Sau thời điểm đại dịch dần được kiểm soát, Garmin ghi nhận số lượng người dùng mới của dòng Forerunner gia tăng hơn 35% trong năm 2022.

Garmin chào mừng kỷ niệm 20 năm ra mắt dòng Forerunner, dòng đồng hồ thông minh GPS đầu tiên trên thế giới để giúp người chạy bộ tập luyện an toàn và đạt được thành tích cá nhân tốt nhất qua việc ứng dụng những dữ liệu công nghệ chuyên sâu và chính xác. 

Năm 1989 đánh dấu thời điểm khởi đầu của Garmin với các sản phẩm định vị GPS tiên tiến trong ngành hàng không, sau đó mở rộng sang các sản phẩm ở các lĩnh vực khác như ô tô, hàng hải, hoạt động ngoài trời và sau đó là thiết bị đeo thể thao vào năm 2003, với sự ra mắt của Forerunner 201 – dòng đồng hồ thông minh chạy bộ đầu tiên trên thế giới.

Garmin kỷ niệm 20 năm ra mắt dòng Forerunner - Đồng hồ GPS đầu tiên trên thế giới

Dòng Forerunner đã cung cấp cho các vận động viên phân tích dữ liệu chính xác trong suốt 20 năm qua – đồng hồ thông minh chạy bộ theo dõi chính xác vị trí của người chạy bộ, đồng thời phân tích các dữ liệu bao gồm khoảng cách, tốc độ, độ cao cũng như vùng nhịp tim, lượng oxy trong máu v..v

Chỉ riêng trong năm 2022, Garmin đã ghi nhận hơn 320.000 người dùng mới của dòng Forerunner trên khắp Châu Á. Mặc dù bối cảnh đại dịch diễn ra trên toàn cầu, các hoạt động chạy bộ được ghi nhận từ người dùng Garmin ở khu vực Châu Á vẫn gia tăng 24% từ năm 2020 đến năm 2022, trong đó Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ là những quốc gia dẫn đầu với mức tăng trưởng cao nhất, thể hiện niềm đam mê lớn dành cho bộ môn chạy bộ ở Châu Á.

Đồng thời, ghi nhận hoạt động chạy bộ của người dùng Garmin đã tăng 86% từ năm 2020 đến năm 2022, qua đó phát triển 35% số lượng người dùng Forerunner mới tại Việt Nam vào năm 2022.

“Từ thời điểm lần đầu tiên kỹ sư Garmin có ý tưởng gắn thiết bị GPS vào cổ tay, dòng sản phẩm Forerunner đã trải qua một giai đoạn phát triển, để trở thành dòng đồng hồ thông minh chạy bộ đáng tin cậy đồng hành cùng các chân chạy toàn thế giới. Sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực chạy bộ tại Việt Nam đã truyền động lực để chúng tôi mang đến những sáng tạo đột phá trong công nghệ, giúp cho người dùng đạt được những thành tích tập luyện cá nhân tốt nhất.” – Ông Scoppen Lin, Phó Tổng Giám đốc, Garmin Châu Á cho biết.

Giống như các hành tinh, mỗi vận động viên đều đi theo quỹ đạo và con đường riêng của họ, xoay quanh một niềm đam mê chung là bộ môn chạy bộ, những chân chạy này đều theo đuổi những mục tiêu tập luyện của bản thân để chinh phục những thử thách cao hơn.

Garmin kỷ niệm 20 năm ra mắt dòng Forerunner - Đồng hồ GPS đầu tiên trên thế giới

Trong 20 năm qua, Garmin cam kết không ngừng nâng cao công nghệ điều hướng GPS, kết hợp thành tựu này với những công nghệ thông minh tiên phong trên thị trường. Đồng thời, Garmin đã sử dụng dữ liệu đáng tin cậy từ Firstbeat Analytics trong hơn một thập kỷ, trước khi công ty phân tích dữ liệu sinh học nổi tiếng toàn cầu này chính thức gia nhập đại gia đình Garmin. 

Công nghệ phát triển qua nhiều năm bao gồm chỉ số Biến thiên nhịp tim (HRV), cung cấp những phân tích dữ liệu tiên tiến và chuyên sâu nhất liên quan đến mức độ căng thẳng, theo dõi giấc ngủ, lượng tiêu thụ oxy tối đa (VO2 Max), trạng thái/mức tập luyện, hiệu quả tập luyện và nhịp thở.

Những dữ liệu sức khoẻ chuyên sâu và đo lường hiệu suất chính xác này chính là nền tảng giúp Garmin thúc đẩy đam mê của người chạy bộ, hỗ trợ họ thực hiện quá trình tập luyện và phục hồi một cách hiệu quả.

Để sản phẩm Garmin có thể đáp ứng các chế độ luyện tập cường độ cao, các sản phẩm đều được đưa vào một quy trình kiểm tra toàn diện với 09 bước bao gồm các bài kiểm tra nhiệt độ, kiểm tra ứng suất 10 thanh, kiểm tra phát hiện gia tốc, kiểm tra thả rơi độ cao, kiểm tra ứng dụng của dây đồng hồ, kiểm tra độ bền của nút bấm v…v. Các hình thức này sẽ kiểm tra sản phẩm khi được đặt trong những điều kiện khắc nghiệt, để đảm bảo chất lượng vượt trội của những sản phẩm Garmin.

Garmin kỷ niệm 20 năm ra mắt dòng Forerunner - Đồng hồ GPS đầu tiên trên thế giới

Đón đầu trào lưu chạy bộ, Garmin cho ra đời Garmin Run Club, mô hình đào tạo chạy bộ khoa học đã có mặt tại hơn 10 quốc gia Châu Á, và ra mắt tại Việt Nam từ năm 2021. Với tầm nhìn trở thành một cộng đồng tập luyện chạy bộ chuẩn khoa học vừa mang lại những kiến thức bổ ích, giáo trình huấn luyện từ đội ngũ huấn luyện viên giàu chuyên môn, vừa là một sân chơi lành mạnh tạo động lực cho các chân chạy duy trì thói quen chạy bộ lành mạnh.

Hiện tại Garmin Run Club đã có đội ngũ hoạt động tại Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, sẵn sàng đồng hành cùng các chân chạy yêu thích bộ môn thể thao này, cho dù họ là người mới bắt đầu chạy bộ hay đang nỗ lực chinh phục giải marathon đầu tiên.

Các dòng sản phẩm đồng hồ thông mình chạy bộ Forerunner hiện đang có mặt trên cửa hàng trực tuyến Garmin.com.vn, đồng thời tại các cửa hàng thương hiệu của Garmin ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội,  cũng như các đại lý bán lẻ của Garmin trên toàn quốc.

Lịch sử các thế hệ Forerunner của Garmin

(2003 – 2010)

Garmin kỷ niệm 20 năm ra mắt dòng Forerunner - Đồng hồ GPS đầu tiên trên thế giới

Năm 2000 khi chính phủ Hoa Kỳ cho phép người dân nhận và sử dụng tín hiệu GPS, giai đoạn này đã mở đầu cho một thời kỳ hoàng kim của các ứng dụng GPS thương mại. Kết hợp thành tựu trong thiết bị cầm tay ngoài trời với đam mê chạy bộ – thiết bị GPS có thể đeo trên người đầu tiên trên thế giới đã ra đời.

Năm 2003, Claudette Stevenson, một kỹ sư của Garmin và là một người chạy bộ thường xuyên, đã có ý tưởng đeo một đơn vị GPS leo núi vào cổ tay để chạy bộ. Được truyền cảm hứng bởi khả năng đo khoảng cách và tốc độ của thiết bị, cô đã có sáng kiến để phát triển một thiết bị chạy bộ di động cho người chạy bộ.

Đồng hồ thể thao GPS đầu tiên dành cho người chạy bộ đã được giới thiệu với thế giới – đó là Forerunner 201.

Năm 2008, sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, Forerunner 405 – Đồng hồ thể thao GPS mặt tròn đầu tiên đã ra đời. Được thiết kế lại thành kiểu đồng hồ đeo tay và tối ưu hóa với công nghệ anten, thế hệ Forerunner này cung cấp cho người dùng khả năng truy cập dữ liệu chạy bộ như pace, khoảng cách và vùng nhịp tim. Tính năng “Virtual Run” cũng được giới thiệu ở mẫu mới này, dự báo sự phát triển tiếp theo của Khoa học chạy bộ của Garmin.

Sau đó đến năm 2009 – Forerunner 310XT – Garmin ra mắt đồng hồ chạy bộ ba môn đầu tiên chống nước. Đây là đồng hồ đầu tiên được thiết kế với đánh giá chống nước cao cấp cho phép các vận động viên ba môn phối hợp nhanh chóng giữa các môn thể thao – bơi lội, đạp xe, chạy bộ. Nó được trang bị mạng không dây ANT+, thời lượng pin ấn tượng lên đến 20 giờ và tương thích ghép đôi với một bộ đo nhịp tim ngoài, trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho vận động viên ba môn phối hợp.

Dòng Forerunner cuối cùng trong giai đoạn này có thể kể đến Forerunner 910XT vào năm 2010. Với đầy đủ tính năng triathlon, Forerunner 910XT nhẹ, chống nước và ít tiêu tốn năng lượng. Được trang bị màn hình lớn, đồng hồ đo độ cao áp suất không khí và có thể theo dõi hơn 100 dữ liệu luyện tập và năng lực khác nhau. Không ngoài sự đoán, các vận động viên ironman và siêu marathon vô cùng yêu thích chiếc đồng hồ này.

Bắt đầu kỷ nguyên Khoa học chạy bộ (2011 – 2018)

Garmin kỷ niệm 20 năm ra mắt dòng Forerunner - Đồng hồ GPS đầu tiên trên thế giới

Việc giới thiệu Động lực học chạy bộ và công nghệ cảm biến nhịp tim quang học đã trở thành nền tảng cho cách đồng hồ Garmin Forerunner theo dõi và phân tích dữ liệu về động lực học và sinh lý học để giúp người dùng tập luyện hiệu quả hơn.

Kỷ nguyên này được đánh giá với việc giới thiệu dòng Forerunner 220/620 vào năm 2013. Những chiếc đồng hồ này nổi bật bởi sự ra mắt màn hình màu, khung viền và dây đeo, kết nối Bluetooth và WiFi. Động lực học chạy bộ cung cấp dữ liệu để phân tích mức hấp thụ oxy tối đa, dự đoán thời gian hoàn thành và đề xuất thời gian hồi phục.

Forerunner 920XT ra đời vào năm 2014 và là sự hội tụ sự iên tiến của cả một thập kỷ. Đây là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Garmin tích hợp công nghệ Bluetooth để đồng bộ hóa với điện thoại thông minh. Chiếc đồng hồ này nổi bật với màn hình màu lớn, phần thân đỏ trắng thu hút, thời lượng pin được cải thiện và các tính năng ba môn phối hợp, ngay lập tức trở thành biểu tượng mới trong dòng sản phẩm Forerunner.

Dòng sản phẩm cuối cùng trong giai đoạn này là Forerunner 235 vào năm 2015. Đây là dòng đồng hồ chạy bộ phổ biến nhất của Garmin cho đến nay – sử dụng công nghệ cảm biến nhịp tim quang trên cổ tay và tích hợp dữ liệu nhịp tim vào các chỉ số luyện tập, mà không cần phải sử dụng một bộ đo nhịp tim ở ngực.

Biến tập luyện thành lối sống (2019 – 2023)

Garmin kỷ niệm 20 năm ra mắt dòng Forerunner - Đồng hồ GPS đầu tiên trên thế giới

Năm 2020, Garmin đã mua lại công ty phân tích dữ liệu thể thao nổi tiếng trên toàn cầu, Firstbeat Analytics, và bước vào một tầm cao mới của khoa học thể thao. Với niềm tin vững chắc rằng nền tảng của sức khỏe là thể lực, Garmin tích hợp tính năng theo dõi sức khỏe 24/7.

Trong tương lai, việc tập luyện không chỉ cần cho thể thao mà đã trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày.

Trong năm 2022, Garmin ra mắt dòng Forerunner 255 và 955. Forerunner 955 mang đến các cải tiến về phần cứng và hiệu suất – nâng cao vị trí dẫn đầu của Forerunner trong ngành công nghiệp này. Chiếc đồng hồ này được tích hợp công nghệ định vị GNSS đa băng tần, GPS để cải thiện đáng kể hiệu suất định vị, đồng thời có thời lượng pin vượt trội cho phép sử dụng cả ngày dài với công nghệ sạc năng lượng mặt trời. 

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây