Sau hai năm phát triển, công ty hàng đầu về điện tử tiêu dùng toàn cầu – Belkin đã ra mắt một chất liệu sản phẩm mới cho các sản phẩm sạc di động bán chạy nhất của hãng tại Los Angeles vào ngày 4.1.2023.

Một số thiết bị phổ biến nhất của Belkin bao gồm sạc không dây, sạc dự phòng, củ sạc tường và tẩu sạc ô tô sẽ được cải tiến về mặt chất liệu có chứa 73-75% nhựa tái chế sau tiêu dùng (PCR) và bao bì không dùng nhựa. Việc chuyển đổi này sẽ được triển khai vào năm 2023 và sẽ giảm được 7000 tấn khí các-bon cũng như 67% khí thải CO2-eq.

Belkin kỷ niệm 40 năm với tư cách là công ty dẫn đầu thị trường và đổi mới bằng cách đẩy mạnh cam kết cao nhất của mình đối với sự bền vững này. Belkin đang trên hành trình trở thành công ty Trung hoà Carbon 100% trong phạm vi phát thải 1 & 2 vào năm 2025.

Belkin kỷ niệm 40 năm dẫn đầu ngành bằng cách giới thiệu cơ chế sản xuất sản phẩm có trách nhiệm hơn

Cam kết xem xét tất cả các lĩnh vực kinh doanh của họ bao gồm việc tập trung không dùng nhựa sử dụng một lần trong bao bì giúp Belkin hiện đã giảm tới 90% nhựa trong bao bì của một số sản phẩm. Thông báo hôm nay cũng đồng thời đề cập đến cách tiếp cận của Belkin trong việc giảm thiểu lượng phát thải phạm vi 3 trong thời gian tới.  

Belkin đã đưa ra quyết định với chủ đích rõ ràng và có phương pháp để chuyển đổi nguyên liệu sản xuất sang PCR. Hành động này giúp thu hồi lượng rác thải nhựa của sản phẩm Belkin từ người tiêu dùng và tạo ra các sản phẩm mới từ đó. Rác thải nhựa lẽ ra được đem chôn lấp, nay sẽ có vòng đời mới, đồng thời đem đến các bước chuyển dịch ý nghĩa hỗ trợ kinh tế tuần hoàn bằng cách giảm sự phụ thuộc vào nhựa nguyên sinh. Bảng đánh giá Vòng Đời Sản Phẩm (Life Cycle Assessment) cho thấy rằng việc sử dụng vật liệu PCR giúp giảm đáng kể các tác động tiêu cực đến môi trường.

Belkin kỷ niệm 40 năm dẫn đầu ngành bằng cách giới thiệu cơ chế sản xuất sản phẩm có trách nhiệm hơn

Có những lựa chọn thay thế nhựa khác như:

  • Nhựa tái chế (PIR), một phương pháp tái sử dụng vật liệu nhựa được thu gom tại nhà máy trong quá trình sản xuất hàng loạt.
  • Nhựa sinh học, sử dụng vật liệu từ nguyên liệu tái tạo như thực vật và dăm gỗ.
  • Nhựa đại dương, tái sử dụng chất thải nhựa được thu thập từ đại dương.

Steve Malony, Giám đốc điều hành của Belkin cho biết: “Khi chúng tôi nghĩ về sự khác biệt mà một công ty có quy mô và tầm ảnh hưởng như chúng tôi có thể tạo ra trên hành tinh này, thì việc ngừng sử dụng nhựa nguyên sinh trong quá trình sản xuất các sản phẩm của chúng tôi là một quyết định hiển nhiên. “Tôi tự hào khi được làm việc cùng với các đội ngũ đã giúp hiện thực hóa ý tưởng này. Sự cống hiến đúng đắn này của họ đã truyền cảm hứng cho tôi và chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục hướng tới một tương lai bền vững hơn.”

Các sản phẩm bên dưới sẽ là những sản phẩm đầu tiên được xuất xưởng với vật liệu PCR mới trong năm 2023:

  • BOOST↑CHARGE Magnetic Wireless Car Charger 10W
  • BOOST↑CHARGE USB-C PD 3.0 PPS Wall Charger 25W
  • BOOST↑CHARGE Dual USB-C PD Wall Charger 40W
  • BOOST↑CHARGE PRO 4-Port GaN Charger 108W
  • BOOST↑CHARGE PRO Dual USB-C GaN Wall Charger with PPS 45W
  • BOOST↑CHARGE PRO Dual USB-C GaN Wall Charger with PPS 65W

Từ góc độ thẩm mỹ, chất lượng và kỹ thuật, sẽ ít có sự khác biệt giữa các sản phẩm Belkin hiện tại và các sản phẩm Belkin PCR. Người tiêu dùng sẽ có thể phân biệt các sản phẩm PCR mới bằng các ghi chú rõ ràng trên bao bì và thông tin trên các trang web trực tuyến, chẳng hạn như: “Được làm bằng các sản phẩm nhựa tái chế” và “100% bao bì không chứa nhựa”.

Các nhóm phát triển sản phẩm và kỹ thuật của Belkin có trụ sở tại Los Angeles, Hồng Kông, Thâm Quyến, Việt Nam và Đài Loan đã làm việc không biết mệt mỏi để tìm ra sự đổi mới này, giúp thay đổi cách người tiêu dùng kết nối với công nghệ và đồng thời giảm thiểu tác động lên môi trường.

Với Belkin, chất lượng là ưu tiên hàng đầu và không có sản phẩm nào được đưa ra thị trường mà chưa trải qua các quy trình kiểm tra và phê duyệt nghiêm ngặt. Đối với các sản phẩm PCR mới này, Belkin vẫn tiếp tục khám phá các giải pháp mới và tận tâm xác minh cách thức giúp Belkin giảm thiểu hơn nữa tác động lên môi trường mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng. Nguồn vật liệu PCR được lấy từ các nhà cung cấp nhựa nhân tạo có uy tín trên thế giới và được thử nghiệm bởi nhóm kiểm tra chất lượng thiết kế của Belkin.

Để tìm hiểu thêm về Tính bền vững của Belkin, truy cập: https://www.belkin.com/company/sustainability/

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây