Với ứng dụng chạy trên NAS Synology, bạn toàn quyền sở hữu đám mây lưu trữ cá nhân để lưu trữ dữ liệu, tối ưu dung lượng cho máy tính và dễ dàng chia sẻ, cộng tác trong công việc ở mọi nơi.

Một thực tế đang diễn ra đó là các mẫu laptop đời mới bị hạn chế khả năng nâng cấp ổ lưu trữ, chủ yếu là công nghệ SSD. Từ đó, người dùng cần phải thực hiện việc sao chép thủ công dữ liệu ra bên ngoài khá bất tiện.

Bên cạnh đó, những dịch vụ lưu trữ đám mây dù có độ an toàn dữ liệu nhưng lại hạn chế về dung lượng so với giá cả, trong khi cũng gặp một số khó khăn với đường truyền trong những lúc mạng bị ‘đứt cáp’.

Để giải quyết những nhu cầu trên, ứng dụng Synology Drive trong ổ lưu trữ NAS Synology sẽ tạo ra trải nghiệm lưu trữ dữ liệu tiện lợi hơn, tối ưu chi phí, dễ dàng chia sẻ và đảm bảo tính bảo mật cao. Những tính năng mà Synology mang đến sẽ tương tự như những đám mây lưu trữ công cộng, tuy nhiên người dùng dễ dàng chủ động việc đầu tư dung lượng hay mở rộng khi cần thiết.

Synology Drive là gì?

Synology Drive là nền tảng cho phép tạo ra một đám mây cá nhân nhằm phục vụ cho nhu cầu lưu trữ, chia sẻ, cộng tác làm việc từ nhiều thiết bị. Tương tự như các đám mây trực tuyến, dữ liệu của bạn sẽ đồng bộ được trên nhiều thiết bị, truy cập từ nhiều thiết bị ở mọi nơi, đồng thời dễ dàng chia sẻ khi cần thiết.

Synology cung cấp ứng dụng đồng bộ cho PC chạy hệ điều hành Windows, macOS, ứng dụng di động cho hệ điều hành iOS, Android trên smartphone, máy tính bảng. Trong đó, tính năng Sync-on-demand trên máy tính có thể giúp tiết kiệm dung lượng cho những chiếc máy tính khó nâng cấp không gian lưu trữ như hiện nay.

Synology Drive đem lại lợi ích gì cho việc lưu trữ cho gia đình

Với nhiều tính năng mang lại, Synology Drive có thể phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau, trong đó có việc lưu trữ dữ liệu cho gia đình.

Tự tạo đám mây lưu trữ cá nhân cho gia đình bạn với NAS Synology

Với khả năng đồng bộ dữ liệu, một thành viên trong gia đình có thể sử dụng kết hợp laptop và máy tính để bàn khi có chung nguồn dữ liệu tiện lợi và nhanh chóng.

Khi dung lượng lưu trữ trên máy cá nhân gia tăng, dữ liệu ít dùng sẽ được chuyển lên NAS nhằm giải phóng dung lượng lưu trữ cho máy cá nhân. Từ đó, người dùng không cần tốn tiền mua laptop có dung lượng lớn hay trả thêm chi phí cho đám mây công cộng.

Tự tạo đám mây lưu trữ cá nhân cho gia đình bạn với NAS Synology
Thiết lập lưu trữ lên đến 32 phiên bản của tập tin trong ứng dụng điều khiển Synology Drive Admin Console

Bằng những cài đặt đơn giản, dữ liệu có thể được truy xuất từ xa nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật, an toàn. Ngoài ra, một tập tin có thể lưu nhiều bản sao khác nhau (lên đến 32 phiên bản), giúp người dùng không lo bị ghi đè những bản lưu mới và mất đi những bản ghi trước đó.

Tự tạo đám mây lưu trữ cá nhân cho gia đình bạn với NAS Synology
Soạn thảo văn bản trực tiếp trên giao diện trình duyệt với Synology Office. Cùng với đó là khả năng nhận thông báo bình luận, chỉnh sửa, thay đổi từ ứng dụng trên máy tính.

Bên cạnh đó, Synology Drive cung cấp bộ ứng dụng văn phòng (Synology Office) tích hợp ngay bên trong giao diện quản lý tập tin và thư mục. Từ đó, những người dùng trong nhóm làm việc có thể cộng tác nội dung với nhau theo thời gian thực. Khi sử dụng trong mạng nội bộ, tốc độ đáp ứng là điểm mạnh mà NAS đem lại so với những đám mây lưu trữ hay ứng dụng làm việc trực tuyến.

Nhờ khả năng chia sẻ, dữ liệu của mỗi cá nhân có thể được chia sẻ cho những thành viên khác trong gia đình.

Các bậc phụ huynh có thể lưu trữ những bài học ở trường của con cái để cùng chia sẻ và tương tác chung. Chúng ta sẽ không phải lo việc gián đoạn nếu xảy ra sự cố mạng internet bị chậm vì đám mây cá nhân đang nằm trong chính ngôi nhà của mình.

Thiết lập Synology Drive trên NAS Synology như thế nào?

NAS Synology có mặt tại Việt Nam thông qua các đối tác phân phối, các đơn vị bán lẻ về thiết bị IT hay liên kết với các kênh TMĐT. Synology hiện có một lượng người dùng lớn và sẵn sàng chia sẻ trên các nền tảng MXH nên những chỉ dẫn thiết lập mới ban đầu có thể được tìm kiếm một cách dễ dàng.

Tự tạo đám mây lưu trữ cá nhân cho gia đình bạn với NAS Synology

Sau khi hoàn tất thiết lập ban đầu, người dùng tải về ứng dụng Synoloy Drive và Synology Office trong mục Package Center trên giao diện điều khiển của hệ điều hành DiskStation Manager.

Tự tạo đám mây lưu trữ cá nhân cho gia đình bạn với NAS Synology
Giải phóng dung lượng cần lưu trữ hoặc chưa dùng đến với tính năng Free up space

Mỗi tài khoản được tạo ra trên NAS Synology có thể được đăng nhập và sao lưu từ ứng dụng Synology Drive Client trên máy tính. Lưu ý rằng những thư mục trên tài khoản gốc của máy tính như Downloads, Desktop… sẽ không hỗ trợ tính năng đồng bộ theo yêu cầu (Sync-on-demand).

Bạn cần để những dữ liệu chia sẻ qua thư mục khác: ví dụ trên Windows có thể là thư mục gốc như C:\SynologyDrive, không thuộc thư mục theo tài khoản người dùng. Trên macOS có thể là Ổ đĩa > Users > Shared.

Tự tạo đám mây lưu trữ cá nhân cho gia đình bạn với NAS Synology

Để bật đồng bộ thư mục chia sẻ (Team Folder), bạn cần bật tính năng này trong ứng dụng Synology Drive Admin Console bằng tài khoản admin hoặc user đã được phân quyền. Sau đó, chúng ta thêm những thư mục cần đồng bộ cho máy tính cần sử dụng bằng ứng dụng Synology Drive Client trên máy tính.

Khi truy cập từ xa, hiệu suất hoạt động sẽ phụ thuộc vào băng thông kết nối tại các điểm truy cập và lưu lượng sử dụng vào thời điểm đó. Trong hầu hết tình huống sử dụng tại Việt Nam, NAS phát huy được sức mạnh về khả năng truy xuất dữ liệu so với đám mây công cộng.

Tất nhiên, những dịch vụ trên vẫn có thể mạnh về tính sẵn sàng, sự đơn giản trong cách dùng nên vẫn là một lựa chọn cần thiết trong vai trò sao lưu dữ liệu.

Phần kết

Sự linh hoạt trong tính năng và ổn định trong quá trình sử dụng, Synology Drive là lựa chọn đáng cân nhắc để người dùng chuyển đổi qua việc sử dụng NAS thay cho những dịch vụ lưu trữ công cộng như Google Drive, OneDrive với dung lượng từ 2 Terabyte trở lên. Người dùng sẽ toàn quyền sở hữu được dữ liệu đang có và chia sẻ việc sử dụng với những người thân trong gia đình.

Tự tạo đám mây lưu trữ cá nhân cho gia đình bạn với NAS Synology

Mở rộng thêm, NAS cũng hướng đến những nhóm làm việc hay những doanh nghiệp với nhiều lựa chọn tuỳ theo nhu cầu sử dụng dựa trên số lượng người dùng, nhu cầu lưu trữ và các tiện ích mở rộng khác.

Bạn đọc tìm hiểu chi tiết thêm về Synology Drive tại đường liên kết này. Tìm hiểu các sản phẩm NAS của Synology tại đây.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây