SAS tiếp tục cam kết đảm bảo các dịch vụ phân tích nâng cao được vận hành ở những nơi mà khách hàng định vị dữ liệu của họ.

Là một phần trong mối quan hệ đối tác chiến lược với Microsoft, SAS Viya đã được phát hành vào tháng 11 vừa qua trên Microsoft Azure. Và để nâng tầm hơn nữa, SAS hiện đã mở rộng hỗ trợ các dịch vụ dành riêng cho điện toán đám mây (cloud-native) cho Amazon Web Services và Google Cloud, với Red Hat OpenShift sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Các nhà phân tích trong ngành mong đợi sự tăng trưởng thị trường đáng kể cho việc triển khai nền tảng đám mây công cộng của phần mềm dữ liệu lớn và phân tích (BDA). Trong báo cáo Dự báo phần mềm dữ liệu lớn và phân tích trên toàn thế giới (Worldwide Big Data and Analytics Software Forecast), năm 2020–20241, IDC cho biết việc triển khai nền tảng đám mây công cộng chiếm tới 30,5% trên tổng thị trường phần mềm BDA vào năm 2019 và dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 23,2% đến năm 2024 so với tốc độ CAGR là – 1,2% cho các phương pháp triển khai phần mềm tại chỗ / phương pháp khác. Xu hướng tăng trưởng đó cho thấy các tổ chức chậm áp dụng nền tảng công nghệ này có thể gặp khó khăn so với những người áp dụng sớm.

Jay Upchurch, Giám đốc công nghệ thông tin SAS cho biết: “Phân tích trên đám mây là những gì mà khách hàng của chúng tôi mong muốn”. “Chúng tôi tự hào là đơn vị đi tiên phong làm việc cùng với Microsoft và đưa việc vận hành nền tảng SAS Viya trên Microsoft Azure. Chúng tôi cũng tôn trọng quyết định lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ đám mây khác của khách hàng. Chúng tôi sẽ  đáp ứng nhu cầu của họ ở nơi họ lưu trữ dữ liệu và giúp họ tận dụng các khoản đầu tư vào đám mây hiện có để thúc đẩy các kỳ vọng về phân tích của họ.” Ông cho biết thêm, SAS Cloud chạy trên Microsoft Azure và đạt mức tăng trưởng 34% so với cùng kỳ năm trước vào Q1/2021.

Các chuyên gia như Ritu Jyoti dự đoán khả năng SAS sẽ mở rộng dịch vụ đám mây ngày càng nhiều vì đó là những gì mà thị trường đòi hỏi. “Có thể thấy rõ là SAS đã và đang cam kết hỗ trợ khách hàng với nhiều lựa chọn nền tảng đám mây. Việc mở rộng sang Amazon Web Services và Google Cloud giúp SAS Viya có càng nhiều người dùng hơn nữa” – Jyoti, Phó Chủ tịch Chương trình Thực hành Nghiên cứu Tự động hóa và AI trên toàn thế giới tại IDC cho biết.

SAS mở rộng hỗ trợ cho các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây 
Cam kết của SAS với khách hàng là có một không hai

“Trong năm ngoái, các công ty thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số đã có thể thích ứng rất tốt giữa tình hình thị trường thay đổi nhanh chóng. Và chuyển đổi kỹ thuật số đòi hỏi các quyết định phải dựa trên phân tích”. Bryan Harris, Giám đốc kỹ thuật của SAS cho biết. “Bằng cách mở rộng dịch vụ hỗ trợ của SAS Viya cho nhiều hơn nữa các nhà cung cấp dịch vụ đám mây, chúng tôi mang đến cho khách hàng sự lựa chọn và quyền kiểm soát để triển khai dịch vụ phân tích hàng đầu thế giới ở bất kỳ đâu và với bất kỳ quy mô nào trong toàn doanh nghiệp của họ.”

Các khách hàng phát triển mạnh với SAS Viya trên nền tảng đám mây bao gồm Axcess Financial, Banca Progetto, Center for Nonprofit Management (Trung tâm Quản lý Tổ chức Phi lợi nhuận), COPD Foundation, Gavilon Group, Georgia-Pacific, Orlando Magic, và University of Texas at Arlington (Đại học Texas tại Arlington).

COPD Foundation là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động nhằm thúc đẩy các đổi mới giúp cho việc điều trị COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính) trở nên hiệu quả hơn với mức giá phải chăng. Nền tảng cần thiết để khám phá dữ liệu phi cấu trúc, xác định các mẫu và tạo ra các báo cáo có ý nghĩa sẽ giúp ích tốt hơn cho các thành viên của tổ chức. Tổ chức đã chọn SAS để xử lý dữ liệu văn bản theo ngôn ngữ tự nhiên nội bộ của họ.

“Khi chúng tôi quyết định chọn SAS là con đường để đi, chúng tôi biết rằng chúng tôi muốn các giải pháp SAS của mình được lưu trữ trong môi trường đám mây, đó là lý do tại sao chúng tôi hợp tác với Pinnacle Solutions và sử dụng cơ sở hạ tầng Amazon Web Services để hỗ trợ ”, Vincent Malanga, Giám đốc, Cán bộ thông tin của Quỹ COPD phát biểu. “Mặc dù còn nhiều phần vẫn đang trong quá trình thực hiện nhưng chung quy thì mọi thứ đều chạy liền mạch và chúng tôi đã có một trải nghiệm rất tích cực”.

Một khách hàng khác đã áp dụng sự linh hoạt trong nền tảng phân tích trên đám mây là công ty quản lý hàng hóa, Tập đoàn Gavilon. “Để phục vụ các bên liên quan, chúng tôi cần quản lý một khối lượng lớn dữ liệu và tính toán rủi ro trong thời gian thực, cũng như thích ứng với các trường hợp sử dụng mới theo thời gian,” Tony Vojslavek, Giám đốc quản lý Rủi ro, Tập đoàn Gavilon cho biết.

“Chúng tôi đã có quan hệ đối tác hợp tác lâu dài với SAS. Để định vị tập đoàn cho tương lai và giảm bớt khối lượng công việc cũng như chi phí hoạt động, chúng tôi đã chuyển sang SAS Cloud trên Azure. Không có gì phải bàn cãi khi Gavilon thực hiện việc chuyển đổi này – chúng tôi đang chuyển đổi hỗ trợ, nâng cấp máy chủ và giám sát ứng dụng sang SAS và chúng tôi có thể tận dụng các tính năng và cải tiến mới trong SAS Viya.” Vojslavek sẽ chia sẻ thêm chi tiết về câu chuyện của Gavilon Group tại một Diễn đàn Toàn cầu SAS có tên “Gavilon: Tăng tốc Quản lý Rủi ro Nông nghiệp Với Phân tích Nâng cao trong SAS® Cloud.”

Orlando Magic của NBA đang chuyển từ dữ liệu lớn (big data) sang kết quả lớn (big results) với việc triển khai trên đám mây  ứng dụng SAS Visual Data Mining và Machine Learning thuộc  SAS Viya cung cấp trên AWS. Nhóm nghiên cứu lưu trữ và phân tích dữ liệu trong 20 năm từ hơn 18 nguồn trên 100.000 người chơi.

Giám đốc Phân tích Bóng rổ David Bencs cho biết, “Việc xử lý trên bộ nhớ trong của SAS Viya sẽ cho phép chúng tôi phân tích dữ liệu hiệu quả hơn và máy học (machine learning) sẽ giúp chúng tôi hiểu dữ liệu ở mức độ sâu hơn, là việc mà trước đây cần phải ngồi xem cả hàng trăm giờ về trò chơi, thì giờ đây nó chỉ là một truy vấn đơn giản.”

Thông báo này được kết hợp với SAS Global Forum 2021, hội nghị về AI và phân tích hàng đầu thế giới. Do tình hình đại dịch đang diễn ra, hội nghị năm nay một lần nữa được tổ chức trực tuyến và hoàn toàn miễn phí.


Mời anh chị em gửi ý kiến ở phần bình luận nhé.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây