MediaTek vừa khởi động một năm mới với các thiết bị và công nghệ mới nhất trang bị chip MediaTek, được giới thiệu tại sự kiện CES 2023.

Các thiết bị này được trang bị những công nghệ có tính xu hướng đáng chú ý nhất tại sự kiện, từ trải nghiệm xu hướng AI trong smart home đến những tiến bộ về kết nối và cấp độ mới của sức mạnh điện toán trong smartphones, laptop và nhiều các công nghệ khác.

Để giúp các thương hiệu theo kịp tốc độ phát triển nhanh chóng của IoT, MediaTek đã giới thiệu nền tảng MediaTek Genio 700 mới dành cho nhà thông minh, bán lẻ thông minh và các sản phẩm IoT công nghiệp. MediaTek đã có rất nhiều thiết bị IoT như June Smart Oven, iRobot và OLogic Snorble đã được thử nghiệm, và hãng đang tiếp tục giúp các công ty dễ dàng tùy chỉnh, tạo nên sự khác biệt cho các sản phẩm IoT hơn.

Một công nghệ đáng chú ý khác được giới thiệu ở sự kiện này là kết nối Wi-Fi 7. Mediatek đã trình diễn một hệ sinh thái đầy đủ gồm các thiết bị Wi-Fi 7 hoàn thiện trên các danh mục sản phẩm và thông báo rằng MediaTek đã hoàn thành thành công thử nghiệm khả năng tương tác cho chuẩn Automated Frequency Coordination (AFC) trên chip MediaTek Filogic Wi-Fi 7 và Wi-Fi 6E với sự cộng tác của Federated Wireless.

Ngoài ra, chip MediaTek Filogic 880 Wi-Fi 7 đã được chọn là sản phẩm được vinh danh tại Giải thưởng Sáng tạo CES 2023 trong danh mục sản phẩm Embedded Technologies, đánh dấu cam kết của chúng tôi trong việc mở ra thế hệ tiếp theo cho công nghệ kết nối.

MediaTek dẫn đầu các xu hướng công nghệ chính tại CES 2023

Ngoài Wi-Fi, kết nối vệ tinh là một chủ đề “hot” khác tại CES. Bullitt tiết lộ dịch vụ nhắn tin vệ tinh hai chiều của mình, được gọi là Bullitt Satellite Connect. Bullitt đang hợp tác với MediaTek để trang bị chip MediaTek cho smartphone Motorola sắp ra mắt với tính năng nhắn tin từ vệ tinh đến di động. Kết nối vệ tinh sẽ mang lại một phương thức thuận tiện để người dùng duy trì kết nối ở các vùng sâu vùng xa.

Vì công nghệ được trang bị trên hàng tỷ thiết bị nên không có gì ngạc nhiên khi các sản phẩm do MediaTek cung cấp thu hút sự chú ý tại sự kiện. Dưới đây là một vài tiện ích hoàn toàn mới đang sử dụng công nghệ MediaTek để biến đổi điện toán như chúng ta biết:

  • Lenovo Tab Extreme: Được trang bị chip MediaTek Dimensity 9000, Lenovo Tab Extreme là thiết bị 2 trong 1 mới nhất trong danh mục máy tính bảng của Lenovo. Theo lời của Arthur Brown từ tờ Android Headlines, Lenovo đã “chiếm spotlight” với chiếc máy tính bảng mới này kết hợp hiệu năng mạnh mẽ và màn hình lớn để bạn có thể làm được nhiều việc hơn.
  • TCL 40R 5G Smartphone: TCL đã ra mắt chiếc smartphone 40R 5G có mức giá phải chăng, được trang bị chip MediaTek Dimensity 700, cho thấy chúng ta hoàn toàn có thể trải nghiệm kết nối 5G tuyệt vời không cần phải chi quá nhiều tiền.
  • ASUS Chromebook CM14: Là thiết bị đầu tiên được trang bị chip MediaTek Kompanio 520, ASUS Chromebook CM14 được thiết kế nhằm tăng năng suất với thời lượng pin đủ dùng cho cả ngày dài. Robby Payne của trang Chrome Unboxed đã có bài viết về cách chiếc chromebook này “xử lý giải pháp chơi game GeForce NOW vô cùng mượt mà”.

Tại đây, MediaTek cũng đã giới thiệu những chiếc smartphones đầu tiên được trang bị chip Dimensity 9200, Vivo X90 và Vivo X90 Pro. Dimensity 9200 đã gây được tiếng vang lớn ở thời điểm MediaTek trình làng con chip vào tháng 11 năm 2022 và bộ vi xử lý này đã đạt được thành công vang dội sau trải nghiệm của giới truyền thông.

Nick Gray của tờ Phandroid đã thực hiện một “photo tour” quanh Las Vegas bằng camera của Vivo X90 Pro, còn Michael Josh Villanueva của tờ GadgetMatch thì lại ấn tượng với các thiết kế bóng bẩy của vivo. Giới truyền thông cũng đã được thử nghiệm với Tecno Phantom X2 Pro trang bị chip Dimensity 9000, trong đó có cả youtuber TK Bay, người đã thực hiện một video trải nghiệm Phantom X2 Pro.

Từ năm này qua năm khác, MediaTek vẫn đang tiếp tục thực hiện lời hứa mang công nghệ phi thường đến với người dùng trên toàn thế giới. Sang năm mới, MediaTek sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để giúp mọi người có thể tiếp cận những tiến bộ công nghệ tuyệt vời.

Theo Finbarr Moynihan, Phó chủ tịch Marketing, MediaTek

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây