Ông lớn ngành thương mại điện tử cũng đồng thời đóng cửa nhiều cửa hàng tại Seattle, New York và San Francisco.

Amazon hiện đang tạm ngưng việc xây dung trụ sở chính thứ hai của mình tại Virginia nhằm mục đích cắt giảm chi phí cho toàn bộ công ty. Dù giai đoạn đầu của công trình vẫn được dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 6, phần còn lại của dự án đã bị dừng loại hoàn toàn.

Trụ sở mới của công ty sẽ được đặt tại Arlington, bang Virginia và được gọi là HQ2. HQ2 được dự định bao gồm hai phần: Motropolitan Park, một “ký túc xá đô thị” với sức chứa lên đến 25,000 nhân viên; và PenPlace, một phức hợp bao gồm một tòa nhà 22 tầng và một tháp thủy tinh hình xoắn ốc cao 100 mét. PenPlace là phần bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi đợt tạm ngưng này.

John Schoettler, Giám đốc bất động sản của Amazon đã xác nhận kế hoạch này. Theo đó công ty luôn đánh giá các dự án sao cho phù hợp với yêu cầu và tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho nhân viên. Schoettler cũng nói thêm, Metropolitan Park có sức chứa hơn 14,000 nhân viên hiện tại, nên PenPlace sẽ được đưa xuống vị trí ưu tiên thấp hơn. Vẫn chưa rõ kế hoạch trì hoãn của Amazon sẽ kéo dài bao lâu.

Amazon tạm ngưng thi công trụ sở 2 trong nỗ lực cắt giảm chi phí

Giai đoạn 1 của công trình vào tháng 6 sắp tới trùng hợp với kế hoạch buộc nhân viên làm việc 3 ngày một tuần tại văn phòng vào tháng 5 của Amazon. Theo Bloomberg, Amazon đã thông báo với chủ tịch hội đồng quận Arlington, Christina Dorsey, rằng công ty sẽ thông qua kế hoạch cho giai đoạn 2 của dự án vào năm nay. Do đó, giai đoạn 2 được dự đoán sẽ bắt đầu thi công vào năm sau.

“Trụ sở 2 của chúng tôi luôn là một dự án kéo dài nhiều năm, và chúng tôi vẫn luôn cam kết điều đó với quận Arlington, bang Virginia và vùng Thủ Đô”, John Schoettler nói thêm.

Amazon bắt đầu lên kế hoạch mở rộng trụ sở của mình tại bắc Virginia vào năm 2019, sau khi đối mặt với làn sóng phản đối đến từ cư dân và các nhà làm luật tại Long Island với kế hoạch đặt trụ sở 2 tại đây. Bang Virginia đã đề nghị một mức ưu đãi lên tới 750 triệu USD nếu Amazon xây dựng trụ sở tại bang này.

Amazon cũng đồng thời công bố chi phí ước tính lên tới 2,5 tỷ USD cho kế hoạch xây dựng khu nhà ở nhân viên, thúc đẩy tạo ra hàng ngàn việc làm xây dựng, khách sạn, và các ngành dịch vụ khác trong khu vực.

Amazon tạm ngưng thi công trụ sở 2 trong nỗ lực cắt giảm chi phí

Việc tạm ngưng thi công được cho là một trong những cách cắt giảm chi phí hiện tại cho Amazon. Việc hợp nhất đội phần cứng và đội dịch vụ làm một vào tháng 11 năm 2022 cũng như sa thải 18,000 nhân viên vào tháng 1 vừa qua cũng là một trong những cách giảm chi phí. Theo báo cáo quý vừa qua, dù doanh thu có tăng do mùa lễ hội nhưng doanh thu vẫn sụt giảm mạnh so với cùng kỳ các năm trước. Với doanh thu chỉ là 0,3 tỷ USD so với 14,3 tỷ USD của năm 2021.

CNBC cũng đồng thời cho biết Amazon đã đóng cửa 8 cửa hàng tiện lợi Amazon Go tại Seattle, New York và San Francisco. Việc này đã được thông báo vào cuộc điện đàm vào tháng 2. CEO Andy Jassy khẳng định Amazon sẽ mở rộng chuỗi siêu thị Amazon Fresh một cách thận trong cho tới khi công ty tìm được một mô hình “phù hợp với khách hàng”.

Phát ngôn viên của Amazon, Jessica Martin cho biết, dù đóng cửa Amazon Go tại nhiều vị trí, Amazon vẫn tiếp tục với mô hình Amazon Go, với hơn 20 cửa hàng khắp nước Mỹ. Đồng thời cũng tiếp tục tìm hiểu các vị trí và dịch vụ phù hợp nhất với khách hàng trong suốt quá trình phát triển.

Theo The Verge

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây