Theo một bài blog của công ty này, Facebook đang thuê nhân viên xây dựng các chương trình cho trẻ em và thanh thiếu niên từ 6 đến 17 tuổi.

Các tài liệu nội bộ cho thấy Facebook đang tích cực thuê nhân viên xây dựng các sản phẩm hướng đến trẻ em dưới 6 tuổi để mở rộng lượng người dùng của mình.

“Công ty của chúng tôi đang đầu tư lớn vào giới trẻ và đã thành lập một nhóm ảo liên công ty để tạo ra những trải nghiệm an toàn hơn, riêng tư hơn cho giới trẻ nhằm cải thiện hạnh phúc gia đình họ”, tác giả của một blog có tên đã được ẩn đi viết. “Đối với nhiều sản phẩm của chúng tôi, trước đây chúng tôi không thiết kế cho trẻ dưới 13 tuổi”.

Trong bài đăng trên blog nội bộ được xuất bản ngày 9.4, tác giả viết rằng công ty đã lên kế hoạch thuê một số vị trí nhằm mở rộng sang việc cung cấp đầy đủ các sản phẩm cho trẻ em dưới ngưỡng hiện tại là 13 tuổi. Biểu đồ minh họa các nhóm tuổi mục tiêu mới được đề xuất, từ trẻ em 6 đến 9 tuổi và thanh thiếu niên từ 10 đến 12 tuổi – cùng với các mục tiêu hiện có là thanh thiếu niên từ 13 đến 15 tuổi, thanh thiếu niên từ 16 đến 17 tuổi và người lớn.

“Năm nhóm tuổi này có thể được sử dụng để xác định giáo dục, tính minh bạch, kiểm soát và mặc định sẽ đáp ứng nhu cầu của người dùng trẻ tuổi”, một nhân viên Facebook viết.

Các chỉ trích nhằm vào Facebook nói rằng những tài liệu này là một phần của mô hình lâu đời về việc mạng xã hội đang cố gắng thu hút người dùng trẻ tuổi càng sớm càng tốt.

James Steyer, sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Common Sense Media, một tổ chức phi lợi nhuận nghiên cứu mối quan hệ giữa trẻ em và thế giới kỹ thuật số nói “Họ cần tập trung vào việc dọn dẹp các tồn tại tiêu cực trên nền tảng hiện có, thay vì cố gắng lôi kéo nhiều trẻ em hơn vào các nền tảng gây nghiện của họ ở độ tuổi càng ngày càng nhỏ”.

Facebook đã phản hồi bình luận bằng cách đề cập đến một bài đăng trên blog mà họ đã viết để đáp lại sự đưa tin của The Wall Street Journal về những nỗ lực thu hút khán giả trẻ tuổi. “Các công ty hoạt động trong một không gian cạnh tranh cao – bao gồm cả Wall Street Journal – luôn nỗ lực để thu hút các thế hệ trẻ. Nếu ở khía cạnh các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đang làm điều tương tự, nó sẽ thực sự kỳ lạ nếu Facebook không làm công việc này” bài đăng cho biết.

Các tài liệu đã được đưa vào bản tiết lộ cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch và được cung cấp cho Quốc hội dưới dạng biên soạn lại bởi cố vấn pháp lý cho Frances Haugen, người đã làm việc với tư cách là giám đốc sản phẩm của Facebook cho đến tháng 5 và đã trở thành người tố cáo. Các phiên bản kỹ thuật số của các báo cáo – với một tên và thông tin cá nhân khác được biên tập lại – được thu thập bởi một nhóm các tổ chức tin tức, bao gồm cả NBC News. Hầu hết các tài liệu là ảnh kỹ thuật số của tài liệu công ty trên màn hình máy tính.

Bài đăng đã được chia sẻ trên bảng tin nội bộ của Facebook. Tác giả viết: “Chúng tôi có một số nhà nghiên cứu trong công ty khởi động nhóm ảo này và đang thuê thêm khi công việc này được triển khai,” tác giả giải thích rằng nhóm đang có kế hoạch mở rộng bằng cách thuê những người có kinh nghiệm trong “nghiên cứu toàn cầu về giới trẻ (đặc biệt trẻ em, phụ nữ và người chăm sóc của chúng). ” Bài đăng liệt kê các công việc cho các danh mục như Messenger Kids / Youth Platform và Instagram Child Safety, đồng thời chia sẻ tên của người quản lý tuyển dụng cho từng vai trò đã được biên tập lại. Messenger Kids là ứng dụng nhắn tin và gọi điện video do Facebook tạo ra cho trẻ em.

Facebook đang muốn mở rộng lượng người dùng từ 6 đến 17 tuổi
Một sơ đồ từ một bài đăng nội bộ ngày 9.4 tại Facebook có tiêu đề “Internet không được xây dựng cho những người trẻ tuổi, nhưng chúng tôi sắp thay đổi điều đó” mô tả cách các sản phẩm được cung cấp cho các nhóm tuổi khác nhau và tầm nhìn cho các dịch vụ trong tương lai. Ảnh từ NBC News

Bài đăng bao gồm một sơ đồ có tiêu đề “Chúng tôi đã ở đâu và chúng tôi đang đi đâu …” giải thích cách công ty có kế hoạch mở rộng đối tượng dưới ngưỡng hiện tại là 13. Tài liệu trích dẫn các quy định hiện hành của Ủy ban Thương mại Liên bang về các dịch vụ trực tuyến dành cho trẻ em dưới 13 tuổi, được gọi là Quy tắc bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA).

Sơ đồ mô tả cách công ty hiện đang làm việc với người dùng trẻ tuổi, một lưu ý giải thích lý do tại sao công ty đã cắt đứt ở tuổi 13. “Dòng COPPA rất đơn giản: chúng tôi đối xử với [người ở độ tuổi] 13+ như những người dùng khác và yêu cầu những người trẻ tuổi không sử dụng sản phẩm của chúng tôi.” Sơ đồ liền kề có tiêu đề “Và trong tương lai” và dòng “dừng” đại diện cho các hạn chế hiện tại sẽ bị xóa và thay thế bằng các cấp người dùng bao gồm “Trẻ 10-12” và “Trẻ 6-9”. Trang trình bày không giải thích cách công ty sẽ điều chỉnh các hạn chế của COPPA trong tương lai.

Facebook đang muốn mở rộng lượng người dùng từ 6 đến 17 tuổi
Hình ảnh minh họa từ một bài đăng nội bộ ngày 9.4 tại Facebook có tiêu đề “Internet không được xây dựng cho những người trẻ tuổi, nhưng chúng tôi sắp thay đổi điều đó” cho thấy năm nhóm tuổi khác nhau mà công ty đang đánh giá để “xác định giáo dục, tính minh bạch, kiểm soát và các giá trị mặc định sẽ đáp ứng nhu cầu của người dùng trẻ tuổi”. Ảnh do NBC News thu thập

Trong một slide có tiêu đề “Thiết kế dành cho thanh thiếu niên cần chú ý đến sự trưởng thành về nhận thức và xã hội”, các nhân vật hoạt hình được sử dụng để mô tả các nhóm tuổi khác nhau, chẳng hạn như những đứa trẻ từ 6 đến 9 tuổi.

Bài đăng được đưa ra chỉ một tuần trước khi một liên minh gồm 35 tổ chức và 64 chuyên gia cá nhân, được điều phối bởi Fairplay, trước đây được gọi là ‘Chiến dịch cho tuổi thơ không thương mại’ – một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Boston, trong một bức thư gửi cho Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã bày tỏ sự lo ngại về quyền riêng tư, thời gian sử dụng thiết bị, sức khỏe tâm thần, lòng tự trọng của giới trẻ.

“Những tài liệu này nêu rõ rằng thay vì làm việc để làm cho các nền tảng hiện có ít gây hại cho thanh thiếu niên hơn, ưu tiên của Facebook là thu hút trẻ nhỏ hơn và tạo ra một nguồn người dùng trọn đời các sản phẩm của Facebook”, giám đốc điều hành của Fairplay, Josh Golin nói với NBC News. “Mặc dù Facebook tuyên bố rằng động lực của họ đối với Instagram cho trẻ em là tạo ra trải nghiệm an toàn hơn cho trẻ, nhưng rõ ràng lý do thực sự là Facebook tập trung vào trẻ em để thúc đẩy sự phát triển. Các sản phẩm của Facebook không an toàn cho trẻ nhỏ và một công ty luôn đặt lợi nhuận lên trên sức khỏe của giới trẻ lại không có nền tảng xây dựng kinh doanh cho trẻ em ”.

Vào tháng 9, Adam Mosseri – người đứng đầu Instagram, thông báo rằng công ty sẽ tạm dừng phát triển một phiên bản ứng dụng chia sẻ ảnh dành cho trẻ em. “Tôi vẫn tin chắc rằng việc xây dựng một phiên bản Instagram được thiết kế để an toàn cho lứa tuổi thanh thiếu niên là điều tốt, nhưng chúng tôi muốn dành thời gian để nói chuyện với các bậc cha mẹ, các nhà nghiên cứu và các chuyên gia an toàn và đạt được sự đồng thuận hơn về cách thực hiện” Ông nói với Craig Melvin trên chương trình “TODAY” của NBC.

Người phát ngôn của Facebook, Nkechi Nneji cho biết “trong khi chúng tôi vẫn đang tuyển dụng những vai trò này, họ sẽ chủ yếu tập trung vào các tính năng mới mà chúng tôi đang xây dựng cho thanh thiếu niên (13-17) và phụ huynh.”

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây