Từ ngày 18-7, thí sinh ở tỉnh Tây Ninh và Bình Định có thể tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2023 qua mini app trên Zalo. Ngoài ra, phụ huynh và thí sinh tại Bến Tre, Kiên Giang, Đà Nẵng, Phú Yên, Hà Giang,… cũng có thể xem điểm trên các trang Zalo Official Account (Zalo OA) của tỉnh.

Theo kế hoạch, đúng 8 giờ ngày 18-7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 của hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước. Theo đó, lần đầu tiên, thí sinh tỉnh Bình Định và tỉnh Tây Ninh có thể tra cứu điểm thi bằng Zalo mini app.

Cụ thể, ngay trên ứng dụng Zalo, phụ huynh và thí sinh tỉnh Bình Định chỉ cần tìm kiếm từ khóa và nhấn chọn mini app “CQĐT Bình Định”. Tương tự, người dùng ở tỉnh Tây Ninh nhấn tìm kiếm mini app “Tây Ninh Smart”.

Hai mini app này đều đã được thiết kế tính năng “Tra cứu điểm thi” riêng biệt, giúp thí sinh dễ dàng thao tác và xem điểm nhanh chóng, chính xác. Đây cũng là 2 tỉnh đầu tiên mở tính năng tra cứu điểm thi THPT trên Zalo mini app.

216851-tra-cuu-diem-thi-thpt-2023-tren-zalo
Mini app Tây Ninh Smart đã mở tính năng tra cứu điểm thi THPT 2023 ngay trên trang chủ

Bên cạnh tính năng tra cứu trên mini app của 2 tỉnh Bình Định và Tây Ninh, thí sinh tại các tỉnh Bến Tre, Kiên Giang, Đà Nẵng, Phú Yên, Hà Giang,… cũng có thể xem điểm thi THPT 2023 bằng việc nhắn số báo danh vào các trang Zalo OA của tỉnh.

Phụ huynh và thí sinh chỉ cần tìm kiếm tài khoản Zalo của tỉnh thành mình sinh sống. Cụ thể:

  • Tỉnh Kiên Giang: Tìm kiếm Zalo “Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang”;
  • Tỉnh Bến Tre: Tìm kiếm Zalo “Sở Giáo dục và Đào tạo Bến Tre”;
  • Thành phố Đà Nẵng: Tìm kiếm Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”;
  • Tỉnh Phú Yên: Tìm kiếm Zalo “Sở GDĐT Phú Yên”;
  • Tỉnh Hà Giang: Tìm kiếm Zalo “Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang”.

Tại giao diện trò chuyện, phụ huynh, học sinh chọn chức năng “Tra cứu điểm thi THPT 2023″/ “Thi TN THPT”/ “Điểm thi THPT” (tùy vào mỗi OA). Sau đó, nhập số báo danh và nhận về kết quả.

216851-tra-cuu-diem-thi-thpt-2023-tren-zalo
Đúng 8 giờ ngày 18-7, các trang OA của nhiều tỉnh sẽ sẵn sàng cho thí sinh tra cứu điểm thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30-6 với hơn 1 triệu thí sinh cả nước. Bộ GDĐT đã yêu cầu các địa phương nhập dữ liệu điểm thi lên cổng thông tin của Bộ GDĐT. Đồng thời nhập dữ liệu điểm thi lên trang tra cứu điểm thi do Sở GDĐT các địa phương xây dựng. Cả Bộ GDĐT và các địa phương công bố điểm thi ở cùng thời điểm.

Công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ hoàn thành chậm nhất ngày 20-7. Muộn nhất ngày 22-7, các Sở GDĐT sẽ công bố kết quả tốt nghiệp THPT. Việc in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh hoàn thành muộn nhất ngày 24-7.

Việc nhiều tỉnh thành sử dụng Zalo mini app hoặc Zalo OA giúp thí sinh được đa dạng các hình thức tra cứu điểm thi. Thông qua ứng dụng nhắn tin quen thuộc là Zalo, thí sinh có thể xem điểm một cách dễ dàng, nhanh chóng, chính xác, tránh tình trạng các hệ thống bị nghẽn mạng khi có số lượng người truy cập quá lớn.

Trước đó, mini app của 2 tỉnh Tây Ninh và Bình Định đã và đang phục vụ người dân các dịch vụ hành chính công như tra cứu hồ sơ, tra cứu vi phạm, phản ánh hiện trường,… Cùng với đó, các trang OA cũng đem lại hiệu quả với các tiện ích hỏi đáp trực tuyến, tra cứu thông tin,…

Do đó, việc xây dựng tính năng tra cứu điểm thi trên Zalo mini app và OA được xem là cách làm phù hợp, đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và thí sinh trong kỳ thi THPT 2023. Đồng thời, đây cũng là tiền đề cho những tính năng phục vụ người dùng ở lĩnh vực giáo dục nói chung sắp tới trên nền tảng Zalo.

216851-tra-cuu-diem-thi-thpt-2023-tren-zalo
Sau khi có điểm thi, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng vào các trường đại học đến hết ngày 30-07

Năm 2023, bên cạnh việc sử dụng điểm thi THPT để xét tuyển đại học, thí sinh có thể sử dụng các phương thức xét tuyển khác như: xét học bạ, thi đánh giá năng lực, xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển…

Hiện nay, đã có hơn 100 trường đại học, cao đẳng trên cả nước đã có tài khoản chính thức trên Zalo. Phụ huynh và học sinh có thể tìm và theo dõi các tài khoản Zalo này để được cập nhật thông tin liên tục, cũng như tương tác, trao đổi trong trường hợp cần được hỗ trợ, giải đáp chi tiết về quy trình tuyển sinh.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây