Ngay cả khi sở hữu iPhone chính hãng mã VN/A, người dùng vẫn có thể gặp trường hợp bị từ chối bảo hành tại một vài những đơn vị uỷ quyền ASP.

Thị trường thiết bị Apple ngày càng được người dùng đón nhận với sản phẩm nhập khẩu chính thức vào Việt Nam. Với doanh số tăng trưởng nhanh, người dùng Việt đang có cơ hội sở hữu sớm những chiếc iPhone 14 chỉ sau tối đa 1 tháng kể từ ngày mở bán đầu tiên tại các thị trường trọng điểm.

Tuy vậy, có một thực tế là không phải khi người dùng sở hữu một thiết bị Apple được nhập khẩu chính thức tại Việt Nam đều có được quyền lợi bảo hành tại những đơn vị uỷ quyền. Hiện các trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple tại Việt Nam có thể yêu cầu hoá đơn mua hàng khi tiếp nhận sản phẩm, bên cạnh những điều khoản & điều kiện khác.

Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho bạn những lưu ý khi sở hữu một chiếc iPhone chính hãng hay bất kỳ sản phẩm Apple được nhập khẩu tại Việt Nam dưới bất kỳ hình thức mua bán nào.

Gửi iPhone chính hãng bảo hành tại nơi mua

Cách đơn giản nhất dành cho những người lo ngại việc bị thất lạc hoá đơn chính là việc bạn chỉ cần đến đúng nơi đã mua hàng Apple nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam.

Hiện tại, các đại lý uỷ quyền của Apple tại Việt Nam đã có sự hiện diện của trên 20 đơn vị với hàng nghìn cửa hàng trên khắp cả nước. Ngoài những tên tuổi lâu đời như FPT Shop, Thế giới di động, Di động Việt, CellphoneS… các nhà bán lẻ nhỏ hơn vẫn có thể được cấp giấy phép đại lý uỷ quyền của Apple dưới dạng AAR – Apple Authorized Reseller.

Những lưu ý khi mua iPhone chính hãng

Những đơn vị chỉ cần nhập hàng Apple do đại diện Apple Việt Nam phân phối theo điều khoản giữa hai bên là có được giấy phép AAR. Lúc này, người dùng hoàn toàn yên tâm về tính pháp lý của những sản phẩm này.

Việc có nhiều đơn vị tham gia kinh doanh sản phẩm iPhone chính hãng dẫn đến việc website từ Apple không kịp cập nhật thông tin. Khi truy cập vào trang này, người dùng sẽ thấy sự hiện diện của những tên tuổi lâu đời, thậm chí nhiều người còn chưa biết cửa hàng đó là bày bán iPhone.

Yêu cầu hoá đơn VAT ngay khi mua

Việc làm này sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn khi đem sản phẩm của mình đến bất kỳ trung tâm bảo hành uỷ quyền (ASP) nào khi thiết bị gặp trục trặc.

Những lưu ý khi mua iPhone chính hãng
Mẫu hoá đơn VAT điện tử được lưu trữ trên website của một nhà bán lẻ.

Hoá đơn VAT được các nhà bán lẻ lưu trữ trên hệ thống trực tuyến nằm ở phần hoá đơn mua hàng. Những thông tin được ghi bao gồm địa chỉ truy cập vào trang web lấy hoá đơn, mã tra cứu… Để chắc chắn, người dùng nên tải về bản hoá đơn VAT này để tiện cho việc bảo hành tại các trung tâm uỷ quyền (ASP).

Lưu ý kỹ khi mua máy cũ hoặc hàng mới không rõ nguồn gốc

Việc người dùng bị từ chối bảo hành ngay cả khi mua iPhone mã VN/A đến từ một số lượng máy trôi nổi được tuồn ra. Người mua có thể dễ dàng tin tưởng vì thông tin máy rõ ràng từ hộp cho đến số serial khi kiểm tra trên website của Apple. Mọi chuyện trở nên khó khăn khi chiếc máy đó gặp trục trặc cần phải đem đi bảo hành.

Lúc này, hàng chính hãng mã VN/A cũng sẽ được yêu cầu hoá đơn tương tự như hàng xách tay. Những chiếc iPhone được mua trực tiếp từ người dùng khi đi du lịch vẫn có đầy đủ dịch vụ hậu mãi tiêu chuẩn tại bất kỳ quốc gia nào nếu có hoá đơn thể hiện rõ giá bán và thuế.

Những lưu ý khi mua iPhone chính hãng
Mẫu hoá đơn khi mua hàng ở Apple Store tại Mỹ được gửi qua email

Tại Apple Store, người mua sẽ luôn được yêu cầu email để những người bán gửi hoá đơn mua hàng ngay khi họ nhận sản phẩm. Chính vì vậy, người bán những chiếc iPhone xách tay dạng mua chui, mua bằng thẻ tín dụng ‘chùa’ chắc chắn sẽ không thể cho người mua thấy được những thông tin này.

Khi mua máy cũ còn bảo hành, người mua có thể yêu cầu người bán cung cấp kèm theo hoá đơn VAT, hoặc số điện thoại đã đăng ký tại nhũng đại lý uỷ quyền. Trong trường hợp người bán không giữ hoá đơn VAT, bạn có thể gọi lên đại lý đã được mua chiếc iPhone này và kiểm tra tình trạng bảo hành theo số điện thoại.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn khi tìm mua những sản phẩm Apple chính hãng ở Việt Nam. Việc chọn nơi mua hàng tin cậy sẽ giúp trải nghiệm sử dụng liền mạch và thoải mái hơn. Đây cũng là những chính sách mà các nhà bán lẻ uỷ quyền đang cạnh tranh để thu hút người dùng sử dụng những sản phẩm của Apple đang ngày càng dễ tiếp cận.

Di Động Việt là đại lý bán lẻ uỷ quyền (AAR) chính hãng các sản phẩm của Apple tại Việt Nam. Đơn vị này sẽ đem các dòng sản phẩm iPhone 14 nhanh chóng đến người dùng theo đúng tiêu chuẩn và hậu mãi đầy đủ.

Bạn có thể nhấn vào đây để đăng ký thông tin cập nhật mới nhất để có cơ hội sở hữu sản phẩm dự kiến phân phối từ giữa tháng 10.2022.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây