Hôm 20.10 tại Singapore, Hiệp hội các Nhà đầu tư mạo hiểm và Cổ phần tư nhân Singapore (Singapore Venture Capital & Private Equity Association – SVCA) đã trao “Giải thưởng ESG xuất sắc năm 2021” (ESG Award Distinction 2021) cho MoMo.

Giải thưởng vinh danh nỗ lực của các doanh nghiệp hoạt động hướng tới các tiêu chí Môi trường (Environment), Xã hội (Social) và Quản trị (Governance) bên cạnh mục tiêu tài chính. MoMo là fintech đầu tiên được nhận giải thưởng này. Tại Việt Nam, MoMo cũng là đơn vị đầu tiên nhận được giải thưởng ESG từ SVCA.

ESG Award Distinction là giải thưởng thường niên của SVCA được trao cho các khoản đầu tư mạo hiểm, đầu tư vào cổ phần tư nhân, vinh danh các giá trị phát triển bền vững mà khoản đầu tư mang lại. ESG là từ viết tắt của Môi trường (Environment), Xã hội (Social) và Quản trị (Governance) – và đây cũng chính là 3 tiêu chí chính của giải thưởng này.

Thỏa mãn những tiêu chí khắt khe về ESG mà SVCA đưa ra, Ví MoMo – công ty được Quỹ đầu tư tăng trưởng hàng đầu thế giới Warburg Pincus đầu tư chính thức vào năm 2019 cho đến nay – đã xuất sắc nhận giải thưởng này. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực của MoMo, với sự đồng hành của Warburg Pincus trong hành trình bền bỉ kiến tạo những giá trị tích cực cho cộng đồng. Warburg Pincus đã rót vốn lần đầu (series C) vào MoMo đầu năm 2019, và tiếp tục rót vốn bổ sung tại series D vào đầu năm 2021.

Ngay từ khi vừa thành lập từ năm 2007, những nhà sáng lập của Ví MoMo đã hướng tới mục tiêu tài chính toàn diện, giúp mỗi người dân Việt Nam đều có thể tiếp cận với các dịch vụ tài chính với mức chi phí thấp nhất. Với khát vọng về một xã hội không tiền mặt, đến nay Ví MoMo đã trở thành một siêu ứng dụng hàng đầu Việt Nam với hơn 28 triệu người dùng, hơn 30.000 đối tác uy tín, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên mọi hoạt động thường nhật của người dùng.

MoMo giành giải thưởng phát triển bền vững của SVCA

Tại MoMo, hơn 1.400 nhân viên (tính đến cuối quý III/2021) được quan tâm, chăm sóc như một gia đình lớn. Trong hai năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, số lượng nhân viên của MoMo vẫn không ngừng tăng với thu nhập được đảm bảo. Những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh được công ty quan tâm, chăm sóc kịp thời bằng những hỗ trợ thiết thực.

Đời sống tinh thần của mỗi nhân viên MoMo đồng thời được chú trọng với văn hóa làm việc cởi mở, thẳng thắn và hòa đồng. Văn phòng công ty được thiết kế với không gian mở, nhiều mảng xanh, có các không gian riêng nghỉ ngơi, cất giữ đồ cá nhân cho nhân viên, giúp mọi người có tâm lý thoải mái, dễ chịu nhất, tăng năng suất làm việc.

MoMo luôn tuân thủ các tiêu chuẩn về quản trị rủi ro, đề cao tinh thần tự chủ, sáng tạo của mỗi nhân viên. Đây là tiền đề để MoMo luôn đưa ra các sản phẩm, dịch vụ theo sát nhu cầu cuộc sống của mọi người. Tại MoMo, mọi sáng tạo là không giới hạn.

Không chỉ là một Siêu Ứng Dụng (Super App) với các dịch vụ tài chính, thanh toán, MoMo còn là một nền tảng thiện nguyện (donation platform) an toàn, minh bạch – kết nối người dùng với các chương trình thiện nguyện ý nghĩa. MoMo tự hào đã hình thành nên một cộng đồng yêu thiện nguyện, sống có trách nhiệm. Chỉ với 1.000 đồng, mỗi người dùng MoMo đều có thể đóng góp những điều nhỏ bé để làm nên sức mạnh vĩ đại.

MoMo giành giải thưởng phát triển bền vững của SVCA

Năm 2021, dưới ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, MoMo đã nhanh chóng và chủ động phối hợp huy động hơn 8 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của Chính phủ cùng hàng chục tỷ đồng cho các chương trình hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, những hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh…. Trong 9 tháng đầu năm 2021, thông qua MoMo, nhà hảo tâm trên khắp cả nước đã đóng góp hơn 38 tỷ đồng vào các hoạt động xã hội, giúp đỡ hàng nghìn gia đình khó khăn, hỗ trợ trực tiếp cho hơn 40.000 trẻ em được đến trường, có những bữa ăn đủ dinh dưỡng, trang bị các kiến thức tự bảo vệ, tránh xâm phạm.

Môi trường luôn là vấn đề thách thức với những quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Ví MoMo thường xuyên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ động – thực vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học. Trong một năm qua, MoMo đã trồng 7.000 cây trong đó có các loại cây quý hiếm như cây nhội, gỗ nghiến, mộc lan…, tái tạo khoảng 48.000 héc-ta diện tích khu bảo tồn, bảo vệ hơn 430 đàn voọc với khoảng 1.500 – 1.700 cá thể tại Vườn Quốc gia Pù Mát.

MoMo giành giải thưởng phát triển bền vững của SVCA

Ông Nguyễn Bá Diệp (Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo) cho biết: “Không chỉ người dùng, Ví MoMo quan tâm tới lợi ích của tất cả các bên liên quan, như đối tác, người lao động, nhà đầu tư và đặc biệt là các cơ quan Chính phủ. Chúng tôi hiểu rằng những giá trị phát triển bền vững không chỉ mang lại lợi ích cho các bên liên quan, mà còn đảm bảo sự phát triển dài lâu của chính doanh nghiệp. Những tiêu chí ESG giúp chúng tôi có một định hướng đúng đắn cho tầm nhìn của mình”.

Ông Saurabh Agarwal, Giám đốc điều hành Warburg Pincus nhận định: “Cách đây 3 năm khi đầu tư vào MoMo, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ cùng nhau trong chiến lược phát triển bền vững. Warburg Pincus tự hào về những nỗ lực không ngừng của MoMo nhằm tạo ra những tác động về Môi trường, Xã hội và Quản trị có ý nghĩa. Giải thưởng này là minh chứng cho cam kết của Warburg Pincus trong việc hợp tác với các công ty thuộc doanh mục đầu tư, để xây dựng các doanh nghiệp phát triển bền vững trong dài hạn”.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây