Lenovo đã công bố loạt sản phẩm gaming 2023 mới nhất của dòng Lenovo Legion, bao gồm các máy tính luôn sẵn sàng cho mọi trận chiến, màn hình và phụ kiện, thiết lập nên một chuẩn mực mới của máy tính gaming trong năm nay, mang tới lợi thế tuyệt đối cho các game thủ để công phá các bảng xếp hạng.

Được giới thiệu tại sự kiện CES 2023, loạt máy tính gaming đầy sức mạnh của Lenovo khai phá sự tự do trong thống trị trận chiến với hiệu năng được tinh chỉnh nhờ công nghệ AI, cho phép game thủ có trải nghiệm vượt trội về khung hình và trận đấu. Điểm mới của năm 2023 là chip Lenovo LA AI, con chip AI chuyên dụng đầu tiên trên thế giới dành cho laptop gaming, được tích hợp trong các sản phẩm Lenovo Legion Pro 7 và 7i (16”, 8), Lenovo Legion Pro 5 và 5i (16”, 8) mới.

Được vận hành bởi chip Lenovo LA AI, tính năng Lenovo AI Engine+ sẽ đảm nhiệm vận hành một thuật toán máy học dạng phần mềm để tinh chỉnh hiệu năng hệ thống một cách tối ưu. Thông qua Lenovo Vantage, chip AI mới sử dụng thuật toán này để giám sát tốc độ FPS trong cảnh game và tự động điều chỉnh nhằm có hiệu năng cao nhất.

Sự kết hợp giữa chip AI và phần mềm máy học sẽ làm tăng tới 15% hiệu suất TDP, cho phép các laptop Legion Pro Series có thể đẩy cao hiệu năng vận hành vượt trội so với thế hệ cũ. Lenovo Legion Pro 7i, Lenovo Legion Pro 5 và 5i cũng được tích hợp ứng dụng Tobii Horizon, phần mềm bắt dính chuyển động của đầu người chơi mà không cần phụ kiện kèm theo, mang tới cho người chơi trải nghiệm cấp độ mới của không gian game toàn cảnh khi họ chơi những tựa game ưa thích, đi kèm với đó là phần mềm Tobii Aware.

    Lenovo công bố loạt laptop gaming 16” phong cách hơn, thông minh hơn và mạnh mẽ nhất thế giới cùng hệ sinh thái gaming cho trải nghiệm ấn tượng

    Với dòng máy gaming để bàn, các máy bàn dạng tháp (Tower) Lenovo Legion thế hệ mới là tiêu biểu của hiệu suất và sức mạnh đỉnh cao, gồm Lenovo Legion Tower 7i (34L, 8) và Lenovo Legion Tower 5i (26L, 8) sử dụng chip máy bàn lên tới Intel Core thế hệ 13 và card màn hình NVIDIA GeForce RTX 40 Series, trong khi đó Lenovo Legion Tower 5 (26L, 8) sử dụng chip AMD Ryzen 9 và card màn hình AMD Radeon RX 7000 series hoặc NVIDIA GeForce RTX 40 Series.

    Bổ sung hoàn hảo cho danh mục gaming này là loạt màn hình Lenovo Legion mới nhất gồm bộ đôi màn hình 27” Lenovo Legion Y27f-30 FHD và Lenovo Legion Y27qf-30 QHD được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của game thủ cũng như người sáng tạo nội dung.

    Lenovo công bố loạt laptop gaming 16” phong cách hơn, thông minh hơn và mạnh mẽ nhất thế giới cùng hệ sinh thái gaming cho trải nghiệm ấn tượng

    Các máy Lenovo Legion PC đều được vận hành trên nền tảng Windows 11 và 3 tháng thuê bao dịch vụ Xbox Game Pass Ultimate, nhờ đó game thủ có thể tham gia các trận game ngay khi sắm máy. Loạt máy Legion mới còn sở hữu âm thanh Nahimic by SteelSeries, mang tới âm thanh 3D sống động sắc nét, cho phép game thủ nghe thấy đồng đội cùng chơi và cảm nhận không gian game rõ ràng hơn, một điều kiện tiên quyết để giành ví trí cao trên bảng xếp hạng.

    Những ai thường phát trực tuyến trận game của mình sẽ đánh giá cao tính năng điều khiển EQ và cân bằng có thể điều chỉnh dễ dàng, giúp họ tập trung hơn vào trận chiến để giành chiến thắng. Ứng dụng Lenovo Vantage cung cấp thêm bộ công cụ tất cả-trong-một, bao gồm bảng hiển thị hiệu năng thời gian thực, điều khiển ép xung, điều khiển quạt thông minh với chế độ tùy chỉnh quạt mới cho phép game thủ dễ dàng vượt trội mọi mặt của trận đấu.

    Phần mềm Lenovo Arena cũng được cài sẵn trong các máy Lenovo Legion, giúp tập hợp các tựa game từ nhiều nền tảng khác nhau để game thủ nhanh chóng tìm kiếm game ưa thích một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, dịch vụ Lenovo Ultimate Support cũng sẵn sàng cho những ai muốn tiếp cận dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật nâng cao 24/7 do các chuyên gia có kiến thức chuyên sâu về game đảm nhiệm, giúp game thủ khai thác tối đa sức mạnh của thiết bị Lenovo Legion trò chơi cụ thể để giúp các game thủ khai thác tối đa sức mạnh thiết bị Lenovo Legion của họ, với các giải pháp từ xa có sẵn hoặc hỗ trợ tại chỗ trong ngày làm việc tiếp theo.

    Ouyang Jun, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc mảng Kinh doanh Tiêu dùng, Nhóm Thiết bị Thông minh, Lenovo cho biết: “Lenovo Legion đang khai phá một con đường mới để đạt đến đỉnh cao mới của hiệu suất gaming với chip AI và công nghệ học máy để thúc đẩy tỷ lệ khung hình cao hơn nữa, tạo lợi thế vượt trội cho game thủ. Các thiết bị Legion mới nhất của Lenovo đã thiết lập một tiêu chuẩn mới về chơi game hiệu suất cao hơn, thông minh hơn.”

    Lenovo Legion Pro 7i và Lenovo Legion Pro 7: Thông minh hơn từ trong ra ngoài

    Lenovo Legion Pro 7i và Lenovo Legion Pro 7 — các laptop gaming 16” tự động điều chỉnh bằng công nghệ AI mạnh mẽ nhất thế giới — tăng cường sức mạnh cho những game thủ luôn mong muốn có lợi thế để vươn tới đỉnh cao sự nghiệp của mình. Các laptop mới này sử dụng tùy chọn chip Gen Intel Core Gen 13 hoặc AMD Ryzen 7000 Series, cùng card màn hình lên tới NVIDIA GeForce RTX 40 Series mới nhất. 

    Lenovo công bố loạt laptop gaming 16” phong cách hơn, thông minh hơn và mạnh mẽ nhất thế giới cùng hệ sinh thái gaming cho trải nghiệm ấn tượng

    Hai laptop gaming “hạng nặng” này có thể vận hành mạnh mẽ hơn và lâu bền hơn nhờ tính năng ColdFront 5.0 với tản nhiệt kết hợp (Hybrid Thermals) của Lenovo Legion, cùng với đó là buồng tản nhiệt Vapor Chamber được làm rộng hơn để hỗ trợ cho cả chip CPU (xử lý) và GPU (đồ họa) của NVIDIA GeForce RTX 4090 hay RTX 4080, hoặc buồng tản nhiệt cho card rời chuyên dụng với đường dẫn nhiệt kết hợp cho card màn hình NVIDIA GeForce RTX 4070.

    Các chip xử lý luôn được giữ mát nhờ luồng bơm kim loại lỏng (liquid metal infusion), đồng nghĩa với việc chơi game không bị giật vỡ, trong khi nhiệt được thoát ra ngoài qua các lỗ thông hơi lớn phía sau và hai bên cạnh máy, tổng TDP (công suất tỏa nhiệt theo thiết kế) đạt tới 235W. Chip Lenovo LA AI hỗ trợ cho tính năng Lenovo AI Engine+ sẽ giúp đẩy hiệu năng lên cao hơn, thậm chí khung hình trên giây ở mức cao nhất để có trải nghiệm gaming đáng kinh ngạc. 

    Tất cả thuật toán đồ họa này đồng nghĩa với việc mọi khung hình của chuỗi chiến thắng hoành tráng đều được hiển thị chi tiết sắc nét ngay lập tức trên màn hình gaming Lenovo PureSight WQXGA 2560×1600 tỉ lệ 16:10, hỗ trợ tốc độ làm mới màn hình lên đến 240Hz. Bên cạnh đó, bàn phím Lenovo Legion TrueStrike với tính năng đèn nền tùy chỉnh RGB trên mỗi phím Lenovo Legion Spectrum.

    Dung lượng pin lớn tới 99.99Whr (được phép mang lên máy bay) cùng sạc siêu nhanh Super Rapid Charge sẽ đảm bảo trận game vẫn tiếp tục cho dù người chơi đang phải di chuyển. Phiên bản máy màu xám Onyx Grey sẽ có phần đáy và nắp máy hoàn toàn bằng kim loại.

    Lenovo Legion Pro 5i và Lenovo Legion Pro 5: Sẵn sàng chinh phục mọi công việc và giải trí 

    Nếu chỉ cần một PC để để xử lý công việc và giải trí cả ngày, thì cặp máy Lenovo Legion Pro 5i và Lenovo Legion Pro 5 16” chính là lựa chọn hàng đầu. Thiết kế phong cách thể thao ẩn chứa sức mạnh gaming bên trong gồm tùy chọn bộ xử lý Intel Core Gen 13 hoặc AMD Ryzen 7000 Series và card màn hình lên tới NVIDIA GeForce RTX 4070 sẽ giúp game thủ có thể cạnh tranh ở cấp độ cao nhất.

    Các linh kiện bên trong được giữ mát nhờ giải pháp ColdFront 5.0 của Lenovo Legion, sử dụng hệ thống hút và xả lớn, hệ thống quạt kép tăng áp, hợp chất tản nhiệt thay đổi theo chế độ sử dụng và ống dẫn nhiệt kết hợp (hybrid) tiên tiến giúp đẩy không khí ra ngoài nhiều hơn thông qua các lỗ thông hơi cực kỳ hiệu quả, giúp luôn đảm bảo các trận chiến game yên tĩnh và mát mẻ.

    Chip Lenovo LA AI sẽ giám sát hoạt động của CPU và GPU để tự động điều chỉnh quản lý nhiệt và tăng hiệu suất cao hơn nữa của các cấu phần bên trong. Các thiết lập chip Lenovo LA1 có trong Lenovo Vantage sẽ cung cấp quyền kiểm soát toàn diện đối với quạt, điều khiển ép xung và các tính năng cần thiết khác để tận dụng tối đa mức TGP tới 200W để chiến thắng mọi đối thủ trên trường đấu.

    Lenovo công bố loạt laptop gaming 16” phong cách hơn, thông minh hơn và mạnh mẽ nhất thế giới cùng hệ sinh thái gaming cho trải nghiệm ấn tượng

    Đồ họa của Lenovo Legion Pro 5i và Lenovo Legion Pro 5 thực sự trở nên hoành tráng nhờ màn hình Lenovo PureSight Gaming 16” WQXGA tỉ lệ 16:10 với tốc độ làm mới lên đến 240Hz, trong khi bàn phím Lenovo Legion TrueStrike với dải màu đèn nền 4 vùng RGB sẽ khiến người dùng đắm chìm hơn nữa vào từng cảnh game hành động.

    Ngoài ra, bàn phím TrueStrike cũng có đèn nền màu trắng để mang lại màu sắc đa dạng và đẹp hơn. Lenovo Legion Pro 5 có pin Super Rapid Charge Pro 80Whr đảm bảo đủ năng lượng khi trên lớp hay đi làm. Máy có phần nắp bằng kim loại và thân máy bằng nhựa polyme, có sẵn màu xám Onyx Grey hoặc xanh Abyss Blueiv.

    Máy để bàn Lenovo Legion Tower 7i: Hiệu năng khủng giúp thống trị mọi cuộc chơi

    “Không có lồng cũi nào có thể giam cầm được mãnh thú” – mãnh thú gaming đã xuất hiện với sức mạnh và hiệu năng “khủng khiếp”. Hướng tới những ai muốn có riêng một pháo đài tại nhà, chiếc máy tính gaming để bàn dạng tháp Lenovo Legion Tower 7i (thể tích 34L) thế hệ mới nhất thống trị thế giới game với chip xử lý Intel Core Gen 13 mới nhất mang tới sức mạnh và hiệu năng vô song để chinh phục mọi thử thách.

    Giúp đưa thế giới ảo vào cuộc sống chính là nhờ các tùy chọn card màn hình NVIDIA GeForce RTX 40 Series cho tốc độ khung hình đầu bảng, độ trễ siêu thấp cùng công nghệ ray tracing (dò tia sáng) cho phép game thủ cũng như giới sáng tạo trải nghiệm những cách thức mang tính cách mạng để chơi game, phát trực tuyến và thỏa sức sáng tạo. Bộ nhớ trong lên tới 64GB DDR5 5600Mhz vượt trội so với đối thủ, khiến hiệu năng chơi game nhanh hơn ngay cả khi chạy đa nhiệm cường độ cao.

    Lenovo công bố loạt laptop gaming 16” phong cách hơn, thông minh hơn và mạnh mẽ nhất thế giới cùng hệ sinh thái gaming cho trải nghiệm ấn tượng

    Với bộ tản nhiệt VRM lớn hơn lên tới 6 quạt ARGB mạnh mẽ nhưng êm ái, khung viền (bezel) mặt trước thân máy dạng 3D giúp khuếch đại luồng khí, cùng tùy chọn hệ thống làm mát bằng chất lỏng giúp bổ sung cho công suất TDP 260W huyền thoại, sức mạnh của các bộ vi xử lý này sẽ được đẩy lên mức cao nhất.

    Hiệu năng đồ họa “đỉnh” này được tô điểm thêm bởi các hiệu ứng ánh sáng Lenovo Legion 12-ARGB có thể tùy chỉnh hoàn toàn mới, được dễ dàng nhìn thấy qua tấm kính cường lực bên cạnh máy khiến ai cũng muốn sở hữu nó – với dung lượng lưu trữ lên đến 6TB (3 ổ SSD 2TB) có thể lưu trữ hơn 1000 đầu sách AAA, cùng bộ nguồn 1200W PSU phía trên để cung cấp năng lượng cho toàn bộ dàn máy.

    Khung máy của Lenovo Legion Tower 7i có màu xám Storm Grey với các cổng phía trước thân máy giúp dễ truy cập, bao gồm 2 cổng USB-A 3.2, 2 cổng USB-A 2.0 và 2 giắc cắm âm thanh. Mặt sau máy là 4 cổng USB-A 3.2, 2 cổng USB-A 2.0, 1 cổng USB-C (thông lượng 20Gbps) và 1 cổng USB-A 3.2 (10Gbps), cùng giắc cắm âm thanh stereo với RJ45.

    Lenovo Legion Tower 5i và Lenovo Legion Tower 5: Hướng tới tương lai

    Bộ đôi máy gaming để bàn Lenovo Legion Tower 5i và Lenovo Legion Tower 5 cùng thể tích 26L được thiết kế để mang cả tương lai của gaming về pháo đài giải trí tại gia đình. Người dùng có thể tùy chọn hiệu năng siêu nhanh của Lenovo Legion Tower 5i với chip xử lý Intel Core Gen 13 cùng card màn hình NVIDIA GeForce RTX 40 Series hoặc Lenovo Legion Tower 5 với chip AMD Ryzen 7000 series kèm card NVIDIA GeForce RTX 40 Series hay AMD Radeon RX 7000 series, cùng với đó là bộ nhớ trong DDR5 lên đến 32GB 5600Mhz và tới 2 ổ SSD x 1TB, tất cả được cấp năng lượng bởi bộ nguồn PSU 850W dạng mô-đun (tới 90%).

    Lenovo công bố loạt laptop gaming 16” phong cách hơn, thông minh hơn và mạnh mẽ nhất thế giới cùng hệ sinh thái gaming cho trải nghiệm ấn tượng

    Bộ đôi Lenovo Legion Tower 5i và Lenovo Legion Tower 5 mới có thể vận hành dễ dàng mọi ứng dụng, từ các tựa game AAA đến các game thuộc esport, đồng thời vẫn đảm bảo máy êm mát như tiếng thì thầm, tất cả nhờ có tới năm quạt yên tĩnh được trang bị đèn ARGB giúp đẩy khí nóng thoát ra ngoài nhanh hơn qua tấm lưới phía trước máy, kèm theo tùy chọn tấm che cạnh máy bằng kính (dễ dàng tháo lắp mà không cần dụng cụ) nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác chiến thắng với ánh đèn RGB. Lenovo Legion Tower 5i và Lenovo Legion Tower 5 có màu xám Storm Grey và hai cổng USB-A 3.2 (5Gbps) dễ tiếp cận với một giắc cắm combo âm thanh ở mặt trước máy.

    Màn hình thế hệ mới hoàn hảo cho cả công việc và giải trí

    Đối với những game thủ đang tìm kiếm màn hình có độ phân giải chuyên dụng cho thể thao điện tử, tốc độ làm mới và thời gian phản hồi cao hơn thì bộ đôi màn hình 27” Lenovo Legion Y27qf-30 và Lenovo Legion Y27f-30 là lựa chọn tuyệt hảo. Cả hai mẫu mới đều ứng dụng công nghệ Eyesafe Certified 2.0 Natural Low Blue Light giúp giảm thiểu mỏi mắt và duy trì sức khỏe của mắt.

    Lenovo công bố loạt laptop gaming 16” phong cách hơn, thông minh hơn và mạnh mẽ nhất thế giới cùng hệ sinh thái gaming cho trải nghiệm ấn tượng

    Màn hình Lenovo Legion Y27qf-30 QHD có độ phân giải 2560×1440, thời gian phản hồi 0,5ms và tốc độ làm mới 240Hz có thể ép xung lên 250Hz. Những hỗ trợ AMD FreeSync Premium và Adaptive Sync sẽ đảm bảo không bị xé hình khi chơi game.

    Tấm nền IPS của màn hình này có độ phủ màu sRGB tới 125%, dải màu DCI-P3 95%, hỗ trợ màu 1.07b, độ sâu màu 10 bit, độ chính xác màu Delta E ≦2 và độ sáng HDR 400 được VESA chứng nhận sẽ mang đến màu sắc trung thực cùng độ sáng và tương phản tuyệt vời. Đôi loa 3W của màn hình giúp bổ sung cho không khí của thế giới game thêm ấn tượng. Màn hình có thiết kế công thái học với giá đỡ điện thoại trên đế.

    Lenovo công bố loạt laptop gaming 16” phong cách hơn, thông minh hơn và mạnh mẽ nhất thế giới cùng hệ sinh thái gaming cho trải nghiệm ấn tượng

    Trong khi đó, màn hình 27” Lenovo Legion Y27f-30 FHD có độ phân giải 1920×1080 cho hiệu suất chơi game mượt mà với mức giá phải chăng với tốc độ làm mới 240Hz, có thể ép xung tới 280Hz, kèm theo hỗ trợ AMD FreeSync Premium và Adaptive Sync support. Tấm nền IPS đạt 113% sRGB, 90.7% dải màu DCI-P3, độ chính xác màu Delta E≦2, và độ sáng và tương phản HDR 400 được VESA chứng nhận giúp chơi game trở nên sống động như thật. 

    Giá tham khảo và thời điểm ra mắt trên thị trường Mỹ

    • Lenovo Legion Pro 7i (16”, 8) với chip Intel Core có giá khởi điểm là 1999.99 USD và có giá khởi điểm là 3-2023.
    • Legion Pro 7 (16”, 8) chip AMD Ryzen có giá khởi điểm từ 2699 Euro (đã gồm thuế VAT) và dự kiến sẽ khởi bán từ tháng 4-2023.
    • Lenovo Legion Pro 5i (16”, 8) chip Intel Core có giá khởi điểm là 1479.99 USD dự kiến sẽ khởi bán từ tháng 4-2023.
    • Lenovo Legion Pro 5 (16”, 8) chip AMD Ryzen có giá khởi điểm là 1459.99 USD dự kiến sẽ khởi bán từ tháng 4-2023.
    • Lenovo Legion Tower 7i (34L, 8) chip Intel Core có giá khởi điểm là 2479.99 USD dự kiến sẽ khởi bán từ tháng 4-2023.
    • Lenovo Legion Tower 5i (26L, 8) chip Intel Core có giá khởi điểm là 1199.99 USD dự kiến sẽ khởi bán từ tháng 4-2023.
    • Lenovo Legion Tower 5 (26L, 8) chip AMD Ryzen có giá khởi điểm là $1299.99 dự kiến sẽ khởi bán từ tháng 5-2023.
    • Màn hình Lenovo Legion Y27f-30 có giá khởi điểm là 399 USD dự kiến sẽ khởi bán từ tháng 5-2023.
    • Màn hình Lenovo Legion Y27qf-30 có giá khởi điểm là 599 USD dự kiến sẽ khởi bán từ tháng 5-2023.

    Mời bạn thả tim cho bài này

    Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

    Chưa có lượt thả tim

    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây