Quỹ YouTube Shorts trị giá 100 triệu USD dành cho những nhà sáng tạo video ngắn trên Shorts trong giai đoạn 2021-2022 thông báo mở rộng sang 30 quốc gia khác, bao gồm Việt Nam.

Theo đó, mỗi tháng, nền tảng YouTube sẽ liên hệ với các nhà sáng tạo nội dung đủ điều kiện để nhận một khoản thanh toán từ Quỹ, dựa trên lượng người xem và mức độ tương tác trên YouTube Shorts của họ. Quỹ YouTube Shorts là bước đầu tiên trong hành trình xây dựng mô hình kiếm tiền cho tính năng Shorts trên YouTube. Bất kỳ nhà sáng tạo nào đáp ứng tiêu chí đủ điều kiện đều có thể tham gia, kể cả khi không phải là thành viên trong Chương trình Đối tác YouTube (YouTube Partner Program).

Từ thời điểm ra mắt toàn cầu, YouTube Shorts phiên bản beta đã trở thành một sân chơi sáng tạo mới cho các nhà sáng tạo trên điện thoại di động toàn cầu. Nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng BTS công bố thử thách vũ đạo cho bài hát Permission to Dance, độc quyền trên YouTube Shorts hồi tháng 7. Thử thách kéo dài ba tuần đã kết nối thành công cộng đồng khán giả trên toàn thế giới, từ Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nga, Vương quốc Anh, Ấn Độ và nhiều quốc gia khác, kết thúc với một phiên bản vũ đạo từ các video dạng Shorts của fan. Thu hút được sự chú ý của cả các nhà sáng tạo nội dung và người dùng, danh sách phát YouTube Shorts đã đạt 15 tỷ lượt xem mỗi ngày từ người xem trên khắp thế giới.

Tại Việt Nam, các nhà sáng tạo nội dung tích cực thử nghiệm tính năng này từ khi ra mắt. Trong bối cảnh giãn cách, kênh Pít Ham Ăn đã ra mắt những video dạy nấu ăn tại nhà dưới một phút như Thử làm bánh bao tại nhà, hay Làm cơm nắm hình dưa hấu. Chỉ trong 1 tháng, kênh đã đạt gần 110 triệu lượt xem YouTube Shorts. Còn với Dương Phạm – một du học sinh tại Úc, cô bắt đầu kênh YouTube từ tháng 4/2021 chia sẻ cuộc sống du học của mình qua những video ngắn đã đạt gần 200K subs với nhóm nội dung Shorts chỉ dưới 60 giây.

Quỹ YouTube Shorts dành cho Nhà Sáng tạo mở rộng sang Việt Nam Quỹ YouTube Shorts dành cho Nhà Sáng tạo mở rộng sang Việt Nam

Pít Ham Ăn Official và Dương Phạm nhận được nhiều sự quan tâm từ người xem ở những video YouTube Shorts

Tháng Tám vừa qua, chúng tôi giới thiệu tới khán giả series “Cầm – Kỳ – Thi – Họa” với sự tham gia của nhiều nhà Sáng tạo nổi tiếng trong từng lĩnh vực từ thanh nhạc với Diva, Ca sĩ Mỹ Linh, học cờ vua cùng Kiện tướng Cờ vua Hoàng Tuấn, Giáo viên dạy Guitar Hiển Râu, học vẽ với LoBeo Studio. Trong đó, video YouTube Shorts Dạy kĩ thuật chơi guitar cơ bản của kênh Hiển Râu đạt gần 100k lượt xem chỉ trong vòng 1 tuần lên sóng.

Quỹ YouTube Shorts dành cho Nhà Sáng tạo mở rộng sang Việt Nam
YouTube Shorts video đầu tiên của các nhà sáng tạo nội dung đạt lượt xem cao trong tuần đầu ra mắt

YouTube Shorts phiên bản beta trong những tháng tới hứa hẹn sẽ được tăng cường và cập nhật với những công cụ sáng tạo video mới. Chúng tôi hi vọng với nhiều người xem và sử dụng Shorts ngày một tăng, sân chơi sáng tạo mới dành cho các nhà sáng tạo nội dung sẽ phát triển hơn, người dùng sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều nội dung thú vị và những xu hướng mới, các nhà sáng tạo nội dung tài năng được phát hiện và yêu thích.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây