Đây là cuộc thi thường niên đầy thử thách nhưng cũng hết sức bổ ích dành cho các bạn sinh viên Đại học trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

IMA (Hiệp hội Kế toán Quản trị Hoa Kỳ), một trong những hiệp hội lớn và uy tín nhất chú trọng nâng cao nghiệp vụ trong khối ngành kế toán quản trị, hiện đã chính thức mở đơn đăng ký tham dự cuộc thi IMA AsiaPac Student Case Competition 2023 từ nay cho tới hết ngày 3 tháng 2 năm 2023.

Cuộc thi đem tới cơ hội để các thí sinh thử tài diễn giải, phân tích, đánh giá, tổng hợp thông tin và trình bày giải pháp cho một vấn đề kế toán quản trị. Các bạn sinh viên cần đăng ký và dự thi theo đội, mỗi đội từ 3-5 người. Các thành viên trong một đội có thể theo học các chương trình khác nhau, nhưng phải đến từ cùng một trường Đại học. Thể lệ cuộc thi yêu cầu các đội chuẩn bị và thuyết trình trực tuyến trước hội đồng chấm thi là các thành viên IMA và những chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh.

Năm nay, đề bài sẽ được chấp bút bởi Tiến sỹ Charles R. Thomas Jr., CMA, CPA, CGMA, đến từ Đại học Tarleton State; Tiến sỹ James W. Hesford, Đại học Missouri-St. Louis, và Tiến sỹ Michael James Turner đến từ Đại học bang Queensland. Thành viên các đội thị sẽ cần áp dụng tư duy chiến lược và sử dụng các kỹ năng phân tích để xử lý tình huống đặt ra trong đề án “Kunapipi Gardends: Định giá chuyển nhượng trong ngành công nghiệp dịch vụ”, xem xét định vị chiến lược trong thời điểm hiện tại của một khách sạn giả định, từ đó đề xuất một hệ thống đo lường hiệu quả hoạt động “lý tưởng”.

Ba đội với số điểm cao nhất sẽ được trao các phần thưởng bao gồm học bổng Chương trình Chứng chỉ Kế toán Quản trị Hoa Kỳ CMA với tổng giá trị hơn 2.000 đô la Mỹ, voucher quà tặng của Amazon, cùng cơ hội tham gia Chương trình Hội viên Nhóm với cộng đồng IMA nước sở tại. Bên cạnh đó, đội giành giải Nhất sẽ được dự phiên tư vấn hướng nghiệp và phát triển cùng Tiến sỹ Josh Heniro, Giám đốc Cấp cao của IMA phụ trách khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương.

Chính thức mở đăng ký Cuộc thi IMA AsiaPac Student Case Competition 2023: Cơ hội cho sinh viên Việt Nam

Ông Heniro cho biết: “Cuộc thi khuyến khích các bạn sinh viên phát triển tư duy chiến lược thông qua việc phân tích các thách thức kinh doanh thường gặp tại các doanh nghiệp. Hơn thế, cuộc thi cũng trau dồi tư duy phản biện, khả năng phán đoán hợp lý cũng như kỹ năng giao tiếp hiệu quả – đều là những kỹ năng được đánh giá cao trong nghề. Qua nhiều năm, chúng tôi nhận thấy các bạn sinh viên đưa ra ngày càng nhiều giải pháp sáng tạo cho các vấn đề thực tiễn, do đó, chúng tôi rất kỳ vọng vào chất lượng của cuộc thi năm nay.”

Tìm hiểu thông tin chi tiết về IMA AsiaPac Student Case Competition 2023 tại đây.

    Mời bạn thả tim cho bài này

    Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

    Chưa có lượt thả tim

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây