Hôm qua 8.10, Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn Facebook chính thức phát động chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin – Vững niềm tin”. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, kêu gọi sự ủng hộ, tham gia, chung tay của toàn xã hội với việc triển khai tiêm chủng vắc xin COVID-19.

Lễ phát động Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin – Vững niềm tin” sẽ được khởi động vào 20h ngày 08/10, được livestream trên trang “Sức khỏe Việt Nam” của Bộ Y tế, trang Facebook App Vietnam và hệ thống fanpage của Yeah1, với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Y tế và Tập đoàn Facebook, cùng đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, các đơn vị liên quan và các cơ quan thông tấn, báo chí trên khắp cả nước.

Vắc xin bảo vệ cho chính bạn, cho gia đình và cả cộng đồng trước COVID-19, vì vậy “Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”.

Bộ Y Tế cùng Facebook mở chiến dịch truyền thông 'Tiêm vắc xin - Vững niềm tin'
Tiến sỹ Kidong Park – Quyền điều phối viên LHQ kiêm Trưởng Đại diện WHO tại Việt Nam

Chiến dịch truyền thông “Tiêm vắc xin – Vững niềm tin” sẽ bao gồm một loạt các nội dung và hoạt động được thực hiện tích cực từ nay đến cuối năm 2021, nhằm truyền tải thông điệp mạnh mẽ về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và toàn xã hội.

Cụ thể, chiến dịch sẽ tổ chức các buổi livestream đàm thoại hàng tháng trên nền tảng Facebook nhằm cung cấp thông tin chuyên môn hoặc giao lưu trực tuyến giữa ngành Y tế và người dân về chủ đề tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, cùng 12 video clip ngắn được xây dựng theo chủ đề, giúp tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người dân về các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, chiến dịch sẽ cho ra mắt 01 MV ca nhạc với ca từ và vũ điệu sôi động, thể hiện sự cộng hưởng ý chí toàn dân trong hoạt động tiêm chủng.

Bộ Y Tế cùng Facebook mở chiến dịch truyền thông 'Tiêm vắc xin - Vững niềm tin'

Thứ trưởng Bộ Y Tế, GS.TS Trần Văn Thuấn cho biết: “Không chỉ đất nước chúng ta, mà cả thế giới không thể lường trước diễn biến khốc liệt, khó lường của dịch bệnh COVID-19, tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là một trong những giải pháp quan trọng nhất để sớm thoát khỏi dịch bệnh. Hơn bao giờ hết, mỗi người chúng ta hãy thực hiện trách nhiệm đối bản thân và đối với cộng đồng. Hãy tiêm chủng ngay khi đến lượt và vững vàng niềm tin khi tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19”.

Bộ Y Tế cùng Facebook mở chiến dịch truyền thông 'Tiêm vắc xin - Vững niềm tin'

Tiến sỹ Rafael Frankel, Giám đốc Chính sách công khu vực Nam Á và Đông Nam Á, Tập đoàn Facebook cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng Bộ Y tế Việt Nam trong hoạt động đầy ý nghĩa này, như một phần của các nỗ lực của Facebook nhằm giúp người dân toàn thế giới được an toàn và có đầy đủ thông tin về đại dịch. Chúng tôi hy vọng chiến dịch truyền thông sẽ trợ giúp tích cực cho  chương trình tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn dân, giúp Việt Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh và nắm bắt những cơ hội phát triển mạnh mẽ và bền vững.”

“Tiêm vắc xin – vững niềm tin” là một hoạt động nằm dưới trụ cột “Facebook vì cộng đồng” (FB4Community) thuộc chiến dịch “Facebook vì Việt Nam”, một trong những sáng kiến trọng điểm của Tập đoàn tại Việt Nam ra mắt từ năm 2020. Trụ cột “Facebook vì cộng đồng” nêu bật những nỗ lực của Facebook trong việc đưa mọi người đến gần nhau hơn và sử dụng công nghệ vì những mục đích tốt đẹp.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây