Ngày 10.12.2022, sự kiện Ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người (Help – Portrait)” lần thứ 11 với chủ đề “Hành tinh nhiệm màu” đã đồng loạt diễn ra tại 14 địa điểm trên 8 tỉnh thành của cả nước.

Đã có 4.035 bức ảnh được chụp và lồng ghép với các khung cảnh thiên nhiên kỳ thú đầy màu sắc thể hiện tinh thần của chủ đề. Toàn bộ ảnh được in và trao tặng cho các bệnh nhi, trẻ mồ côi, người già neo đơn, những hoàn cảnh khó khăn với mong muốn mang niềm vui, sự lạc quan và ấm áp như mẹ thiên nhiên luôn bảo bọc con người.

Sự kiện lần thứ 11 đã thu hút 361 nhiếp ảnh và tình nguyện viên trên cả nước tham gia, đánh dấu cho sự quay lại sau 2 năm gián đoạn vì Covid – 19. 

Mang tinh thần “mỗi bức ảnh là sự sẻ chia tình yêu cuộc sống và lan tỏa sự hy vọng” cho những hoàn cảnh khó khăn, những người đã và đang chiến đấu với bệnh tật, hàng trăm nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên thuộc cộng đồng Help Portrait Việt Nam từ nam ra bắc đã chuẩn bị suốt 3 tháng cho sự trở lại của Ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người (Help – Portrait)” lần thứ 11, năm 2022. Đánh dấu sự trở lại sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19, thay cho việc chụp ảnh với bối cảnh đời thực, Ban điều hành Help – Portrait 2022 đã cùng chọn chủ đề “Hành tinh nhiệm màu”.

Với ý tưởng này, các bức ảnh sẽ được lồng ghép cùng bối cảnh hành tinh trái đất xinh đẹp, nơi thiên nhiên rực rỡ diệu kỳ. Những bức ảnh được trau chuốt thật kỹ lưỡng, in và gửi tặng cho người được chụp như lời chúc, sự động viên ấm áp và đầy lạc quan, như cách mà mẹ thiên nhiên luôn bảo bọc cho con người trước những khó khăn của cuộc sống. 

Sau lễ khai mạc tại các điểm chụp, 361 nhiếp ảnh và tình nguyện viên từ 8 các tỉnh thành (Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu) đã đến 14 các điểm chụp như bệnh viện nhi, nhà dưỡng lão, mái ấm, trường học để chụp và trao tặng 4.035 bức hình. Năm nay, các tình nguyện viên và nhiếp ảnh còn mở rộng điểm chụp đến các xã vùng sâu vùng xa của Bình Định, Khánh Hòa và Lâm Đồng. 

Không chỉ chụp và trao tặng ảnh, sự kiện Help – Portrait Việt Nam lần thứ 11 còn mang đến cho các bạn nhỏ tại các điểm chụp một không khí Giáng sinh sớm với các phần quà là kẹo bánh, tập vở, đồ chơi …do các tình nguyện viên và các nhà hảo tâm chuẩn bị. 

Đến nay, sau 11 lần tổ chức, gần một trăm ngàn bức hình được chụp và trao đi như những món quà niềm vui cuộc sống không chỉ cho những người được chụp mà cả những nhiếp ảnh gia, tình nguyện viên và ekip thực hiện chương trình. 

Ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người (Help – Portrait)” lần thứ 11 năm 2022 do cộng đồng Help – Portrait Việt Nam phối hợp với Hội Liên Hiệp Thanh Niên Tp.HCM, CLB Những ước mơ Xanh & hỗ trợ in ấn của công ty Cổ phần Lê Bảo Minh đồng thực hiện. 

Help Portrait là cộng đồng tập hợp những người chụp ảnh và tình nguyện viên trên toàn thế giới tự nguyện cống hiến thời gian, thiết bị và chuyên môn của mình để chụp ảnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Với ý tưởng nhiếp ảnh gia chụp ảnh, in và gửi tặng mọi người, và quan trọng hơn, mang đến cho họ một niềm tin, niềm vui trong cuộc sống. 

Tại Việt Nam, Help – Portrait được khởi xướng đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh bởi một nhóm bạn trên các diễn đàn nhiếp ảnh. Ngày hội chụp ảnh Help-Portrait đầu tiên diễn ra tại Việt Nam vào 4.12.2010.

Sứ mệnh của Help-Portrait Vietnam là xây dựng và nhân rộng những nghĩa cử đẹp trong cộng đồng những người đam mê nhiếp ảnh để đem lại niềm vui cho cộng đồng. Đến nay sau 11 năm, sự kiện này đã được sự hưởng ứng của gần 10,000 tình nguyện viên trên 26 tỉnh thành để trao tặng gần một trăm ngàn bức ảnh đến những hoàn cảnh khó khăn. 

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây