Ra mắt thị trường Việt cuối tháng 11, Wacom Cintiq Pro 16 là phiên bản làm mới của thế hệ đầu tiên được phát hành vào năm 2016.Wacom cho thấy đã thu thập rất nhiều phản hồi từ người dùng để cải thiện thiết bị.

Là một trong những người được trải nghiệm sản phẩm sớm nhất, ông Dzũng Yoko – Giám đốc sáng tạo của nhiều Tạp chí thời trang lớn tại Việt Nam chia sẻ: “Tôi chọn Wacom Cintiq Pro 16 bản 2021 để hỗ trợ cho công việc của mình. Wacom giúp tôi sáng tạo nên những tác phẩm thời trang hay nghệ thuật trên các tạp chí. Với thiết kế khá tiện lợi và di động, cùng độ chính xác tự nhiên của bút đến từng pixel, trải nghiệm của tôi như sử dụng bút hay vẽ cọ thực sự. Tôi tin là sản phẩm cũng sẽ giúp các họa sĩ nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia hoặc bất kỳ ai có niềm đam mê nghệ thuật có thể hiện thực hóa tất cả ý tưởng sáng tạo của mình”

Những điểm mới trên Wacom Cintiq Pro 16

Những nâng cấp đáng giá trên Wacom Cintiq Pro 16

Cintiq Pro 16 2021 có độ phân giải 4K sản phẩm bán kèm với bút Pro Pen 2 có 8.192 mức áp lực. Bạn cũng có thể dùng Bút Wacom khác như Pro Pen Slim hoặc Art Pen có hỗ trợ xoay khi vẽ. Màn hình được làm từ thủy tinh khắc với liên kết quang học để giảm thị sai. Các phụ kiện đi kèm gồm một cáp USB-A sang USB-C, một cáp USB-C hai đầu, một cáp HDMI, nguồn và cáp nguồn. Máy cũng đi cùng tổng cộng 14 ngòi bút với cấu trúc, trọng lượng và kích thước giống nhau.

Những điểm mới trên Wacom Cintiq Pro 16

Tính năng mới đáng chú ý là hai dãy với 8 phím Express Keys được bố trí phía mặt sau của bảng vẽ, chia đều bốn nút ở mỗi bên. Các nút này có thể được lập trình để kích hoạt các phím tắt và các lệnh khác. Bố trí nút sẽ cho các nhà sáng tạo nhấn các phím trong khi cầm bảng vẽ.

Những điểm mới trên Wacom Cintiq Pro 16

Phiên bản Wacom Cintiq Pro 16 nâng cấp cũng đã tăng cường khả năng cảm ứng đa điểm và độ phản hồi cũng tăng lên đáng kể, đối tượng di chuyển mượt mà hơn. Với bảng vẽ mới, các nhà sáng tạo có thể dễ dàng thu phóng, xoay đối tượng bằng hai ngón tay.

Những điểm mới trên Wacom Cintiq Pro 16

Ở chất lượng hình ảnh, Cintiq Pro 16 có độ sáng tốt hơn và độ màu cao hơn so với sản phẩm tiền nhiệm, đạt mức 98% Adobe RGB. Thiết bị có thể được kết nối như là một màn hình thông qua cổng HDMI hoặc USB-C, nếu máy tính hỗ trợ chuẩn DisplayPort hoặc Thunderbolt 3 thì sẽ dùng cáp chuyển đổi.

Với kết nối USB-C người sử dụng sẽ chỉ cần 1 sợi cáp kèm theo. Khi kết nối qua HDMI, bạn phải cắm thêm 1 cáp USB-A hoặc USB-C để phục vụ cho truyền dữ liệu. Sản phẩm cũng hỗ trợ chân đế chuẩn VESA, phục vụ cho việc người dùng muốn gắn vào một tay nâng cho màn hình. Wacom cũng bán riêng một chân đến chuẩn VESA để bạn có thể sử dụng cùng với Cintiq Pro 16.

Wacom đang chiếm được cảm tình tại thị trường Việt:

Theo bà Hồ Mai Ngọc, Trưởng đại diện của Wacom tại Việt Nam nhận định: “Wacom hiện đang không ngừng tăng trưởng doanh thu qua các năm. Trong 10 tháng đầu năm 2021, doanh thu của Wacom tại Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng ở mức kỷ lục hơn 160% khi nhu cầu sử dụng bảng vẽ điện tử tăng cao cho nhóm người dùng là họa sĩ thiết kế và đặc biệt nhóm khách hàng mảng giáo dục”.

Lý giải sự gia tăng này là nhu cầu sử dụng bảng vẽ điện tử cho việc dạy học trực tuyến và làm việc tại nhà ngày càng tăng. Bảng vẽ điện tử giúp giáo viên tăng tính tương tác của các bài học với việc bổ sung các nét vẽ và ghi chú viết tay kỹ thuật số vào các bài giảng trực tuyến.

Làn sóng sử dụng bảng điện tử chỉ mới manh nha ở thị trường Việt Nam thời gian gần đây nhưng lan toả rất nhanh, trong bối cảnh dạy trực tuyến thay thế cho lớp học truyền thống đóng cửa vì dịch bệnh. Việc sử dụng bảng vẽ điện tử trong dạy học đã là xu hướng của các nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới khi áp dụng số hóa ngành giáo dục.

Những điểm mới trên Wacom Cintiq Pro 16

Song song với chiến lược tiếp cận sâu hơn các khách hàng thuộc nhóm giáo dục, thương hiệu đến từ Nhật Bản vẫn duy trì sự tập trung vào thị trường bảng vẽ cho người dùng chuyên nghiệp, bằng việc liên tục cải tiến và giới thiệu những dòng sản phẩm mới như Cintiq Pro 16 phiên bản 2021, vì đây là mảng kinh doanh cốt lõi của hãng.

Với giá khoảng 37 triệu đồng, Cintiq Pro 16 mới là một bảng vẽ chuyên nghiệp giành cho các chuyên gia trong ngành. Sản phẩm được chính thức giới thiệu từ tháng 12/2021 thông qua hệ thống Đại lý của 2 Nhà phân phối Lê Bảo Minh và Vietgraphics, cùng hệ thống cửa hàng Wacom Store tại Việt Nam.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây