Sự kết hợp giữa cảm biến thế hệ mới và công nghệ từ máy ảnh Alpha giúp tạo ra những bức ảnh chân dung ấn tượng với màu sắc chân thật, bất kể ban ngày hay ban đêm.

216031-sony-xperia-1v-exmor-t-oled-4k-hdr

Sony Electronic Việt Nam giới thiệu Xperia 1V, dòng điện thoại thông minh đầu bảng đầu tiên trên thế giới tích hợp cảm biến chồng CMOS thế hệ mới với bóng bán dẫn pixel 2 lớp đột phá. Xperia 1V được tích hợp công nghệ tiên tiến của Sony, không chỉ giúp ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp ngay cả trong khung cảnh tối mà còn hỗ trợ đắc lực cho người sáng tạo nội dung với khả năng quay video đậm chất điện ảnh không cần chỉnh màu, bên cạnh đó là trải nghiệm giải trí tuyệt đỉnh dù bạn đang xem phim hay nghe nhạc.

Từ ngày 03/07 đến 16/07/2023, khách hàng đặt trước Xperia 1V sẽ được tặng kèm tai nghe chống ồn WF-1000XM4 màu đen và tặng thêm 6 tháng bảo hành chính hãng.

216031-sony-xperia-1v-exmor-t-oled-4k-hdr

Các tính năng nổi bật của Sony Xperia 1V:

  • Sử dụng cảm biến camera thế hệ mới giúp chất lượng hình ảnh tốt hơn 2 lần so với thế hệ trước
  • S-cinetone dành cho di động tạo nên những thước phim đậm chất điện ảnh
  • Cả ba ống kính camera sau đều hỗ trợ Real-time Eye AF và quay video 4K 120fps
  • Màn hình OLED 21:9 4K HDR 6.5 inch với tần số quét 120Hz
  • Hỗ trợ livestream và chơi game ở hiệu suất cao, ổn định
  • Hạn chế tình trạng quá nhiệt khi sử dụng nhờ trang bị bộ tản nhiệt hiệu quả hơn 60% so với thế hệ trước
  • Dung lượng pin 5000mAh, hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây
  • Thiết kế cầm nắm thiết thực.

Nâng cấp camera lên tầm cao mới

Sony Xperia 1V nâng tiêu chuẩn quay chụp trên điện thoại thông minh lên tầm cao mới với cảm biến hình ảnh thế hệ mới, cho phép tái tạo màu sắc và chi tiết chân thật đối với con người, phong cảnh và cảnh vật ngay cả trong khung cảnh tối. Nhờ hiệu suất chụp thiếu sáng cao, khoảng gấp đôi so với thế hệ trước và công nghệ xử lý chồng đa ảnh tốc độ cao trên Xperia 1V, người dùng có thể chụp một bức ảnh được khử nhiễu với dải động rộng tương đương một máy ảnh full-frame.

Ống kính 24mm phía sau của Xperia 1V được tích hợp cảm biến chồng CMOS với công nghệ bóng bán dẫn 2 lớp pixel “Exmor T cho di động” với kích thước lớn hơn 1,7 lần thế hệ trước. Bên cạnh đó, ống kính zoom quang học 85-125mm (F2.3-F2.8) cho phép chụp ảnh chân dung sáng rõ với độ méo gần như không đáng kể.

216031-sony-xperia-1v-exmor-t-oled-4k-hdr

Nhờ công nghệ từ máy ảnh Cinema Line của Sony, S-Cinetone dành cho di động cho phép bạn quay video với sắc thái da tuyệt đẹp và phong cách đậm chất điện ảnh hơn, mà không cần chỉnh màu phức tạp ở khâu hậu kỳ. Ngoài ra, cảm biến mới có mức tín hiệu bão hòa màu2 gấp khoảng ba lần so với cảm biến thông thường và thuật toán xử lý chất lượng hình ảnh độc đáo để triệt tiêu hiện tượng nhiễu có xu hướng xuất hiện trong các cảnh tối, mang lại hình ảnh tuyệt đẹp với màu sắc mềm mại.

Thừa hưởng công nghệ chuyên nghiệp từ các dòng máy ảnh Alpha, Xperia 1V cũng được tích hợp nhiều tính năng bao gồm nhiều chế độ preset màu sắc như Creative Look và lấy nét tự động theo thời gian thực hiệu suất cao.

Nhiều cài đặt màu sắc khác nhau được đặt trước, chẳng hạn như hoa đầy màu sắc và bầu trời trong xanh, hoặc tạo lớp hoàn thiện mềm mại, trong suốt. Tính năng Real-time Eye AF (lấy nét theo mắt thời gian thực) và Real-time tracking4 (lấy nét liên tục thời gian thực) hiệu suất cao của Xperia 1V cho phép quay với điểm nhấn vào ánh mắt của một người hay một chủ thể nhất định.

Công nghệ AI sẽ hỗ trợ tính toán chính xác thông tin chiều sâu để lấy nét tự động nhanh và chính xác, giúp bắt nét được cả những chủ thể ở xa, đồng thời tính toán Độ phơi sáng tự động và đảm bảo tái tạo màu sắc chính xác ngay cả trong môi trường ánh sáng phức tạp. Ngoài ra, chụp liên tục tốc độ cao có thể đạt đến 30 khung hình/giây với đầy đủ AF/AE để đảm bảo không có bất kỳ khoảnh khắc nào bị bỏ lỡ.

Điện thoại thông minh dành cho Vlogger

Xperia 1V đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của nhà sáng tạo nội dung với tính năng Product Showcase Setting, vốn rất được yêu thích trên các dòng máy ảnh Vlog của Sony, cho phép ưu tiên chuyển đổi lấy nét từ mặt người sang sản phẩm khi quay. Ngoài ra, Sony còn bổ sung thêm một micro ưu tiên thu giọng nói gần phía sau camera. Nhờ bổ sung này, giọng nói của người quay sẽ được thu lại một cách rõ ràng ngay cả khi xung quanh có nhiều tiếng ồn, và giúp việc chuyển đổi từ sản xuất sang phân phối nội dung trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Khi thực hiện livestream trên YouTube thông qua tính năng “Videography Pro”, phản hồi từ người xem được hiển thị đồng thời, cho phép nhà sáng tạo tương tác theo thời gian thực. Giao diện cũng hỗ trợ quay phim theo chiều dọc, cho phép người dùng có thể quay theo bất cứ định dạng nào mà mình mong muốn, cả dọc lẫn ngang.

Trải nghiệm giải trí tốt nhất trên điện thoại thông minh

Tích hợp trên điện thoại thông minh Xperia đầu bảng là màn hình 4K OLED 6.5 inch với tần số quét 120Hz và độ nhoè cực thấp. Loa được khuếch đại mạnh mẽ và độ nhiễu thấp cải thiện khả năng lan tỏa và độ sâu của âm thanh, trong khi đó việc mở rộng dải tần số cao lẫn thấp cho phép tạo ra âm thanh sống động và rõ ràng. Tất cả giúp Xperia 1V mang đến một trải nghiệm chân thật dành cho điện ảnh và âm nhạc mà không cần phải bổ sung thêm loa.

Ở phía sau, Xperia 1V được thiết kế với tính năng phản hồi xúc giác thông qua lớp kính với bề mặt được phát triển độc đáo. Kết hợp với mặt cắt ở cạnh, thiết kế này tạo ra khả năng cầm chắc chắn và tránh bị trượt khi người dùng sử dụng để quay hoặc thưởng thức nội dung.

Hiệu suất chơi game tốt nhất phân khúc

Tính năng hỗ trợ game “Game Enhancer” tối ưu hình ảnh và âm thanh cho game thủ. Bên cạnh việc chơi đơn thuần, game thủ còn có thể livestream màn chơi lên YouTube. Nền tảng di động Snapdragon® 8 Gen2 và Elite Gaming của Qualcomm cho phép tối ưu trải nghiệm khi quay, xem và chơi game ở một đẳng cấp cao hơn.

Thời lượng pin dài và CPU mạnh mẽ

216031-sony-xperia-1v-exmor-t-oled-4k-hdr

Mặc dù sử dụng màn hình 4K, Xperia 1V vẫn đạt khoảng 20 giờ xem video liên tục nhờ viên pin 5000mAh mạnh mẽ. Máy hỗ trợ sạc nhanh không dây, chỉ cần 30 phút để phục hồi 50% dung lượng. Không dừng lại ở đó, công nghệ tối ưu sạc của Xperia hỗ trợ người dùng duy trì dung lượng pin tối đa từ 80% hoặc hơn, ngay cả sau 3 năm sử dụng.

Thông qua việc cải thiện điện năng tiêu thụ và tản nhiệt, Xperia 1V sở hữu hiệu năng lẫn độ bền cao, và có thể quay một thời gian dài mà không bị quá nhiệt. Trang bị nền tảng Snapdragon® 8 Gen2, hiệu suất tiêu thụ điện năng của CPU đã được cải thiện khoảng 40% so với thế hệ trước. Mức tiêu thụ điện năng trong quá trình vận hành máy ảnh đã được cải thiện khoảng 20% ​​và thể tích của tấm tản nhiệt đã tăng khoảng 60% đối với hiệu suất tản nhiệt của thiết bị chính.

Mức khả dụng và tính bền vững

Với nỗ lực không ngừng nhằm cung cấp nhiều khả năng truy cập hơn, Xperia 1V bao gồm một chức năng trong tính năng Photo Pro sử dụng âm thanh để thông báo cho người dùng về thông số ngang và dọc của màn hình. Tập đoàn Sony cũng triển khai chương trình “Road to Zero” hướng đến việc giảm tác động môi trường xuống còn 0 vào năm 2050. Để đạt được điều này, Sony đã hành động trong khi đặt mục tiêu trung hạn về môi trường là hướng đến việc loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng nhựa trong bao bì đối với sản phẩm mới kích thước nhỏ vào năm 2025.

Bao bì sản phẩm không sử dụng nhựa của Xperia 1V được tạo ra từ chất liệu độc đáo Original Blended Material của Sony vốn được làm từ tre, sợi mía và giấy tái chế thu thập từ thị trường. Hãng cũng giảm lượng nhựa nguyên sinh được sử dụng trong thiết bị chính. Một số linh kiện, cả bên trong lẫn bên ngoài, của thiết bị chính sử dụng SORPLAS, một loại nhựa tái chế kháng lửa được phát triển bởi Sony với thành phần đến 99% chất liệu tái chế.

Ốp lưng phong cách với chân chống cho Xperia 1V (XQZ-CBDQ)

216031-sony-xperia-1v-exmor-t-oled-4k-hdr

Ốp lưng độc quyền của Xperia 1V được tích hợp báng cầm ở phía dưới thiết bị chính nhằm cải thiện trải nghiệm quay chụp. Bên cạnh chân đứng nằm ngang thông thường, ốp còn hỗ trợ chân đứng dọc không chỉ dễ dàng cho việc thưởng thức video mà còn phân phối nội dung trực tiếp và chat video.

Phía sau ốp lưng là bề mặt tương tự như mặt sau của Xperia 1V, đảm bảo trải nghiệm tương đồng khi sử dụng. Ốp lưng có 3 màu tuỳ chọn tương ứng với 3 màu của Xperia 1V.

Giá bán

Xperia 1V gồm hai màu đen và xanh kaki sẽ được bán tại Việt Nam từ ngày 17/07/2023 với giá niêm yết 35.990.000 đồng. Đặc biệt, khi đặt trước Xperia 1V khách hàng sẽ được tặng kèm tai nghe chống ồn WF-1000XM4 màu đen và tặng thêm 6 tháng bảo hành chính hãng từ ngày 03/07 đến hết 16/07/2023.

Thông tin chi tiết về sản phẩm, mời xem tại: https://www.sony.com.vn/smartphones/products/xperia-1m5

216031-sony-xperia-1v-exmor-t-oled-4k-hdr

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây