OPPO vào đầu tháng 2 này đã giới thiệu thêm tân binh ở phân khúc tầm trung là Reno8 T 5G, nổi bật với thiết kế đẹp, camera có chất lượng tốt.

Có dịp trải nghiệm nhiều dòng sản phẩm OPPO Reno trước đây, mình thực sự ấn tượng về cách mà OPPO đã đưa những tính năng vốn trước đây có mặt trên các flagship dòng Find xuống sản phẩm Reno, bình dân hóa những thứ vốn trước đây phải mất vài chục triệu để có thể sở hữu. Với Reno8 T 5G lần này, camera kính hiển vi vốn có mặt đầu tiên trên Find X3 Pro cũng đã có mặt, đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh ở thế giới vi mô vốn nhỏ bé nhưng lại cho ra nhiều góc hình độc đáo và lạ lẫm hơn cả.

OPPO Reno8 T 5G: màn hình đẹp, hiệu năng ổn

Thiết kế

Thiết kế OPPO Reno8 T 5G tổng thể từ hai mặt kính trước và sau. Mặt trước máy dùng kính cường lực chất lượng cao từ Corning, trong khi phía sau mặt lưng dùng kính mờ nhằm tránh bám dấu vân tay. Cụm 3 camera của máy cũng được đặt trên một module hình oval nổi bật và nhấn mạnh sự khác biệt so với phần còn lại của thế giới smartphone Android – điều mà dòng Reno đã và luôn luôn làm được. Khung máy được bo cong bốn cạnh viền tạo cảm giác dễ cầm nắm trong thời gian dài.

OPPO Reno8 T 5G: màn hình đẹp, hiệu năng ổn

OPPO Reno8 T 5G còn tạo ấn tượng tốt với mình khi máy có viền siêu mỏng ở mặt trước, trong khi “cằm” dưới màn hình đạt độ mỏng ấn tượng. Máy có 2 màu gồm Đen nhám mờ và màu Vàng nhạt pha sắc cầu vồng, mình đã mượn được chiếc máy màu vàng này và thấy ấn tượng, dù có vẻ màu hợp cho nữ hơn.

Trải nghiệm

Đầu tiên là hệ thống camera, OPPO Reno8 T 5G có cụm 3 camera phía sau, trong đó camera chính độ phân giải 108MP, camera macro 2MP có khả năng chụp ảnh hiển vi với độ phóng đại tới 40 lần, cuối cùng với camera đo chiều sâu 2MP. Nhìn chung, nổi bật và đáng chú ý nhất vẫn là camera chính 108MP.

Ở độ phân giải 108MP và kích cỡ cảm biến lớn, Reno8 T 5G cho phép chụp ảnh với độ sắc nét cao hơn, cảm biến lớn cũng đem lại trải nghiệm chụp ảnh thiếu sáng ấn tượng, giảm nhiễu và mờ nhoè gần như triệt để. Phần cứng mạnh còn được OPPO bổ trợ thêm công nghệ AI như Pixel Binning, khả năng chụp đến 8 bức ảnh cùng một lúc và 100 lớp xử lý theo thời gian thực nhằm đem lại chất ảnh tốt nhất có thể.

Dưới đây là ảnh chụp từ OPPO Reno8 T 5G:

Mình cũng thử chụp bằng chế độ AI và chọn độ phân giải 108MP để so sánh bằng 2 ảnh dưới đây:

OPPO Reno8 T 5G: màn hình đẹp, hiệu năng ổn
Tấm ảnh này chụp ở độ phân giải 108MP và bật AI
OPPO Reno8 T 5G: màn hình đẹp, hiệu năng ổn
Khi bấm Zoom ảnh lên thì chi tiết thu được là rất ấn tượng

Với điều kiện đầy đủ sáng, mình nhận thấy Reno8 T 5G tái tạo ảnh màu tươi, hài hòa và đẹp mắt, tương phản được tăng nhẹ nhưng không gắt. Với nhiều góc chụp chênh sáng tối và ngược sáng thì máy cho ra màu sắc khi chụp lẫn quay thay đổi liên tục và đôi lúc kém tươi.

Điều này cũng tương tự khi chụp ở điều kiện trời nhá nhem tối, vùng sáng ở nền trời thể hiện rõ, trong khi vùng tối thì có phần hơi tối quá. Điểm trừ nữa là máy không trang bị camera góc siêu rộng, điều sẽ khiến bạn tiếc nuối nếu muốn chụp ảnh trong một không gian hẹp cũng như môi trường quang cảnh rộng rãi.

Nhìn chung mình hài lòng khi dùng OPPO Reno8 T 5G để ghi lại khoảnh khắc trong dịp trekking vào một nơi xa xôi và không có sóng di động. Mình chú ý là dù sử dụng máy nhiều để quay phim và chụp hình thì máy cũng duy trì mức pin rất tốt, tốt hơn nhiều so với một con smartphone khác mình cũng mang theo (cả hai đều bật chế độ máy bay và chỉ dùng quay phim, chụp ảnh).

Về hiệu năng, OPPO Reno8 T 5G trang bị con chip Snapdragon 695 5G, RAM 8GB và ROM 256GB, OPPO cho phép dùng bộ nhớ ROM để mở rộng thêm 8GB vào RAM nữa. Ở kết quả Benchmark, ứng dụng AnTuTu v9.4.8 cho số điểm hơn 400 ngàn

Hiệu năng này theo mình thấy là phù hợp với máy. Mình đã thử chiến tựa game Liên Quân Mobile nhiều giờ liền với FPS đến 60fps, khi chơi cũng bật chế độ Pro Gamer theo máy thì thấy khả năng phản hồi cảm ứng của Reno8 T 5G vẫn rất mượt mà.

Đây có thể xem là thành quả của Color OS 13 mới của OPPO trang bị trên dòng smartphone tầm trung. Vì đã trải qua dòng flagship Find X5 Pro nên mình cũng nhận ra một số thay đổi nhỏ trong các giao diện như chụp ảnh để giúp máy chạy trơn tru hơn (dòng cao cấp các hình ảnh lúc mở, đóng ứng dụng sẽ mượt hơn), tổng thể không gây khó chịu.

Như đã nói ở trên, pin là một điểm ấn tượng khi OPPO Reno8 T 5G dùng viên pin dung lượng 4800mAh, ở các tác vụ hỗn hợp như chụp ảnh, lướt mạng xã hội, chơi game online… mình thử nghiệm liên tục thì máy cho thời lượng onscreen lên đến gần 5 giờ đồng hồ. Điều mình thích là khả năng sạc cực nhanh khi OPPO trang bị công nghệ sạc SuperVOOC tới 67W, hãng nói máy chỉ cần sạc đầy từ mức 0 đến 100% chỉ trong 44 phút. Mình tin điều này là có cơ sở khi Find X5 Pro mình từng thử nghiệm sạc nhanh chỉ 65W với viên pin 5000mAh mà cũng chỉ mất chưa tới 1 giờ để đầy hoàn toàn.

Lời kết

Với mức giá vừa tròn 10 triệu (giá chính thức 9,99 triệu), Reno8 T 5G một lần nữa lại là sản phẩm OPPO lắng nghe trải nghiệm của người dùng để đem về một chiếc điện thoại hội đủ các yếu tố thiết kế chất lượng, màn hình đẹp, hiệu năng khá và camera đủ cho chụp ảnh thông thường đến sáng tạo. Điểm trừ mình thấy tiếc là máy thiếu đi camera góc rộng.

OPPO Reno8 T 5G: màn hình đẹp, hiệu năng ổn
Reno8 T 5G và Reno8 T khác biệt ở mặt lưng và bố trí module camera.

Sản phẩm Reno8 T 5G và Reno8 T sẽ chính thức mở bán từ ngày 11/02/2023 tại tất cả các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Riêng phiên bản Reno8 T 5G 256GB sẽ được phân phối độc quyền tại chuỗi hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động. Bộ ba sản phẩm có giá bán lẻ chính thức:

  • OPPO Reno8 T 5G 8GB+256GB : 10,990,000 VND
  • OPPO Reno8 T 5G 8GB+128GB : 9,990,000 VND
  • OPPO Reno8 T : 8,490,000 VND

Đặc biệt, khi đặt trước sản phẩm Reno8 T 5G (128GB/256GB) từ ngày 01/02 đến hết ngày 10/02/2023, khách hàng sẽ nhận những ưu đãi giá trị, bao gồm: 

  • Loa Bluetooth Olike S2 ấn tượng trị giá 1.590.000 
  • Trả góp 0% 

Áp dụng cho model Reno8 T 5G (phiên bản 128GB | 256GB)

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây