Netflix phát động và kêu gọi thí sinh tham gia cuộc thi phim ngắn được tài trợ bởi Sáng kiến ​“Quỹ Vẻ đẹp điện ảnh – Kinh tế sáng tạo Việt Nam​”.

Với chủ đề “Việt Nam trong tôi”, cuộc thi nhằm khuyến khích các nhà làm phim đến từ những cộng đồng yếu thế, mang đến cơ hội kể những câu chuyện về Việt Nam thông qua lăng kính của riêng họ. 

Cổng đăng ký các bài dự thi cho cuộc thi làm phim ngắn sẽ được mở vào ngày 12 tháng 12 năm 2021 thông qua trang web: http://www.vedepdienanh.com. Các dự án sẽ được tuyển chọn kỹ càng bởi Ban Giám khảo gồm đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các chuyên gia, nhà làm phim có tiếng trong ngành điện ảnh nước nhà, và mỗi dự án sẽ được trao tặng kinh phí sản xuất phim trị giá 230,000,000 VND (USD $10,000) từ Sáng kiến ​“Quỹ Vẻ đẹp điện ảnh – Kinh tế sáng tạo Việt Nam​”. Phim thắng giải sẽ được công bố vào tháng 5 năm 2022 và lên sóng trên kênh YouTube của Yeah1.

Netflix phát động cuộc thi sản xuất phim ngắn do sáng kiến 'Quỹ kinh tế sáng tạo Việt Nam' tài trợ

Vào tháng 10 năm nay, được sự hỗ trợ và quan tâm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Netflix đã công bố Sáng kiến “Quỹ Vẻ đẹp điện ảnh – Kinh tế sáng tạo” đầu tiên tại Việt Nam giúp hỗ trợ nền kinh tế sáng tạo của đất nước và những nhà làm phim Việt Nam từ các nhóm cộng đồng yếu thế. Sáng kiến này hướng tới việc hỗ trợ cộng đồng các nhà làm phim ít được biết đến tại Việt Nam, tạo thêm nhiều cơ hội để tiếng nói của họ được lắng nghe. Cộng đồng này bao gồm, nhưng không giới hạn, các nhà làm phim nữ, dân tộc thiểu số, người khuyết tật, những nhà sáng tạo đầy khát vọng đang sinh sống tại những nơi xa trung tâm Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, những nhà làm phim thuộc cộng đồng LGBTQ+ và những người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. 

Sáng kiến này đã được ra mắt tại buổi livestream vào tháng 10 vừa qua, với lời phát biểu chào mừng của đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và sự góp mặt của đại diện Hội Điện ảnh TP.HCM. 

Netflix phát động cuộc thi sản xuất phim ngắn do sáng kiến 'Quỹ kinh tế sáng tạo Việt Nam' tài trợ

Điều kiện dự thi:

  • Các nhà làm phim chưa từng sản xuất phim điện ảnh trước đây.
  • Các nhà làm phim phải là công dân của nước Việt Nam.
  • Các nhà làm phim với kinh nghiệm hạn chế đều được hoan nghênh tham gia.
  • Chúng tôi đặc biệt khuyến khích các nhà làm phim thuộc ngoài khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tham gia nộp hồ sơ.

Quyền lợi:

  • Cuộc thi sẽ chọn ra 10 dự án để phát triển thành phim, mỗi dự án sẽ được trao tặng 230.000.000 (Hai trăm ba mươi triệu đồng) từ Sáng kiến “Quỹ Vẻ đẹp điện ảnh – Kinh tế sáng tạo Việt Nam” của Netflix.
  • 10 dự án được chọn sẽ đối đầu, với phim thắng cuộc được trao giải vào tháng 5 năm 2022  
  • Các dự án sẽ được các chuyên gia đầu ngành điện ảnh Việt Nam hướng dẫn.
  • Dự án giành chiến thắng sẽ được đăng tải trên hệ thống kênh YouTube của Yeah1

Phương thức nộp hồ sơ

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây