cường.

Hiệu năng tối cao cần khả năng làm mát tối ưu để người dùng có thể thỏa sức sáng tạo mà không lo hệ thống quá tải nhiệt. Các kỹ sư của Lenovo đã phát triển ba hệ thống làm mát bổ trợ mới cho các dòng máy sử dụng card đồ họa NVIDIA RTX. Hệ thống làm mát hỗn hợp sử dụng cả ống tản nhiệt truyền thống cũng như một buồng chân không lớn, giúp card đồ họa hoạt động tối ưu ở mức cao. Khe hút gió trên bàn phím làm tăng luồng không khí mát đi qua quạt, nhưng vẫn đảm bảo khả năng chống nước cho bàn phím.

Lenovo ra mắt thế hệ ThinkPad và ThinkVision mới
ThinkPad L13 Gen 2

Cuối cùng, thiết kế đường dẫn kép cho phép không khí lưu thông qua phần trên và dưới của hệ thống làm mát giúp tăng cường khả năng cách nhiệt. Những tính năng này chỉ là một phần nhỏ minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Lenovo trong việc hoàn thiện các quy trình kỹ thuật nhằm bảo vệ tốt hơn nữa các cấu phần hiện đại nhất bên trong những chiếc laptop này.

Các tính năng mới bao gồm:

  • Màn hình 16 inch mới với tỷ lệ 16:10, bốn viền mỏng, khung máy chỉ dày 17,7mm và trọng lượng chỉ 1,81kg.
  • Các tùy chọn màn hình có độ sáng lên đến 600 nit với độ phân giải 4K, hỗ trợ Dolby Vision HDR cho chất lượng hình ảnh cực kỳ sống động cùng công nghệ giảm ánh sáng xanh. Màn hình cảm ứng, bút và màu sắc được hiệu chuẩn tại nhà máy là những tùy chọn khác.
  • Công nghệ đồ họa di động hiệu năng cao của các loại card đồ họa NVIDIA RTX 3050Ti, NVIDIA RTX 3060, RTX 3070 hoặc RTX 3080 (có bộ nhớ GDDR6 tới 16GB) cho chất lượng hình ảnh cao nhất.
  • Kết nối mọi nơi nhanh và dễ dàng hơn nhờ công nghệ Intel Wi-Fi 6E3 và tùy chọn 5G Wireless WAN1, cung cấp kết nối tối ưu tại nhà, văn phòng hoặc bất cứ nơi đâu.
  • X1 Extreme Gen 4 có thể được nâng cấp bộ nhớ DDR4 lên đến 64GB, hai ổ SSD M.2 PCIe Gen 4 2TB và pin tiêu chuẩn 90Whr (Watt giờ) cho thời lượng pin lên đến 10,7 giờ.
Lenovo ra mắt thế hệ ThinkPad và ThinkVision mới
Màn hình di động Lenovo ThinkVision M15
  • Thiết kế mới sử dụng webcam FHD hoặc FHD hồng ngoại đi kèm nắp che vật lý để cải thiện chất lượng hội nghị truyền hình. Khả năng Giải trí và Truyền thông hợp nhất được cải tiến nhờ hệ thống loa dùng công nghệ Dolby Atmos, hướng tới người nghe với âm thanh trung thực và micrô tầm xa đảm bảo thu tiếng rõ nét.
  • Trải nghiệm dễ sử dụng cùng khả năng bảo mật cũng được quan tâm. Đầu đọc vân tay được tích hợp vào nút nguồn để đăng nhập dễ dàng hơn thông qua Windows Hello, bàn di chuột lớn hơn với kích thước 115mm sẽ làm hài lòng những người dùng ưa thích cách điều khiển này hơn nút TrackPoint huyền thoại, các phím truy cập nhanh cho phép nhanh chóng trả lời và ngắt các cuộc gọi thoại và video.
Lenovo ra mắt thế hệ ThinkPad và ThinkVision mới
ThinkPad X1 Extreme Gen 4

Thiết bị đồng hành lý tưởng với laptop X1 Extreme là màn hình di động ThinkVision M15 mới. Nặng chỉ 860 gram, M15 gần như giúp tăng gấp đôi diện tích hiển thị của X1 Extreme với màn hình FHD 15,6 inch, có thể dễ dàng kết nối tín hiệu và cấp nguồn cho màn hình qua một dây cáp USB Type-C. Màn hình này còn có thể kết nối với smartphone tương thích qua cổng USB Type-C đầy đủ chức năng.

Nhờ chân đế công thái học có thể điều chỉnh độ cao linh hoạt và công nghệ ánh sáng xanh thấp TÜV Rheinland để giảm mỏi mắt, ThinkVision M15 rất phù hợp để làm một màn hình thứ cấp tiện lợi, hoặc để thoải mái chia sẻ nội dung với đồng nghiệp trong phòng họp. Hơn nữa, màn hình có túi bảo vệ để có thể dễ dàng mang theo cùng laptop.

Lenovo ra mắt thế hệ ThinkPad và ThinkVision mới
ThinkPad X1 Extreme Gen 4

Nếu không gian làm việc chuyên dụng cần đến một màn hình cố định kích thước lớn hơn, thì ThinkVision T24m-20 không đơn thuần là một màn hình FHD 23,8 inch, mà còn là một giải pháp docking kết nối sử dụng USB Type-C, hỗ trợ hiệu quả việc truyền dữ liệu, hình ảnh/âm thanh, tín hiệu ethernet và cấp nguồn với công suất lên đến 90W cho các thiết bị tương thích. Màn hình này còn hỗ trợ các tính năng nâng cao như kết nối nhiều màn hình qua cấu hình daisy-chain, và nút nguồn từ xa để bật PC tương thích được kết nối. ThinkVision T24m-20 còn được tích hợp phần mềm Lenovo Display Control Centre, được gọi là ThinkColor, hỗ trợ người dùng làm việc đa nhiệm một cách liền mạch và điều chỉnh màn hình hiện đại thông qua các cửa sổ trên một hoặc nhiều màn hình với giao diện chỉ và click chuột đơn giản.

Tương thích với mọi mẫu màn hình ThinkVision P hoặc T Series hiện tại, ThinkVision MC50 Monitor Webcam mới hoàn toàn thích hợp để biến ThinkVision T24m-20 thành một trung tâm hội nghị truyền hình với chi phí hợp lý. Webcam FHD 1080p được tích hợp micrô khử tiếng ồn kép, cung cấp chất lượng âm thanh/hình ảnh tuyệt vời. Webcam này còn có tính năng đèn sáng thông minh, sẽ bật sáng trên đầu webcam khi người dùng đang tham gia cuộc gọi hội nghị để thông báo cho đồng nghiệp hoặc thành viên gia đình rằng người dùng đang “bận việc”!

Lenovo ra mắt thế hệ ThinkPad và ThinkVision mới
Màn hình Lenovo ThinkVision T24m-20

Webcam MC50 rất dễ sử dụng nhờ có kết nối USB plug-and-play cùng khả năng nghiêng và xoay camera để điều chỉnh góc quay mà không phải xoay toàn bộ màn hình. Ngoài ra, webcam này còn sử dụng nắp che vật lý và có khóa chống trộm để tăng cường an ninh.

Cuối cùng, Lenovo mở rộng danh mục sản phẩm ThinkPad L Series với hai sản phẩm mới được trang bị chip xử lý di động AMD Ryzen 5000 Series với card đồ họa AMD Radeon và các phiên bản PRO. Tăng năng suất với các lựa chọn docking linh hoạt và chế độ chờ Modern Standy, laptop L13, với lựa chọn màu sắc đen hoặc bạc, được tích hợp các giải pháp bảo mật ThinkShield tích hợp giúp người dùng an tâm sử dụng. Khả năng bảo vệ dữ liệu và thiết bị của laptop này được tăng cường bởi các công nghệ sinh trắc học cấp độ doanh nghiệp như công nghệ nhận dạng khuôn mặt Windows Hello7, đầu đọc vân tay  Match on Chip, kết hợp với webcam có nắp che vật lý cùng các tính năng bảo mật khác của AMD.

Lenovo ra mắt thế hệ ThinkPad và ThinkVision mới
ThinkVision MC50 Monitor Webcam

ThinkPad L13 Yoga Gen 2 là chiếc laptop có thể chuyển đổi Windows 10 đầu tiên của Lenovo được trang bị chip vi xử lý AMD Ryzen Mobile mới nhất. Với sức mạnh và khả năng đáp ứng mạnh mẽ cần thiết trong môi trường làm việc từ mọi nơi như ngày nay, L13 Yoga Gen 2 13,3 inch mang tới khả năng làm việc linh hoạt với nhiều chế độ khác nhau cùng thời gian lên đến 10,6 giờ mỗi ngày nhờ viên pin dung lượng 46Whr. Phụ kiện bút số tùy chọn Intergrated Pen dành cho phiên bản có màn hình cảm ứng giúp người dùng tương tác với màn hình theo cách họ đã quen thuộc, với các chức năng viết, vẽ, cuộn và gạt chính xác.

ThinkPad L13 Gen 2 là chiếc laptop dạng gập truyền thống mạnh mẽ, thuận tiện và an toàn. Với các linh kiện lõi tương tự như L13 Yoga và thời lượng pin lên đến 10,8 giờ, L13 Gen 2 là một sự lựa chọn lý tưởng cho phong cách làm việc hỗn hợp hiện nay.

Lenovo ra mắt thế hệ ThinkPad và ThinkVision mới
ThinkVision MC50 Monitor Webcam

Vui lòng truy Lenovo StoryHub newsroom để lấy hình ảnh, thông số kỹ thuật đầy đủ và truy cập Trang chủ MWC của Lenovo,  và trang Lenovo ThinkPad và Màn hình Lenovo để biết thêm thông tin.

Giá bán lẻ tham khảo và thời điểm ra mắt trên thị trường

Tại thị trường EMEA:

Bắt đầu bán từ Giá từ (gồm VAT)
ThinkPad X1 Extreme Gen 4 Tháng 8-2021 2099 Euro
ThinkPad L13 Yoga Gen 2 (AMD) Tháng 8-2021 749 Euro
ThinkPad L13 Gen 2 (AMD) Tháng 8-2021 649 Euro
ThinkVision M15 Mobile Monitor Q3-2021 229 Euro
ThinkVision T24m-20 Q3-2021 299 Euro
ThinkVision MC50 Monitor Webcam Q3-2021 99 Euro
ThinkPad X1 Extreme Gen 4
Hiệu năng Chip vi xử lý Tới chip xử lý Intel Core i9 H-series vPro Processor
Hệ điều hành Windows 10 Pro
Bộ nhớ Lên đến 64GB DDR4 3200MHz
Lưu trữ Lên đến hai ổ cứng – SSD PCIe Gen 4 2TB
Tùy chọn đồ họa Intel Iris Xe Graphics; NVIDIA GeForce RTX 3050Ti ; NVIDIA GeForce RTX 3060 8GB ; NVIDIA GeForce RTX 3070 8GB ; NVIDIA GeForce RTX 3080 16GB
Màn hình 16 inch 16:10, độ phân giải lên đến 4K, 600nit, HDR400, 10 bit, lọc ánh sáng xanh
Âm thanh Hệ thống loa Dolby Atmos
Camera Webcam kết hợp hồng ngoại FHD 1080p hoặc FHD 1080p
Pin 90Whr, thời lượng lên đến 10 giờ
Bảo mật Chip TPM 2.0
Vật lý
  • Đầu đọc vân tay Match-on-Chip
  • Nắp che vật lý
  • Khe cài khóa máy Kensington™ 12mm nano
  • MIL-STD 810H
Kết Nối Cổng 1 x HDMI 2.1
2 x USB-C 3.1
2 x Intel Thunderbolt 4 (DisplayPort 1.4)
1 x khe cắm thẻ SD
1 x giắc cắm âm thanh 3,5 mm
1 x khe cắm Nano SIM (tùy chọn)
Vô tuyến WLAN Intel Wi-Fi 6E 802.11 AX (2×2)
Bluetooth 5.2
Thiết kế Kích thước (Rộng x Dài x Cao) 359,5 x 253,8 x 17,7mm

 

Trọng lượng 1,82kg

 

  ThinkPad L13 Gen 2 L13 Yoga Gen 2
Hiệu năng Chip vi xử lý Có thể được trang bị chip vi xử lý dòng AMD Ryzen 5000 PRO
Hệ điều hành Windows 10 Pro
Bộ nhớ Lên đến 16GB DDR4 3200MHz
Lưu trữ Ổ cứng SSD PCIe lên đến 1TB
Tùy chọn đồ họa Đồ họa AMD Radeon tích hợp
Màn hình màn hình 13,3 inch viền hẹp, độ phân giải tối đa FHD, 300nit, tùy chọn cảm ứng Màn hình 13,3 inch viền hẹp, FHD, 300nit, Cảm ứng
Âm thanh Dolby Audio Premium
Camera Webcam kết hợp hồng ngoại HD hoặc HD Camera kết hợp hồng ngoại HD hoặc HD, Camera quay ngoại cảnh theo tùy chọn
Pin 46Whr lên đến 10,8 giờ 46Whr lên đến 10,6 giờ
Bảo mật Chip TPM 2.0
Vật lý
  • Đầu đọc vân tay Match-on-Chip
  • Nắp che vật lý
  • Khe cài khóa máy Kensington
  • MIL-STD 810H
Kết Nối Cổng 1 x HDMI 2.0
2 x USB-C 3.2
2 x USB-A 3.2
1 x Khe cắm thẻ nhớ MicroSD
1 x giắc cắm âm thanh 3,5 mm
Vô tuyến WLAN Wi-Fi 6E 802.11 AX (2×2)
Bluetooth 5.1
Thiết kế Kích thước (Rộng x Dài x Cao)
  • 311,5 x 219 x 17,6mm
  • 311,5 x 219 x 17,6mm
Trọng lượng 1,38kg 1,43kg

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây