YouTube, nền tảng video lớn nhất của Google ngày càng nỗ lực chặn các chương trình chặn quảng cáo.

Theo The Verge, Christopher Lawton – Giám đốc truyền thông YouTube cho biết nền tảng này đã khởi động một nỗ lực toàn cầu để khuyến khích người dùng cho phép quảng cáo hoặc dùng thử gói Premium.

Cụ thể nếu có chương trình chặn quảng cáo, người dùng sẽ thấy thông báo cho biết chương trình chặn video đã vi phạm quy định của dịch vụ, bên dưới là lời nhắc cho phép quảng cáo hoặc dùng thử YouTube Premium. Theo nhiều thông tin trên mạng xã hội, YouTube hiện đã gần như chặn hoàn toàn nếu người dùng có cài chương trình chặn quảng cáo chứ không thể bấm bỏ qua và xem tiếp video.

Hồi tháng 6, YouTube xác nhận rằng họ sẽ vô hiệu hóa video đối với người dùng có trình chặn quảng cáo, nhưng lúc đó mô tả đây chỉ là một thử nghiệm nhỏ trên toàn cầu. Nhưng trong vài tuần qua, ngày càng có nhiều người dùng cài đặt trình chặn quảng cáo nhận thấy mình không thể xem video trên YouTube.

YouTube ngày càng nghiêm túc với các trình chặn quảng cáo

Lawton khẳng định việc sử dụng trình chặn quảng cáo vi phạm điều khoản dịch vụ của nền tảng, cho biết quảng cáo hỗ trợ hệ sinh thái đa dạng của các nhà sáng tạo trên toàn cầu và cho phép hàng tỷ người truy cập nội dung yêu thích của họ trên YouTube.

Trong năm nay, YouTube đã thực hiện một số thay đổi về cách quảng cáo hoạt động trên nền tảng. Công ty đã giới thiệu quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua cho ứng dụng trên TV thông minh vào tháng 5, kế đến cũng bắt đầu thử nghiệm các quảng cáo dài nhưng ít thường xuyên hơn.

YouTube kỳ vọng thời gian nghỉ chờ quảng cáo kéo dài sẽ thúc đẩy người dùng đăng ký thuê bao Premium để không có quảng cáo, nhưng việc tăng giá thêm 2 USD và việc ngừng gói Premium Lite rẻ hơn có thể khiến tùy chọn này kém hấp dẫn hơn.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây