Trên thị trường hiện nay các dòng màn hình của Dell đang được tìm kiếm khá nhiều, ngoài các sản phẩm mới, màn hình Dell cũ cũng được nhiều người tìm kiếm vì chi phí tương xứng với chất lượng. 

Hiện tại màn hình của Dell đang dược chia ra các phân khúc bắt đầu bằng chữ cái gồm E, S, P và U, những điểm khác biệt như sau:

Dell E Series dành cho văn phòng

Cách phân biệt những dòng màn hình Dell

Màn hình Dell dòng E là dòng LCD giá rẻ, để tối ưu chi phí dòng này dùng panel TN, hướng đến văn phòng, tiệm Internet, những người không cần nhu cầu cao về chất lượng hình ảnh. Màn hình Dell thuộc dòng E series hướng đến đối tượng người dùng trung cấp và văn phòng cỡ vừa và nhỏ, đòi hỏi có sự đa năng cao trong nhu cầu tận dụng thiết bị.

Mặc dù không trang bị tấm nền cao cấp, nhưng panel TN vẫn đảm bảo được sự trung thực về màu sắc. Dòng E Series của Dell thường có thiết kế vuông vức và có nhiều chi tiết nhỏ tiện dụng, giúp cho người dùng thoải mái bố trí không gian làm việc một cách gọn gàng nhất có thể. Điểm chung nữa là dòng E Series thường dùng các kết nối Displayport và VGA (có vài model có thêm HDMI)

Những model bán chạy : E2216, E2219, E2318, E2319, E2417…

Dell S series dành cho gia đình

Màn hình Dell S series là màn hình gương – không phủ lớp chống lóa nhám, đặc điểm là giúp xem phim hay chơi game cho hình ảnh tươi. Dòng màn hình này có thiết kế viền, chân đế gọn gàng và đẹp hơn. Panel ngoại trừ TN ra thì dòng S cũng dùng đủ loại, cũng như duy nhất dòng này là dùng panel VA (S2440L).

Cách phân biệt những dòng màn hình Dell

Thiết kế S-series hướng đến người dùng gia đình nên được trang bị đầy đủ tính năng cần thiết nhằm đáp ứng tốt các mục đích sử dụng khác nhau. Với kích thước màn từ 22 inch đến 27 inch, Dell S–Series mang đến sự lựa chọn đa dạng theo từng mức ngân sách. Dòng này dùng cổng kết nối thường là HDMI và VGA (một số model có thêm DVI)

Những model bán chạy: S2219, S2319, S2419

Dell P series cho giải trí

Dell P Series (P viết tắt từ Professional) tương tự như dòng S, là dòng phổ thông phục vụ nhu cầu giải trí, xem phim với chất lượng hình ảnh tốt (nhưng không hỗ trợ màn hình gương). Dòng P của Dell dùng panel chủ yếu là e-IPS hoặc AH-IPS.

Cách phân biệt những dòng màn hình Dell

Dòng màn hình này dành cho nhu cầu sử dụng đa dạng hơn, hội tụ đầy đủ những cải tiến của Dell về độ phân giải, chất lượng màu sắc, thiết kế và khả năng kết nối, cổng kết nối thường là HDMI và VGA (một số model có Displayport + VGA)

Những model bán chạy: P2219, P2319, P2419…

Dell U Series dành cho thiết kế đồ họa và gaming 

Cách phân biệt những dòng màn hình Dell

Dòng U (UltraSharp – siêu sắc nét) là dòng cao cấp nhất của Dell. Dòng U Series còn được chia ra làm 2 phân khúc:

  • Gamer: dành cho các gamer muốn đầu tư màn hình giá tốt nhưng chất lượng hình ảnh đẹp nhất có thể, nói cách khác là dòng này tương tự như dòng S hay P (một số model có thể kể đến như U2312hm, U2412hm, U2713hm…)
  • Dân chuyên đồ họa: đây là dòng siêu cao cấp của Dell, với khả năng hiển thị 1.07 tỉ màu (8-10 bit), Đầy đủ các cổng kết nối, độ phân giải 4k Ultra HD 3840 x 2160. Dòng này dùng panel chỉ có AH-IPS trở lên

Khác biệt lớn nhất của Dell U Series với các dòng thấp hơn chính là bố trí các bóng đèn LED (Backlight Technology). Từ dòng E, S, P đều sài W-LED, nhưng chỉ dòng U series mới có G-LED hay GB-LED cao cấp.

Những Model bán chạy : U2412M, U2412H, U2419H, U2718Q…

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây