ASUS vừa công bố 2 gamine phone của mình – ASUS ROG Phone 7 và ROG Phone 7 Ultimate. 

Cả hai đều có giao diện hơi khác so với người tiền nhiệm và nhiều tính năng hấp dẫn. Từ các giải pháp tản nhiệt mới, loa chất lượng cao hơn…

Hiệu suất trên smartphone gaming mới

ASUS ROG Phone 7 hướng đến việc cung cấp trải nghiệm chơi game tuyệt vời và có nhiều cải tiến so với phiên bản ROG Phone 6 trước đó. Một trong những nâng cấp đáng chú ý là sử dụng Snapdragon 8 Gen 2 mới với tốc độ lên đến 3,2 GHz, tăng 15% so với thế hệ trước và tiết kiệm điện hơn 15%.

Đi kèm với chipset hàng đầu là RAM LPDDR5X 16 GB tốc độ 8.533 Mb/giây và bộ nhớ UFS 4.0 512 GB, nhanh gấp đôi so với UFS 3.0. Thiết kế buồng hơi chu kỳ nhanh mới cũng được áp dụng, giúp tăng hiệu suất tản nhiệt lên đến 168%, cho phép ROG Phone 7 chạy trò chơi ở công suất tối đa trong thời gian dài hơn.

ASUS ra mắt ROG Phone 7 và ROG Phone 7 Ultimate

ROG Phone 7 sử dụng cơ chế làm mát để giảm hiện tượng tiết lưu trong các phiên chơi game thông thường. Flagship mới sẽ sử dụng hợp chất tản nhiệt để làm mát CPU trong các phiên chơi ngắn hơn. Tuy nhiên, để chơi game trong thời gian dài, người dùng có thể sử dụng phụ kiện AeroActive Cooler 7.

Phụ kiện này được thiết kế đặc biệt cho ROG Phone 7 và sử dụng trí tuệ nhân tạo để chủ động làm mát điện thoại. Nó được gắn vào mặt sau của smartphone và có một quạt được định vị chính xác trên mô-đun CPU.

So với phiên bản trước, quạt trên AeroActive Cooler 7 có nhiều cánh hơn và tích hợp bộ làm mát nhiệt điện Peltier. ASUS tuyên bố rằng tính năng này sẽ giúp làm mát mặt trước và mặt sau của thiết bị hiệu quả hơn.

Phần mềm và phần cứng chơi game đặc biệt

ASUS ra mắt ROG Phone 7 và ROG Phone 7 Ultimate

Ngoài phần cứng mới nhất, ROG Phone 7 còn được trang bị một số tính năng đặc biệt giúp nâng cao trải nghiệm chơi game. Cụ thể, điện thoại hỗ trợ FastConnect 7800 của Qualcomm, cho phép sử dụng các kênh 320 MHz và hoạt động đa liên kết, tăng khả năng kết nối ổn định khi chơi game trực tuyến.

ASUS ra mắt ROG Phone 7 và ROG Phone 7 Ultimate

Cả hai điện thoại cũng được hỗ trợ bởi Snapdragon Elite Gaming, cho phép tăng tốc phần cứng để hiển thị tính năng dò tia trong các trò chơi hỗ trợ tính năng này, mang đến hình ảnh chân thực và đắm chìm hơn nhiều.

Ngoài ra, cả hai cũng được trang bị các điều khiển siêu âm AirTrigger, hỗ trợ nhiều loại cử chỉ như Dual Action, Press and Lift và Gyroscope Aiming. Điện thoại còn có 10 điều khiển chuyển động và một động cơ tuyến tính trục X giúp tăng cường phản hồi xúc giác mạnh mẽ.

Màn hình hiển thị xuất sắc

ASUS đã bổ sung màn hình Samsung AMOLED 165 Hz với tốc độ lấy mẫu cảm ứng 720 Hz cho bộ đôi ROG Phone 7 và ROG Phone 7 Ultimate. Công ty cũng tuyên bố rằng màn hình này có độ chính xác màu đáng kinh ngạc. Ngoài ra, độ sáng tối đa hiện đã tăng lên 1.500 nits để dễ chơi hơn trong điều kiện sáng hơn. 

Các loa trên ASUS ROG Phone 7 cũng được cải tiến để tạo ra âm lượng hiệu quả hơn 50% so với phiên bản trước đó. Điểm đáng chú ý nhất trong việc nâng cấp âm thanh của thiết bị này là phụ kiện tản nhiệt AeroActive 7. Phụ kiện này có thể giúp tăng cường âm lượng âm trầm lên đến 77%, đem lại trải nghiệm âm thanh 2.1 trong các trò chơi hoặc khi xem phim khi được gắn vào.

Hiện tại, dòng điện thoại ASUS ROG Phone 7 đã được phép đặt hàng trước từ ngày 13 tháng 4 tại Châu Âu và Đài Loan. Tuy nhiên, công ty chưa thông báo về việc liệu sản phẩm này có được phân phối tại các thị trường khác hay không.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây