Là phiên bản cấu hình mạnh nhất trong thế hệ Reno8, OPPO Reno8 5G có sự thay đổi nhiều về camera giúp ghi lại những ảnh từ môi trường thiếu sáng rất tốt.

Nếu đã quen dòng Reno, bạn sẽ dễ dàng nhận ra OPPO thường đem những tính năng camera vốn dành cho phiên bản cao cấp lên một sản phẩm cận cao cấp để giúp mọi người có thể dễ dàng tiếp cận nhờ mức giá tốt hơn.

OPPO Reno8 5G trang bị cụm 3 camera mặt sau với cảm biến chính Sony IMX766 (50MP, khẩu độ f/1.8), camera góc siêu rộng 8MP, khẩu độ f/2.2 với góc nhìn 112 độ và camera macro 2MP. Dù chỉ đạt độ phân giải 50MP (Reno7 dùng cảm biến 64MP) nhưng cảm biến chính cũng là dòng mà OPPO đang trang bị cho Find X5 Pro, cho thấy đây cũng là một máy ảnh không hề kém cạnh.

Để đánh giá chất lượng ảnh chụp từ những nâng cấp này, mình xin gửi đến bạn những tấm ảnh chụp khi tham quan phố lồng đèn Lương Nhữ Học (Q.5) vào một ngày cuối tháng 8/2022.

Ảnh chụp đêm từ OPPO Reno8 5G

Ảnh trên mình chụp lúc trời vẫn còn sáng khá nhiều, kết hợp với các nguồn sáng đến từ bóng đèn huỳnh quang. Khả năng chụp một phát ăn ngay của Reno8 5G ở điều kiện này mình cho là tốt, màu sắc tái hiện gần sát với màu thực tế mắt người nhìn. Dải nhạy sáng (dynamic range) cùng mức độ chi tiết trong ảnh chụp đủ sáng đều rất ổn.

Ảnh chụp đêm từ OPPO Reno8 5G

Tấm trên mình chụp cận thời điểm với tấm trước đó, điều khiến mình ấn tượng là vùng nét máy thể hiện tốt, tách biệt với background dù không để chế độ chụp Portrait. Mình có để ý phần màu tím trông như được AI dậm thêm một chút nên trông ấn tượng hơn, đặc biệt tại khu vực rìa phải.

Ảnh chụp đêm từ OPPO Reno8 5G

Đây cũng là một tấm ảnh mình ưng ý khi độ chuyển màu sắc đã được Reno8 5G ghi lại gần sát với thực tế, khả năng tái tạo chi tiết và cân bằng sáng là tương đối ổn.

Ảnh chụp đêm từ OPPO Reno8 5G

Một tấm ảnh mình chụp vội vì đang di chuyển trên đường, khi về đổ hình ra máy mình lại khá ưng vì chi tiết được Reno8 5G giữ lại gần như không thiếu gì, mình có thể đọc được những dòng chữ trên các bảng hiệu dù đã sờn cũ, thậm chữ là những từ tiếng Hoa với các nét rõ ràng.

Ảnh chụp đêm từ OPPO Reno8 5G

Ở tấm hình này mình cũng không cần chỉnh thanh sáng cho thấp xuống mà chỉ giơ máy lên và chụp. Reno8 5G đã giữ lại được chi tiết tốt nhất có thể, trong khi phần đèn ở trên đã cháy hẳn.

Ảnh chụp đêm từ OPPO Reno8 5G

Tiếp tục là một tấm ảnh mình nhận thấy vùng chuyển sáng tối đã có sự cân bằng bởi chính thuật toán AI của Reno8 5G. Ở tấm này, máy đã tự giảm độ sáng ở vùng có nhiều đèn nhằm mục đích cân bằng, từ đó lấy được các chi tiết nằm ở vùng tối hơn chính là dãy nhà phía xa, giúp cho ảnh thể hiện được các ô cửa với ánh sáng lờ mờ.

Ảnh chụp đêm từ OPPO Reno8 5G

Tấm ảnh trên mình khá ưng khi hình đã được thuật toán xử lý tốt, vừa giữ được chi tiết trong hình, vừa cho thấy độ sâu và nổi khối của các nhân vật tò he này.

Nhìn chung, mình thấy OPPO Reno8 5G là một chiếc smartphone có sự nâng cấp tốt về chất lượng ảnh chụp, đáp ứng gần như đầy đủ nhu cầu chụp ảnh từ thông thường cho đến sáng tác.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây