Hôm qua 7.7, Hiệp Hội Phát Triển Ngoại Thương Đài Loan (TAITRA) và Cục Mậu dịch Quốc tế (BOFT) đã tổ chức buổi Hội thảo trực tuyến với chủ đề ‘Beyond Smart – Sản xuất thông minh vượt trội từ Taiwan Excellence’.

Góp mặt tại buổi hội thảo, bốn đại diện doanh nghiệp trong Ngành chế tạo máy đạt giải thưởng Taiwan Excellence lần lượt chia sẻ các giải pháp sản xuất thông minh nhằm đáp ứng sự chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành, cũng như những thiết bị tân tiến và quy trình sản xuất tự động thích nghi với điều kiện bình thường mới hậu COVID-19. Sự kiện đã thu hút đông đảo lượt tham gia của 174 khách hàng và 98 cơ quan truyền thông.

Mặc dù phải hứng chịu những tác động của chiến tranh thương mại Mỹ – Trung và đại dịch COVID-19, tổng giá trị xuất khẩu của Ngành chế tạo máy Đài Loan vẫn đạt mức 1,049 tỷ USD chỉ tính từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2021, tăng 13.9% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với thế mạnh hiện có trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), Ngành sản xuất chế tạo Đài Loan được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển vượt bậc của ngành sản xuất chế tạo toàn cầu.

Nhằm hỗ trợ Ngành chế tạo máy móc thông minh Đài Loan trong việc tìm kiếm và nắm bắt cơ hội giao thương với các đối tác Việt Nam, Taiwan Excellence mời tới buổi hội thảo 4 đại diện đến từ các nhà máy sản xuất máy móc và thiết bị gồm Jainnher Machine, Shieh Yih Machinery, Sun Firm Machinery, và Ying Han Technology để trình bày những giải pháp tân tiến nhất của họ về Ngành sản xuất chế tạo máy móc thông mình. Chủ tịch Hiệp hội Chế tạo Máy móc Công cụ và Phụ tùng Cơ khí Đài Loan (TMBA) – ông Habor Hsu cũng phát biểu và chia sẻ quan điểm về tổng quan tình hình của ngành thông qua buổi phát trực tiếp.

“Việc nằm trong một cụm công nghiệp phát triển toàn diện là lợi thế lớn của ngành chế tạo máy Đài Loan. Toàn bộ máy móc, mô-đun và phụ tùng kỹ thuật với chức năng chuyên biệt đa tạo nên một mạng lưới phân công lao động rõ ràng và hiệu quả, mang đến sự linh hoạt cho ngành để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của hệ thống chuỗi cung ứng.” – Chủ tịch Habor Hsu chia sẻ. Sức mạnh và sự đa dạng của các sản phẩm máy móc sử dụng trong ngành sản xuất chế tạo của Đài Loan đã được chia sẻ trong sự kiện, trong đó nổi bật là những công cụ đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và công nghệ cao như máy mài, máy dập, máy uốn ống và một số loại máy khác.

Taiwan Excellence giới thiệu các đột phá trong ngành chế tạo máy tới Việt Nam

Đến với buổi hội thảo, Công ty TNHH Máy công cụ Jainnher Machine – đơn vị giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất máy mài với độ chuyên nghiệp và chính xác cao, giới thiệu những giải pháp tân tiến nhất để nâng cao hiệu quả sản xuất và tiết kiệm chi phí lao động. Đối với những dây chuyền sản xuất bán tự động, Jainnher cung cấp dòng máy thủ công JHC-12/18/20 với phạm vi của phôi là 01 đến 100mm, chỉ cần một máy cũng có thể thực hiện mài và tạo hình. Đối với dây chuyền sản xuất hàng loạt và hoàn toàn tự động, máy mài không tâm JHC-18/20/24 NC&CNC của Jainnher có thể đáp ứng đủ các tiêu chí về cải thiện hiệu suất và cắt giảm chi phí, với phạm vi phôi từ 01 đến 230mm và lập trình NC/CNC giúp điều khiển các trục khác nhau, mang đến một quy trình ổn định và tự động như sản xuất ô tô, hàng không.

Trước xu hướng cắt giảm lượng khí thải carbon trên toàn cầu, Công ty TNHH Máy móc Shieh Yih Machinery – một trong mười nhà máy sản xuất thiết bị dập cơ khí hàng đầu trên thế giới mang đến cho Ngành sản xuất xe một giải pháp dập servo thông minh. Giải pháp này cung cấp hệ thống điều khiển servo có các chức năng tích hợp, cho phép nguời dùng linh hoạt thiết lập các đường cong dập tùy vào vật liệu, thiết kế khuôn mẫu và hình dạng linh kiện, giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất. Dòng máy này cũng có thể theo dõi trạng thái sản xuất, giúp cải thiện chất lượng dập và kế hoạch sản xuất, mang lại một quy trình hiệu quả, chính xác đồng thời tiết kiệm năng lượng.

Công ty TNHH Sản xuất Máy móc Sun Firm Machinery, một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất máy tiện CNC phẳng đã giới thiệu đầy đủ các loại máy tiện CNC phẳng với khả năng cắt lớn và độ chính xác cao cùng các sản phẩm khác của họ với thông số kỹ thuật hoàn chỉnh. Với quy trình sản xuất mô-đun, Sun Firm Machinery sở hữu một số bằng sáng chế và cung cấp dịch vụ tùy chỉnh, phân tích quy trình cho ngành sản xuất toàn cầu dựa trên các yêu cầu riêng của họ.

Là một trong những nhà sản xuất hàng đầu tại Đài Loan chuyên về dòng máy uốn ống CNC, NC và truyền thống, Công ty TNHH Công nghệ Ying Han Technology mang tới buổi hội thảo máy uốn ống kim loại và các giải pháp uốn nguội tiên tiến, được áp dụng cho nhiều ngành công nghiệp từ xe cộ, vận tải, đồ nội thất, điện tử và các loại ống khác cho ngành công nghiệp lớn như thiết bị thể thao, xe đẩy và hàng không vũ trụ.

Trong thời gian sắp tới, bên cạnh những sự kiện trực tuyến, Taiwan Excellence sẽ dẫn đoàn sản xuất chế tạo của Đài Loan tới tham gia Triển lãm Máy móc Công Cụ 2021 tại Ấn Độ vào tháng 9 và Triển lãm Máy móc sản xuất kim loại danh tiếng – 2021 EMO Milano tại Ý vào tháng 10; đưa những công nghệ mới nhất trong ngành của Đài Loan đến gần hơn với thế giới.


Mời anh chị em gửi ý kiến ở phần bình luận nhé.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây