OPPO vừa bán ra Find N2 Flip, smartphone nặp gập vỏ sò tiện lợi và hiệu năng khá mạnh, đi cùng với hệ thống camera chất lượng.

Trao đổi bên lề với mình, đại diện OPPO cho biết phải đến tận năm nay hãng mới ‘rụt rè’ đem chiếc smartphone nắp gập dạng vỏ sò đầu tiên về Việt Nam. Điều đó cho thấy hãng cũng có sự cân nhắc rất nhiều, dù chiếc Find N của OPPO đã đem về từ năm ngoái nhưng chỉ ở dạng trưng bày (không kinh doanh).

Find N2 Flip được xem là một làn gió mới khi là chiếc smartphone nắp gập thứ 2 bán tại thị trường Việt Nam, dĩ nhiên với hàng xách tay thì đã nhiều hơn con số trên. Bài này xin phép chia sẻ lại những trải nghiệm của mình khi được cầm sớm chiếc smartphone nhà OPPO.

Thiết kế

Về ngoại hình, OPPO Find N2 Flip dùng thiết kế dạng smartphone nắp gập vỏ sò. Dễ nhận ra lợi thế khi gập thì máy sẽ nhỏ gọn và vừa với những chiếc túi quần hay túi áo, trong khi mở ra thì đây là một smartphone dạng thanh với kích thước màn hình chuẩn hiện nay.

OPPO Find N2 Flip: nhỏ gọn, chụp đẹp, chip mạnh

Điều thú vị của màn hình gập là màn hình phụ nằm phía ngoài (bên cạnh bộ đôi camera) sẽ kiêm nhiệm được nhiều tác vụ theo cách sáng tạo riêng. Màn hình ngoài của máy có kích thước lên đến 3,26 inch – lớn nhất hiện nay. Theo mình đây sẽ là màn hình được thao tác thường xuyên nhiều hơn cả màn hình gập bên trong, đặc biệt là trong trường hợp không phải lúc nào bạn cũng rảnh 2 tay một lúc.

Được phát triển từ sản phẩm tiền nhiệm Find N, chiếc Find N2 Flip cũng có sự nâng cấp về cơ chế gập Flex Form giúp mở màn hình ở góc từ 45 đến 125 độ, giúp tăng nhu cầu sử dụng khác nhau. Phần bản lề khắc logo OPPO và với dạng bề mặt gợn sóng sang trọng, bắt mắt.

OPPO Find N2 Flip: nhỏ gọn, chụp đẹp, chip mạnh

Ở trạng thái gập, Find N2 Flip loại bỏ khoảng cách giữa hai cạnh giúp thiết bị gập khít, hạn chế bụi bẩn hay các dị vật rơi vào khoảng hở giữa hai màn hình. Khung viền được hoàn thiện kiểu bo cong mềm mại, tạo cảm giác cầm êm tay đặc biệt khi ở chế độ gập màn.

Bên cạnh màn hình ngoài, OPPO Find N2 Flip dùng màn hình chính có thiết kế đục lỗ chứa camera selfie, phủ lên đó là lớp kính UTG siêu mỏng với độ bền cực tốt để đáp ứng cho khả năng gập nhiều.

OPPO Find N2 Flip: nhỏ gọn, chụp đẹp, chip mạnh

Trải nghiệm

OPPO Find N2 Flip với màn hình phụ cũng giúp thực hiện các công việc thường ngày mà không nhất thiết phải mở máy. Màn hình phụ của máy có thể dùng để hỗ trợ chụp ảnh với tác dụng là một màn liveview, từ đó giúp dễ dàng chụp ảnh căn khung đẹp hơn, quay video up lên Facebook hay Tiktok cũng chất lượng cao hơn.

Bên cạnh đó, máy cũng đã hỗ trợ với các thẻ để mở các tiện ích như lịch, đồng hồ, thời tiết. Mình thấy có một số bạn đã thực hiện cài đặt các ứng dụng giúp có thể chơi các tựa game MOBA hay bắn súng ngay trên màn hình ngoài của thiết bị.

OPPO Find N2 Flip: nhỏ gọn, chụp đẹp, chip mạnh

Màn hình chính của OPPO Find N2 Flip có kích thước 6.8 inch với độ phân giải Full HD+ (2.520 x 1.080 pixel) dùng panel AMOLED với tần số quét 120 Hz. Trải nghiệm lướt web, xem phim, chơi game … với màn hình này mình thấy hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động và hình ảnh mượt.

Với camera sau, OPPO Find N2 Flip có tích hợp bộ đôi gồm camera chính góc rộng 50MP (F/1.8), camera góc siêu rộng 8MP (F2.2) cho góc chụp 112 độ. Điểm giúp máy nổi bật là hệ thống camera được tinh chỉnh bởi Hasselblad – hãng sản xuất máy ảnh medium format, ống kính và linh kiện nhiếp ảnh của Thụy Điển. Nổi bật nữa là NPU MariSilicon X giúp xử lý ảnh bằng trí tuệ nhân tạo, từ đó giúp sản phẩm cho ra nên ấn tượng hơn tương tự OPPO Find X5 Pro.

OPPO Find N2 Flip: nhỏ gọn, chụp đẹp, chip mạnh
OPPO Find N2 Flip: nhỏ gọn, chụp đẹp, chip mạnh

Trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, OPPO Find N2 Flip cân bằng màu chính xác, độ tương phản và chi tiết rất cao. Camera góc siêu rộng cũng cho chất lượng tốt, kết hợp cùng thuật toán xử lý hình ảnh bằng AI giúp cho ảnh gây ấn tượng thị giác cao.

Với ánh sáng hạn chế, OPPO Find N2 Flip tự áp dụng chế độ ban đêm, bức ảnh chụp ở chế độ mặc định và ban đêm sẽ khá giống nhau, đặc biệt là ở 1X. Ảnh có độ phơi sáng tốt, dynamic range rộng, đổ bóng tốt và điểm cháy sáng cũng được xử lý tối ưu.

Khi chụp 2X, Find N2 Flip không tự động dùng chế độ Ban đêm, khiến khác biệt giữa hai chế độ chụp trở nên rõ ràng hơn. Khi sử dụng mặc định, ảnh có nhiều điểm bị cháy sáng, mật độ nhiễu dày ở những vùng tối. Dù vậy chi tiết trong ảnh tự nhiên hơn trong những khu vực có ánh sáng tốt. Ngược lại khi sử dụng chế độ chụp đêm, độ sắc nét được cải thiện một vài bậc và khả năng hiển thị vùng tối và sáng cũng được cải thiện đáng kể.

OPPO Find N2 Flip: nhỏ gọn, chụp đẹp, chip mạnh
OPPO Find N2 Flip: nhỏ gọn, chụp đẹp, chip mạnh
OPPO Find N2 Flip: nhỏ gọn, chụp đẹp, chip mạnh

Ở điều kiện ít ánh sáng, camera siêu rộng của OPPO Find N2 Flip cố thu lấy các điểm nổi bật nhưng vùng tối thường bị thiếu sáng và mờ. Điểm cộng của camera này là màu sắc được duy trì độ bão hòa và không khác biệt quá nhiều khi so sánh giữa chế độ chụp mặc định và chế độ ban đêm.

Về cấu hình, OPPO Find N2 Flip trang bị vi xử lý MediaTek Dimensity 9000+, là phiên bản ép xung từ Dimensity 9000 với 8 nhân xử lý, bao gồm một nhân Cortex-X2 với xung nhịp lên đến 3.20 GHz, ba nhân hiệu suất Cortex-A710 xung nhịp 2.85 GHz và bốn nhân Cortex-A510 xung nhịp 1.80 GHz, sản xuất trên tiến trình 4 nm.

N2 Flip còn trang bị RAM 8 GB chuẩn LPDDR5 mới, giúp dụng đa nhiệm mượt mà, không gặp giật lag. Máy có bộ nhớ trong lên đến 256 GB, đủ để lưu trữ dữ liệu hoặc tựa game yêu thích. Mình thử chơi các tựa game đòi hỏi cấu hình từ khá đến thiết lập cao hơn thì máy vẫn cho khung hình mượt mà, với tựa game Liên Quân Mobile là ổn định xoay quay số khung hình 60FPS.

OPPO Find N2 Flip: nhỏ gọn, chụp đẹp, chip mạnh

Điểm ấn tượng là dù thiết kế nhỏ gọn nhưng OPPO Find N2 Flip vẫn dùng pin dung lượng 4.300 mAh, đáp ứng được nhu cầu sử dụng xuyên suốt ngày dày mà không cần phải lo lắng khi cạn pin. Ở bài kiểm tra chơi game trên mình đã chơi game trong 2 giờ, sau đó kết hợp lướt Facebook, xem video liên tục trong 1 giờ thì máy còn gần 50% pin.

Vì vậy nếu yêu thích chơi game, mình nghĩ bạn sẽ cần trang bị sạc nhanh để giúp máy hồi lại pin tốt hơn. OPPO Find N2 Flip có khả năng sạc nhanh 44 W, hãng cho biết máy sạc từ 0% đến 50% chỉ trong 23 phút. Dẫu không quá nhanh nhưng thời lượng này đủ để bạn không phải lo lắng khi chơi game quá nhiều.

Lời kết

Nếu là một người ngại thay đổi, sợ hư hỏng khi dùng một chiếc smartphone nắp gập, chắc chắn OPPO Find N2 Flip sẽ làm bạn suy nghĩ khá nhiều khi là chiếc smartphone nắp gập đầu tiên được hãng bán ở thị trường Việt. Tuy vậy nếu thích sự đổi mới và tùy biến chiếc điện thoại theo sở thích thì Find N2 Flip sẽ đúng nghĩa là một sản phẩm làm bạn hài lòng khi vừa có thiết kế nhỏ gọn, vừa có màn hình ngoài giúp bạn dễ dàng thao tác sử dụng ở những tác vụ thông dụng.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây