OPPO mới đây đã công bố kính OPPO Air Glass, thiết bị hỗ trợ thực tế sẽ được bán giới hạn vào đầu năm 2022.

Hãng mô tả Air Glass là một sản phẩm “hỗ trợ thực tế” (assisted reality), trái ngược với thực tế tăng cường; nghĩa là nó chiếu thông tin 2D vào vùng nhìn của bạn thay vì phủ ảnh 3D lên thế giới thực. (có lẽ giống Google Glass)

OPPO ra mắt kính Air Glass, hiển thị thông tin trước mắt như Google Glass

Air Glass được tích hợp vi xử lý Qualcomm Snapdragon 4100 và trọng lượng chỉ 30g. OPPO nói thiết bị sẽ hoạt động được trong 3 giờ trước khi sạc lại, và 40 giờ ở chế độ chờ. Có hai thiết kế khung, một nửa khung màu bạc và còn lại toàn bộ màu đen, mỗi loại đều có hai kích cỡ. Bên trong gọng có cổng từ tính, cho phép gắn được với nhiều loại kính thông thường hơn.

Màn hình sử dụng một máy chiếu nhỏ với công nghệ Micro LED, cho độ sáng tối đa lên đến 3 triệu nits, mặc dù OPPO cho biết độ sáng thực tế sẽ lên đến 1.400 nits trong điều kiện thông thường. Thiết bị được điều khiển thông qua cảm ứng, giọng nói, theo dõi tay và đầu, cũng như thông qua ứng dụng Smart Glass trên điện thoại thông minh chạy ColorOS 11 trở lên.

OPPO ra mắt kính Air Glass, hiển thị thông tin trước mắt như Google Glass

Các trường hợp sử dụng Air Glass khá khiêm tốn. OPPO cho biết thiết bị có thể được sử dụng để thông báo và chỉ đường, dịch theo thời gian thực. Màn hình hiển thị đơn sắc với 16 hoặc 256 mức thang độ xám, vì vậy Air Glass không chiếu nhiều nội dung phong phú vào mắt người sử dụng.

Các thông số cho thấy sản phẩm có thể sẽ không phải là một phiên bản thương mại rộng rãi. OPPO cho biết Air Glass sẽ được “phát hành có giới hạn” vào Quý 1.2022 và trước tiên sẽ chỉ được bán ở Trung Quốc.

OPPO ra mắt kính Air Glass, hiển thị thông tin trước mắt như Google Glass

Air Glass là một phần của sự kiện OPPO INNO Day diễn ra hàng năm. OPPO cũng đã ra mắt chip NPU đầu tiên của mình để tăng hiệu suất chụp ảnh liên quan đến máy học là MariSilicon X và sẽ xuất hiện trong chiếc flagship Find X tiếp theo của OPPO vào quý đầu tiên của năm 2022. Tuần trước, OPPO đã xác nhận ra mắt chiếc điện thoại gập đầu tiên của hãng là Find N.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây