Hôm qua 17.2, Google đã giới thiệu một sáng kiến có tên Privacy Sandbox trên nền tảng Android nhằm giới thiệu giải pháp quảng cáo riêng tư hơn.

Các ứng dụng dành cho thiết bị di động là một phần cốt lõi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hiện nay, hơn 90% ứng dụng trên Google Play cung cấp quyền truy cập nội dung và dịch vụ miễn phí cho hàng tỷ người dùng. Quảng cáo kỹ thuật số đã đóng một vai trò quan trọng trong việc biến điều này thành hiện thực.

Nhưng để đảm bảo một hệ sinh thái ứng dụng lành mạnh mang lại lợi ích cho người dùng, các nhà phát triển và các doanh nghiệp, toàn bộ ngành công nghiệp phải tiếp tục phát triển cách thức hoạt động của quảng cáo kỹ thuật số để cải thiện quyền riêng tư của người dùng. Đó là lý do ban đầu Google phát triển ID quảng cáo để cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn. Năm ngoái, hãng đã giới thiệu các cải tiến đối với các kiểm soát này, nhưng hãng tin rằng điều quan trọng là phải tiến xa hơn.

Hôm nay, Google công bố một sáng kiến dài hạn để xây dựng Privacy Sandbox trên Android với mục tiêu giới thiệu các giải pháp quảng cáo mới riêng tư hơn. Cụ thể, các giải pháp này sẽ hạn chế việc chia sẻ dữ liệu người dùng với bên thứ ba và vận hành mà không có số nhận dạng ứng dụng chéo bao gồm cả ID quảng cáo. Google cũng đang khám phá các công nghệ làm giảm khả năng bí mật thu thập dữ liệu, bao gồm các cách an toàn hơn để ứng dụng tích hợp với quảng cáo SDK.

Google giới thiệu Privacy Sandbox trên Android

Privacy Sandbox trên Android được xây dựng dựa trên những nỗ lực hiện có của Google trên web, cung cấp một lộ trình rõ ràng để cải thiện quyền riêng tư của người dùng mà không khiến quyền truy cập vào nội dung và dịch vụ miễn phí gặp rủi ro.

Các cách tiếp cận hạn chế không còn hiệu quả

Google nhận thấy rằng một số nền tảng đã thực hiện một cách tiếp cận khác đối với quyền riêng tư trong quảng cáo, hạn chế các công nghệ hiện có vốn được các nhà phát triển và nhà quảng cáo sử dụng. Hãng cho rằng cách tiếp cận này có thể thiếu hiệu quả và gây ảnh hưởng không tốt đến người dùng cùng các nhà phát triển thay vì ưu tiên cung cấp giải pháp thay thế giúp bảo vệ quyền riêng tư của họ.

Mục tiêu với Privacy Sandbox trên Android là phát triển các giải pháp quảng cáo hiệu quả và nâng cao quyền riêng tư nơi người dùng biết thông tin của họ được bảo vệ, đồng thời các nhà phát triển và doanh nghiệp có các công cụ để phát triển trên thiết bị di động. Trong khi thiết kế, xây dựng và thử nghiệm các giải pháp mới này, Google có kế hoạch hỗ trợ các tính năng nền tảng quảng cáo hiện có trong ít nhất hai năm và hãng sẽ cung cấp lưu ý đầy đủ về bất kỳ thay đổi nào trong tương lai.

Phối hợp cùng các nhà phát triển trong ngành

Bắt đầu từ hôm nay, các nhà phát triển có thể xem xét các đề xuất thiết kế ban đầu của Google và chia sẻ phản hồi trên trang web dành cho nhà phát triển Android. Hãng có kế hoạch phát hành bản thử nghiệm dành cho nhà phát triển trong năm nay với bản phát hành beta vào cuối năm. Google cho biết sẽ cung cấp các bản cập nhật thường xuyên về thiết kế và tiến trình, đồng thời bạn cũng có thể đăng ký để nhận các bản cập nhật.

Google đã nhận được phản hồi từ nhiều đối tác về sự quan tâm của họ trong việc hợp tác cùng nhau để cải thiện quyền riêng tư của quảng cáo trên Android và mời nhiều tổ chức hơn tham gia.

“Tại Snap, chúng tôi đặt quyền riêng tư lên hàng đầu và đặt nó làm trọng tâm trong cách chúng tôi thiết kế sản phẩm của mình. Chúng tôi rất vui được cộng tác với Google để phát triển các tiêu chuẩn bảo vệ quyền riêng tư mới cho Android. “- Snap Inc.

“Chúng tôi ủng hộ nỗ lực của Google trong việc nâng cao các tiêu chuẩn về quyền riêng tư trên nền tảng, đồng thời giúp người dùng hiểu được cách dữ liệu của họ đang được sử dụng dễ dàng hơn. Thật tuyệt khi họ để các nhà phát triển cộng tác sớm từ những bước đầu để đảm bảo rằng chúng tôi có thời gian thích ứng và tham gia vào một sự thay đổi quan trọng như vậy ”. – Rovio

“Quyền riêng tư của người dùng là ưu tiên của Duolingo và chúng tôi đánh giá cao quá trình có chủ đích mà Android đang thực hiện để ra mắt các đề xuất mới và thu hút phản hồi từ hệ sinh thái”. – Duolingo

Google đã đưa ra các cam kết công khai cho các nỗ lực của Privacy Sandbox trên web, bao gồm cả việc đảm bảo rằng hãng không ưu đãi các sản phẩm hoặc trang web quảng cáo của Google. Hãng cũng sẽ áp dụng các nguyên tắc này cho hoạt động Android của mình và tiếp tục làm việc với Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Vương quốc Anh và các cơ quan khác.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây