Meta đã sa thải và kỷ luật hơn hai mươi nhân viên và nhân viên hợp đồng vì nhiều cáo buộc xâm phạm và chiếm dụng tài khoản người dùng, theo Wall Street Journal.

Một trong số những nhân viên hợp đồng bị sa thải bao gồm những bảo vệ tại trụ sở của mạng xã hội này, họ được cấp một công cụ nội bộ cho phép nhân viên giúp “những người dùng thân thiết” lấy lại tài khoản khi quên mật khẩu hoặc bị khóa tài khoản.

Hệ thống này được gọi là Online Operations, gọi tắt là Oops, và vượt ngoài phạm vi của đa số người dùng, hệ quả là sự phát triển của một “ngành công nghiệp trung gian”, nơi nhiều người dùng phải trả hàng ngàn đô để liên lạc với những người có khả năng khởi động lại tài khoản của họ.

Theo The Journal, cách thức thay thế cho quy trình khôi phục tài khoản tự động này của Meta, vốn chỉ giới hạn cho nhân viên, người thân, đối tác kinh doanh và người nổi tiếng đã xử lý khoảng 50.270 trường hợp vào năm 2020, tăng so với 22.000 trường hợp vào năm 2017.

Trong một trường hợp, một nhân viên hợp đồng đã cố tình hỗ trợ một bên thứ ba chiếm đoạt nhiều tài khoản Instagram. Cá nhân này cho rằng mình bị lừa điền vào Oops với mục đích ban đầu là lấy lại các tài khoản bị khóa.

Meta sa thải hàng loạt nhân viên vì lấy cắp tài khoản Facebook và Instagram của người dùng

Một trường hợp khác liên quan đến một nhân viên bị sa thải, cô này bị phát hiện đã giả thành nhiều hacker để nhận khởi động lại tài khoản và nhận thù lao bằng Bitcoin.

Meta đã thông báo mọi hoạt động mua bán tài khoản hoặc dịch vụ khôi phục tài khoản có phí là vi phạm nghiêm trọng điều khoản sử dụng của mạng xã hội này.

Theo The Hacker News

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây