Unity Sentis thổi hồn vào thế giới ảo trên hàng tỷ thiết bị, trong khi Unity Muse sử dụng quy trình mạnh mẽ từ AI để giúp các nhà sáng tạo đẩy nhanh tốc độ phát triển trải nghiệm và game 3D theo thời gian thực

Unity, nền tảng sáng tạo và phát triển nội dung 3D theo thời gian thực (RT3D) hàng đầu thế giới, hôm nay đã ra mắt Sentis và Muse. Đây là hai nền tảng AI mới giúp các nhà sáng tạo làm việc hiệu quả hơn và tạo ra những trải nghiệm RT3D hấp dẫn hơn.

Unity Sentis là công cụ suy luận thời gian chạy đa nền tảng cho phép triển khai mô hình AI trong mọi dự án, còn Unity Muse là các công cụ được sử dụng để đẩy nhanh tốc độ sáng tạo nội dung RT3D.

216857-unity-giup-khai-thac-suc-manh-cua-ai

Cả Muse và Sentis đều tận dụng AI để cải thiện khả năng tương tác của gameplay và trải nghiệm RT3D, đồng thời đẩy nhanh quy trình sáng tạo. Hôm nay, hãng cũng đã ra mắt một sàn giao dịch AI chuyên dụng trên Unity Asset Store với các Giải pháp được chứng nhận có khả năng đẩy nhanh tốc độ phát triển game bằng AI.

Thông báo hôm nay đánh dấu một bước tiến lớn đối với các nhà phát triển ở mọi trình độ, trong việc tạo ra những trải nghiệm chân thực và có tính tương tác cao dành cho nhiều đối tượng trên mọi thiết bị được hỗ trợ trong hệ sinh thái Unity.

John Riccitiello, CEO của Unity chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng AI sẽ cách mạng hóa ngành game, giống như những tác động mạnh mẽ mà ta đã thấy từ công nghệ 3D, di động và internet. Chúng tôi tin rằng các nền tảng AI mới của Unity sẽ là công cụ mạnh mẽ dành cho nhà sáng tạo và nghệ sĩ. Chúng tôi kỳ vọng Unity Muse sẽ gia tăng hiệu quả làm việc lên gấp 10 lần, đồng thời, Unity Sentis sẽ giúp thổi hồn cho nội dung sáng tạo bằng trí thông minh tương tác theo cách thức chưa từng thấy.”

Khai thác sức mạnh từ Runtime của Unity, Sentis mang đến khả năng suy luận mô hình AI trên thiết bị, từ đó cho phép nhà sáng tạo triển khai các mạng nơ-ron nhân tạo trên mọi nền tảng được Unity hỗ trợ. Nhờ vậy, các nhà sáng tạo có thể hình dung và mang lại trải nghiệm sống động, có tính tương tác cao nhất mà không cần lo lắng về độ trễ hoặc chi phí cao trên điện toán đám mây.

Cụ thể, Sentis Runtime của Unity mở rộng tiềm năng của gameplay tương tác và bản sao số, vượt xa cả những khả năng hiện có, từ NPC “thông minh”cho đến nhà máy mô phỏng.

216857-unity-giup-khai-thac-suc-manh-cua-ai

Unity Muse gồm các giải pháp AI giúp nhà sáng tạo đẩy nhanh tốc độ xây dựng nội dung RT3D cho game, ứng dụng và bản sao số. Nhà phát triển có thể truy cập các công cụ trên nền tảng này ngay trong Unity Editor và trên trang web, nhờ đó sáng tạo asset và hoạt ảnh nhanh chóng hơn mà không bị gián đoạn quy trình làm việc.

Một trong những công cụ đầu tiên hiện đã ra mắt là Muse Chat. Chỉ cần nhập yêu cầu vào prompt của Muse Chat, công cụ này sẽ giúp bạn đẩy nhanh tốc độ khắc phục sự cố và truy cập thông tin ở mọi bước trong quy trình làm việc. Trong vài tuần tới, Unity Muse sẽ bổ sung thêm tính năng để phục vụ mục đích tạo asset và hoạt ảnh dễ dàng hơn thông qua mô tả văn bản hoặc hình vẽ.

Marc Whitten, Chủ tịch, Create, Unity cho biết: “Chúng tôi tin rằng mọi đối tượng, mọi hệ thống, mọi điểm ảnh trong game sẽ được AI xử lý trong quá trình sáng tạo, hỗ trợ các nhà phát triển làm việc năng suất hơn, bất kể là ở khâu nào, và quan trọng là giúp họ làm việc sáng tạo hơn. Trong thời gian chạy, AI sẽ khiến thế giới ảo và nhân vật trở nên sống động hơn, từ đó mang lại những trải nghiệm chưa từng có.

Sentis and Muse của Unity sẽ giúp tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, hợp lý hóa quy trình làm việc và mang lại kết quả chất lượng cao với tốc độ và độ chính xác đáng chú ý, nhưng sẽ không thay thế khả năng sáng tạo và chuyên môn của con người. Trọng tâm của chúng tôi là giúp các nhà sáng tạo sử dụng dễ dàng và hiệu quả những khả năng này trên mọi thiết bị mà họ nhắm tới.”

Hãng cũng đã ra mắt sàn giao dịch AI chuyên dụng trên Unity Asset Store, bao gồm các Giải pháp được chứng nhận phục vụ phát triển game bằng AI. Sàn giao dịch AI cho phép nhà sáng tạo khai phá sức mạnh của AI và AI tạo sinh để đẩy nhanh cách thức sáng tạo nội dung và trải nghiệm RT3D trong game và hơn thế nữa. Giải pháp được chứng nhận là các công cụ, plug-in và SDK chuyên nghiệp của bên thứ ba, đã được kiểm nghiệm về mức độ tương thích và được Unity hỗ trợ.

Unity Sentis và Unity Muse hiện đang trong giai đoạn beta. Nhà phát triển có thể yêu cầu quyền truy cập vào hai công cụ này thông qua trang web riêng https://create.unity.com/ai-beta. Theo dự kiến, các giải pháp này sẽ được ra mắt toàn cầu vào cuối năm nay.

Mời bạn thả tim cho bài này

Số lượt thả tim: []. Số tim trung bình: [/5]

Chưa có lượt thả tim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây