Vừa qua, Meta đã chính thức công bố phiên bản đầu tiên của Threads, một ứng dụng chia sẻ nội dung ngắn được xây dựng bởi đội ngũ phát triển Instagram. 

Ứng dụng Threads mang đến một không gian mới, riêng biệt để chia sẻ các thông tin cập nhật theo thời gian thực và thảo luận công cộng dành cho mọi người dùng, từ các nhà sáng tạo nội dung đến người dùng thông thường. Meta đang nỗ lực xây dựng Threads với khả năng tương thích với các mạng xã hội mở mang tính tương tác cao – những mô hình định hình tương lai của Internet.

Meta ra mắt ứng dụng chia sẻ nội dung ngắn Threads

Instagram là nơi hàng tỷ người trên khắp thế giới cùng kết nối thông qua chia sẻ hình ảnh và video. Tầm nhìn của Meta đối với Threads là tận dụng những gì Instagram đã thực hiện tốt và mở rộng sang định dạng nội dung text ngắn, tạo ra một không gian tích cực và sáng tạo để thể hiện ý tưởng của người dùng.

Giống như Instagram, với Threads, người dùng có thể theo dõi và kết nối với bạn bè cũng như nhà sáng tạo có cùng sở thích với mình – bao gồm cả những tài khoản họ đã theo dõi trên Instagram. Threads đã được áp dụng bộ quy tắc kiểm soát người dùng và an toàn hiện có của các nền tảng của Meta.

Tham gia những cuộc trò chuyện thú vị từ Instagram

Để bắt đầu với Threads, người dùng có thể sử dụng tài khoản Instagram của mình để đăng nhập. Sau đó, người dùng sẽ phải xác minh tài khoản và có thể tùy chỉnh hồ sơ tài khoản trên Threads.

Mọi người dùng dưới 16 tuổi (hoặc dưới 18 tuổi ở một số quốc gia) sẽ được mặc định để dưới dạng tài khoản riêng tư khi tham gia Threads. Người dùng có thể chọn theo dõi các tài khoản như trên Instagram và kết nối với những người có cùng sở thích, mối quan tâm với mình. Các tính năng hỗ trợ cốt lõi hiện có trên Instagram, như trình đọc màn hình và mô tả hình ảnh do AI tạo ra, cũng đã được tích hợp trên Threads.

Bảng tin (Feed) của người dùng trên Threads sẽ bao gồm các chủ đề do tài khoản mà họ theo dõi đăng tải và nội dung từ những nhà sáng tạo chưa nằm trong danh sách theo dõi do nền tảng đề xuất. Mỗi bài đăng có độ dài tối đa là 500 ký tự và bao gồm các liên kết, ảnh và video có thời lượng tối đa 5 phút. Người dùng có thể dễ dàng chia sẻ bài đăng Threads lên tính năng Story trên Instagram của mình hoặc chia sẻ bài đăng dưới dạng liên kết trên các nền tảng khác.

Tùy chỉnh quyền riêng tư và nội dung

Threads được xây dựng với các công cụ để mở ra những cuộc trò chuyện tích cực, hiệu quả. Người dùng có thể kiểm soát quyền riêng tư trong Threads. Giống như Instagram, người dùng có thể thêm các từ cụ thể để ẩn các câu trả lời mà họ không muốn xuất hiện trong bài đăng, hoặc hủy theo dõi, chặn, hạn chế hoặc báo cáo hồ sơ trên Threads. 

Trên tất cả các sản phẩm, Meta coi trọng vấn đề an toàn và sẽ thực thi Nguyên tắc cộng đồng của Instagram đối với mọi nội dung và tương tác trong ứng dụng Threads. Kể từ năm 2016, Meta đã đầu tư hơn 16 tỷ đô la vào việc xây dựng các nhóm chuyên trách và công nghệ cần thiết để bảo vệ người dùng, đồng thời vẫn duy trì trọng tâm tăng cường nỗ lực và đầu tư trong vấn đề liêm chính để bảo vệ cộng đồng của mình.

Khả năng tương thích với các mạng tương tác

Meta ra mắt ứng dụng chia sẻ nội dung ngắn Threads

Meta sẽ sớm lên kế hoạch xây dựng khả năng tương thích cho Threads với ActivityPub, giao thức mạng xã hội mở do World Wide Web Consortium (W3C) thiết lập, cơ quan chịu trách nhiệm về các tiêu chuẩn mở để cung cấp năng lượng cho web hiện đại. Sau đó, Threads sẽ có thể tương tác với các ứng dụng khác cũng hỗ trợ giao thức ActivityPub, như Mastodon và WordPress – mở ra kết nối mới mà hiện nay chưa thể thực hiện được trên hầu hết các ứng dụng xã hội. Một số nền tảng khác như Tumblr đã chia sẻ kế hoạch hỗ trợ giao thức ActivityPub trong tương lai.

Meta cam kết cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với đối tượng người xem của họ trên Threads qua kế hoạch hợp tác với ActivityPub, cung cấp cho người dùng tùy chọn ngừng sử dụng Threads và chuyển nội dung của họ sang dịch vụ khác. Tầm nhìn của Meta là những người sử dụng các ứng dụng tương thích sẽ có thể theo dõi và tương tác với mọi người trên Threads mà không cần có tài khoản và ngược lại, mở ra một kỷ nguyên mới của các mạng đa dạng và kết nối với nhau.

Nếu một người có hồ sơ công khai trên Threads, các bài đăng của họ sẽ có thể truy cập được từ các ứng dụng khác, cho phép họ tiếp cận những người dùng mới một cách đơn giản. Nếu sử dụng hồ sơ riêng tư, người dùng có thể phê duyệt tài khoản Threads muốn theo dõi và tương tác với nội dung của họ, tương tự như Instagram.

Các giao thức mạng xã hội mở không chỉ đơn giản là giúp mọi người tương tác với nhau, mà còn mang tới lợi ích hơn thế nữa. Các nhà phát triển có thể xây dựng các loại tính năng và trải nghiệm người dùng mới, giúp dễ dàng kết nối với các mạng xã hội mở khác, đẩy nhanh tốc độ đổi mới và thử nghiệm.

Mỗi ứng dụng tương thích có thể đặt ra tiêu chuẩn cộng đồng và chính sách kiểm duyệt nội dung của riêng mình, nghĩa là mọi người có quyền tự do lựa chọn không gian phù hợp với giá trị của họ. Meta tin rằng cách tiếp cận phi tập trung này, tương tự như các giao thức quản lý email và chính trang web, sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của các nền tảng trực tuyến.

Threads là ứng dụng đầu tiên của Meta mang mục tiêu tương thích với giao thức mạng xã hội mở. Meta hy vọng rằng bằng cách tham gia hệ sinh thái các dịch vụ có thể tương tác đang phát triển nhanh này, Threads sẽ giúp mọi người tìm thấy cộng đồng của họ, bất kể họ sử dụng ứng dụng nào. 

Kế hoạch tiếp theo là gì? 

Hôm nay, Meta đã chính thức ra mắt Threads tại hơn 100 quốc gia trên cả các ứng dụng iOS và Android, cho phép người dùng đến từ các quốc gia này có thể tải xuống ứng dụng trong cả Apple App Store và Google Play Store. 

Bên cạnh nỗ lực tạo ra Threads tương thích với giao thức ActivityPub, Meta sẽ sớm thêm một số tính năng mới để giúp người dùng tiếp tục khám phá chủ đề và nhà sáng tạo được quan tâm, bao gồm các đề xuất được cải thiện trong bảng tin và chức năng tìm kiếm hiệu quả hơn giúp dễ dàng theo dõi các chủ đề và xu hướng trong thời gian thực. Meta sẽ tiếp tục lắng nghe phản hồi trong quá trình xây dựng các tính năng cũng như giới thiệu các phương thức mới để kết nối trên ứng dụng. 

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây